099. Sơn hà cố nhân 7

5.8K 487 118
                                    

Giết Lục Minh?!

Diệp Trần ngẩn người rồi sau đó lại thấy buồn cười. Hồng Sanh bảo cô giết Lục Minh có khác gì quân ta lại đánh quân mình, người một nhà không nhận ra nhau.

Nhưng cô không thể nói thẳng toẹt ra vậy được, đành hắng khẽ một tiếng rồi nói: "Hồng gia đang nói tới cậu con trai của Lục tam gia sao?"

"Lục Minh đáng để ta bảo cô giết còn có thể là ai nữa?"

"Ờm," Diệp Trần gật đầu rồi thở dài bảo, "vậy hay là thôi đi, tôi không muốn giết."

Hồng Sanh lấy làm lạ: "Tại sao không muốn?"

Diệp Trần lấy lại mặt nạ từ chỗ Hồng Sanh, nói rất nghiêm túc: "Đàn ông trông đẹp trai tôi đều không muốn giết."

"Cô nghiêm túc đấy à?" Hồng Sanh cau mày. Diệp Trần đeo mặt nạ lên, giấu đi biểu cảm của bản thân lúc này, gật đầu đáp: "Không phải vạn bất đắc dĩ, tôi sẽ không động tới Lục Minh. Còn nữa," cô nhìn Hồng Sanh, "cả ông cũng đừng động tới."

"Diệp Trần," Hồng Sanh đanh mặt, "tôi cho cô nhân thủ, cho cô tiền tài, nuôi cô dưỡng cô, phải chăng cô đã quên ai là chủ rồi hả?"

"Hồng gia," Diệp Trần bình thản đáp, "tôi e là ông đã quên ông cho tôi người và tiền đều là cho mượn, một năm sau tôi sẽ phải trả bạc và người lại cho ông. Sở dĩ ông cho tôi mượn là vì tôi ra mặt thay ông làm kẻ đứng mũi chịu sào, giết cả nhà Trần gia, trừ bỏ mối lo trong lòng thay ông. Tôi giết Trần gia cũng không phải là không phải trả giá. Những kẻ trung thành với Trần gia đến nay vẫn còn ghi thù lên đầu tôi đây này."

Nói xong, giọng Diệp Trần thấp thoáng ý cười: "Trần Kiều chết, ông có được một con rối làm việc cho mình ở bến Thượng Hải. Giữa tôi và ông là đôi bên cùng có lợi, đừng nói như thể ông ban ân cho tôi như vậy."

Hồng Sanh im lặng. Diệp Trần nói không sai nhưng ông ta vẫn cảm thấy hơi hụt hẫng.

Ông ta không nói rõ được tâm trạng của mình lúc này, cúi đầu cười, bất lực nói: "Được rồi, không giết thì không giết nhưng, quy củ vẫn phải giữ, ra mặt thay ta đi."

Quy củ của bến Thượng Hải là ai chiếm địa bàn của ai, Hồng Sanh mặc kệ, nhưng tất cả những kẻ chiếm giữ địa bàn ở bên Thượng Hải đều phải nộp một phần bạc cho Hồng Sanh.

Ví như Diệp Trần hằng năm phải nộp cho Hồng Sanh 10%, những người khác là 5%.

Còn Lục Minh, từ khi tiếp quản người của Lục tam gia và Lượng Sát môn tới nay, thậm chí còn chưa từng tới bái phỏng Hồng Sanh.

"Cứ từ từ đã," Diệp Trần đáp, "có bạc tới tay, không phải ông vẫn luôn mặc kệ chuyện của đám người chúng tôi hay sao? Gần đây tôi đang vội, chờ qua dịp này, tôi sẽ dạy dỗ anh ta giúp ông."

"Được." Hồng Sanh mỉm cười, "Vậy, hai tháng nữa, ta sẽ mở tiệc ở Hồng hội quán."

"Vâng."

Diệp Trần gật đầu, cúi chào rồi ra về.

Lúc cô về tới phòng, trời đã sắp hừng đông, rửa mặt, chải đầu qua loa liền chui vào ổ chăn, vừa mới hơi tinh tỉnh một chút liền thấy Lưu Thư mắt sáng rực ngồi ngay cạnh giường làm cô giật nảy mình. Diệp Trần lau mặt cho tỉnh ngủ rồi hỏi: "Em làm gì thế?"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWo Geschichten leben. Entdecke jetzt