164. Thiên Kiếm Tông - Đan Nhan

6.7K 340 62
                                    

[1]

Tả Hạo Nhậm cắm kiếm xuống đất, hít sâu một hơi, bắt đầu chuẩn bị kết nguyên anh lần thứ mười ba.

Mọi người đều biết Tả Hạo Nhậm từng là đệ nhất cao thủ Sát Kiếm đạo, vì tai nạn trong lúc luyện công mà tu vi bị rớt xuống kim đan kỳ. Có điều, với một kiếm tu, kiếm ý quan trọng hơn nhiều so với tu vi. Vậy nên, cho dù chỉ là kim đan kỳ cũng không ai dám tới trả thù Tả Hạo Nhậm. Tuy nhiên, tu vi cao được thêm chút nào hay chút ấy. Y vẫn vô cùng cố gắng tu luyện khắc khổ. Rốt cuộc, tới năm kim đan thứ mười thì có cơ hội kết anh.

Kết anh là bước vô cùng quan trọng trong tu tiên, trong cơ thể sẽ kết ra một đứa trẻ nhỏ bé hình người chịu tải tu vi của bản thân, không thể để xảy ra chút sai sót nào. Vì sợ có người tới trả thù, Tả Hạo Nhậm đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước, tới một chỗ mà y đã cất công chuẩn bị cả trăm năm để chuẩn bị kết anh. Y cứ nghĩ rằng đã kín kẽ, chu toàn rồi, nào ngờ vẫn xảy ra một biến cố.

Biến cố này liên quan tới một nữ tử mặc bộ váy dài màu hồng, mang trên vai một con thỏ trắng, vẻ mặt thơ ngây, đơn thuần, khác xa với sự tàn khốc của Tu Chân giới. Nàng đi xuyên qua kết giới y bày ra một cách dễ dàng, vô tư chạy tới vỗ nhẹ vai y, ngây thơ hỏi: "Đạo hữu có biết muốn tới Thiên Kiếm Tông thì đi hướng nào không?"

Y không nhìn ra được tu vi của đối phương, có cảm giác sâu không lường được, bèn ngắt ngang quá trình kết anh của bản thân, vung tay lên chỉ đầy chân thành: "Đi về hướng Nam năm mươi dặm rồi đi tiếp về hướng Đông mười ba dặm, lại chuyển hướng Nam hai mươi dặm, sau đó đi về hướng Đông ba dặm."

Đối phương gật đầu, cho y một viên tinh thạch trung phẩm coi như phí chỉ đường. Y ung dung nhận lấy, chờ đối phương đi rồi liền ngồi xuống tĩnh tâm, bày lại trận pháp, bắt đầu gọi mây kiếp...

Thế nhưng, nửa canh giờ sau, y lại nghe thấy một giọng nói quen thuộc: "Chào đạo hữu, xin hỏi đạo hữu có biết muốn tới Thiên Kiếm Tông thì đi hướng nào không?"

Vẫn là nữ tử ban nãy, vẫn là câu hỏi ban nãy, nàng ta rõ ràng là không nhận ra y. Tả Hạo Nhậm hít sâu một hơi, tự bảo với mình, không nên kết thù kết oán trong lúc kết anh, y lại ngắt ngang việc kết anh một lần nữa, vung tay chỉ đường cho nàng ta. Tiếp đấy, y tiếp tục thực hiện lại một lần nữa, tĩnh tâm, bày trận pháp, gọi mây kiếp...

Nửa canh giờ sau, trên trời bắt đầu có tiếng sấm, Tả Hạo Nhậm đang chuẩn bị đón lôi kiếp thì bất thình lình, một bàn tay đặt lên vai y, y mở mắt, vẫn là người kia, vẫn là vẻ mặt ngây thơ và câu hỏi ấy: "Chào đạo hữu, xin hỏi đạo hữu có biết muốn tới Thiên Kiếm Tông thì đi hướng nào không?"

Lần này Tả Hạo Nhậm không do dự chút nào, lật cổ tay, rút ngay kiếm ra. Đối phương nhanh tay hơn y, đè thân kiếm của y lại, cười bảo: "Đạo hữu, chớ nên giết chóc bừa bãi, rút kiếm ra nghĩa là muốn sát sinh."

Rõ rành rành rằng đối phương mạnh hơn y. Tả Hạo Nhậm hít sâu một hơi, nhắm mắt lại, không màng sống chết, vung tay lên.

Chỉ đường.

Lần này y đã có kinh nghiệm, không gọi mây kiếp nữa mà ngồi xuống đất đợi nàng ta.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now