065. Trong lòng người có quỷ 9

6.8K 524 53
                                    

Diệp Trần nhìn Lâm Giản Tây đi rồi kéo Sở Thiên ngồi xuống, lấy ra một tấm gương, vẽ bùa dán lên sau nó, trên gương liền xuất hiện Lâm Giản Tây.

Sở Thiên ngồi cạnh Diệp Trần, cầm tấm gương Diệp Trần đưa cho, vui vẻ reo lên: "Òa, cái này giống hệt như tivi chiếu trực tiếp vậy."

"Ừ." Diệp Trần ngồi xuống, nhìn Lâm Giản Tây trong gương, Lâm Giản Tây cứ như thể cảm giác được Diệp Trần đang xem, quay đầu lại nhìn thoáng qua.

Chàng thiếu niên khoác áo trường bào màu trắng đặc trưng của thầy phong thủy trên người, tóc dài chấm lưng, cậu ta cũng học Diệp Trần dùng kẹp tóc vấn lên, cái kẹp hơi na ná với cái của Diệp Trần, mà xanh, có hình cánh bướm, vốn là đồ con gái nhưng kết hợp với khuôn mặt khôi ngô, thế mà lại rất hợp, trông vừa có nét mỹ mạo của thiếu niên vừa có phần thành thục ổn trọng của người trưởng thành, vừa tao nhã vừa xinh đẹp.

Lúc cậu ta quay đầu lại, mắt liếc nhìn qua, đôi mắt phản chiếu ánh sáng, chỉ một cái thoáng nhìn nhẹ nhàng như vậy, cũng đủ khiến người ta cảm thấy lu mờ tất cả mọi thứ xung quanh, chỉ còn duy độc người này.

Diệp Trần bất giác mỉm cười, nếu không có Sở Thiên ở đây, cô thậm chí còn muốn chạm tay vào tấm gương, vuốt ve gương mặt này.

Có vẻ là hiểu được tâm trạng của Diệp Trần, "Diệp Trần" trong cơ thể cô bỗng lên tiếng: "Ngoại hình cậu ta trông cũng không tồi."

"Phải đấy." Diệp Trần cười tươi, "Cô cũng thấy vậy hả?"

"Ừ." "Diệp Trần" đáp, một lúc sau, chậm rãi hỏi: "Cô sẽ cứ luân hồi mãi như vậy sao?"

Diệp Trần ngạc nhiên, ngoại trừ Ba Tám, đây là người đầu tiên hỏi cô câu này.

Toàn bộ về sự hiện diện của hệ thống không thể tiết lộ ra bên ngoài, cho dù mạnh như "Diệp Trần", vì bị hệ thống chặn, cũng không thể nhắc một chữ nào với Giang Hoài mà chỉ có thể nói cho anh ta biết rằng, chờ xong việc, hồn phách của Diệp Trần sẽ tan biến, "Diệp Trần" chân chính có thể vĩnh viễn ở lại.

Người duy nhất biết tất cả chân tướng, chỉ có "Diệp Trần" cùng chung trí nhớ với cô. Nghe đối phương hỏi vậy, Diệp Trần đáp: "Ừ, đúng vậy."

"Cô tồn tại là để cứu vớt hòa bình thế giới à?"

"Phải đấy."

"Cô thật dũng cảm."

"Cũng không hẳn." Diệp Trần cười, hồi tưởng lại tâm tình lúc ban đầu khi nhận lời với Ba Tám. Vốn chẳng qua cũng chỉ là một kẻ trí thức bình thường, vốn tưởng sẽ cứ sống bình lặng đơn giản như thế hết một đời, kết quả, có một ngày, trời thử lòng trao cho mệnh lớn, cô nghiễm nhiên bị ép phải trở thành một người hùng. Lúc gặp được Ba Tám, cảm thấy thế nào nhỉ? Hẳn là... một bất ngờ vui vẻ.

Bởi vì cuộc sống bình lặng, êm đềm cuối cùng cũng có lối thoát, bởi vì cuối cùng cũng có cơ hội khẳng định giá trị của đời người, bởi vì một kẻ tầm thường, vô vị, cuối cùng cũng có thể giúp được rất nhiều người.

"Đại khái chẳng qua là tôi cảm thấy... sống như vậy, thú vị hơn."

"Diệp Trần" không nói gì, một hồi lâu sau, cô ấy nói: "Làm nhiệm vụ cho tốt, còn cứu Lâm Giản Tây ra."

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now