050. Thập niên đăng 8

8.3K 637 88
                                    

Diệp Trần giật bắn người, đẩy phắt Mạc Tinh Thần ra, xoay người bỏ chạy.

Mạc Tinh Thần ngơ ngác, gọi với lại sau lưng: "Diệp cô nương!"

"Xin lỗi." Diệp Trần tạm dừng bước, thái độ nói rất nghiêm túc, "Mạc công tử, ta không có ý đó với huynh. Nếu như huynh đồng ý, chúng ta vẫn là bạn ăn cơm, nếu không đồng ý, vậy mọi người bèo nước gặp nhau, duyên đến duyên đi là chuyện bình thường."

Nói xong, Diệp Trần liền xách váy, chạy thẳng một mạch đến phòng Thẩm Cảnh Phùng. Mạc Tinh Thần dợm đuổi theo thì bị Lão Tam chạy tới ngăn lại: "Giáo chủ, mặc kệ đi, xe ngựa tới rồi, chúng ta mau đi thôi!"

"Đợi..."

"Không thể đợi, Thánh nữ đang ở ngay cửa cốc rồi, còn không ra thì sẽ đánh vào đây đấy!"

"Sao nàng ấy điên quá vậy!"

Mạc Tinh Thần tức mình quát lên, xoay người đi theo Lão Tam.

Thẩm Cảnh Phùng trở về phòng mới bình tĩnh lại, thay đồ xong, ngồi trên nệm bồ đoàn, gác kiếm ngang trên hai đầu gối, nhắm mắt lại, ngưng thần tĩnh khí.

Lúc Diệp Trần bước vào phòng, chỉ trông thấy một bóng lưng, tóc dài để xõa, áo trắng như tuyết.

Trong chớp mắt, thật kỳ lạ, bóng dáng Quân Diễn nhiều năm trước bỗng ùa về, tầm mắt tối sầm lại, Diệp Trần suýt thì ngã, chống vội vào cạnh cửa, cúi đầu thở hổn hển.

"Diệp cô nương."

Thẩm Cảnh Phùng đưa lưng về phía nàng, tay vuốt thanh kiếm gác trên chân.

Diệp Trần không đáp lời, bỗng dưng, trong lòng cô cảm thấy rất đè nén, rõ ràng là một người đã từng làm tẩy trừ tình cảm, vậy mà vẫn cảm thấy tình cảm cuồn cuộn đổ về như trước, khóe mắt cay xè.

"Kí chủ, cô sao vậy?" Ba Tám hoảng hốt, "Có phải có vấn đề gì rồi không?"

Diệp Trần không trả lời, bấu chặt khung cửa, phải một lúc sau mới bình thường trở lại.

Cô hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn Thẩm Cảnh Phùng.

Chàng ta quay đầu lại, thái độ điềm tĩnh, mắt nhìn xuống đất: "Ta đang định tìm cô nương để nói lời từ biệt, không ngờ cô nương lại đến đây."

"Nói lời từ biệt?" Diệp Trần ngơ ngác, "Xảy ra chuyện gì rồi?"

"Ma giáo giao tranh với Thánh giáo ở Tây Vực, Nhạc Sơn phái có phân đà ở đấy, Cảnh Phùng được chưởng môn gọi về đi bảo vệ dân chúng."

"Ồ, vậy à." Diệp Trần gật đầu, bảo vệ dân chúng, loại chuyện này cần phải ủng hộ. Cô ngẩng đầu nhìn đối phương: "Thế chừng nào huynh về?"

Thẩm Cảnh Phùng vẫn nhìn xuống đất, không nói gì. Diệp Trần lại gật đầu thêm lần nữa, coi như đã hiểu: "Huynh không định quay lại đây nữa."

"Cô nương sống ở Dược Vương cốc rất tốt." Thẩm Cảnh Phùng ôn tồn nói, "Tại hạ rất yên tâm. Dù sao tại hạ cũng là đệ tử của Nhạc Sơn, phải có trách nhiệm với môn phái, không thể trốn tránh."

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ