022. Thanh kiếm không nghỉ 5

12.6K 920 162
                                    

Tạ Vô Song khiếp vía trước sự vô lại của Diệp Trần, mặt nghệt ra, Diệp Trần nhíu mày: "Sao, ngươi chê tả hả?"

"Không không..." Tạ Vô Song đỏ mặt, cúi gằm mặt xuống.

Diệp Trần trông không xấu, không, phải nói là, rất đẹp. Ở Tu Chân giới này không có ai xấu xí, dung mạo của Diệp Trần cho dù so trong Tu Chân giới cũng vẫn rất nổi bật, đẹp như một miếng phỉ thúy, thanh lệ, thoát tục.

Tạ Vô Song hình dung diện mạo của Diệp Trần xong lại càng thêm ngượng. Con gái mười lăm cập kê, ở thế giới này, các tiểu cô nương tầm tuổi Diệp Trần đều đã bắt đầu đính ước, hiện giờ nàng nhắc chuyện này, Tạ Vô Song không cho đó là đường đột, hít một hơi thật sâu: "Ân cứu mạng, không biết lấy gì báo đáp, chỉ cần trưởng bối của cô nương đồng ý..."

"Ta không đồng ý."

Tiếng Quân Diễn từ ngoài vọng vào, Diệp Trần giật mình ngoái đầu nhìn, Quân Diễn đã đẩy cửa bước vào.

Chàng mặc trường sam màu trắng, khoác áo vân sa mỏng màu xanh, thần thái lạnh lùng, xa cách như tiên nhân.

Tạ Vô Song ngẩn người, Quân Diễn đến đứng trước Diệp Trần, nhìn xuống Tạ Vô Song.

Tạ Vô Song cảm nhận thấy địch ý rõ ràng từ phía Quân Diễn, cau mày hỏi: "Ngài là?"

"Sư phụ của con bé, Quân Diễn của Thiên Kiếm tông."

Nói xong, Quân Diễn hiếm khi mở miệng giải thích một lần: "Con bé thích nói lung tung, ngươi đừng tưởng thật."

Tạ Vô Song không để tâm đoạn nói bồi thêm vào sau của Quân Diễn, trong đầu chỉ tập trung vào mấy chữ Quân Diễn của Thiên Kiếm tông.

Người này là kiếm tu hàng đầu đương thời, tu sĩ Đại Thừa kỳ trẻ tuổi nhất, tục xưng là quân tử thẳng thắn vô tư "Quân Tử Kiếm".

Tạ Vô Song từng được nghe các trưởng lão của Hoa Thanh tông nhắc tên người này vô số lần với sự ghen tị và khát khao, từ lâu hắn đã mong ước, nếu có thể thì muốn được bái nhập làm môn hạ của Quân Diễn, làm đệ tử của y. Thế nhưng khoảng cách giữa họ như trời và vực, hắn không dám mơ ước xa vời, hiện giờ được duyên kỳ ngộ, hắn đã gặp được thật rồi!

Trong lòng Tạ Vô Song kích động nhưng ngoài mặt thì giấu kỹ, cố tỏ vẻ bình tĩnh: "Tiểu sinh là Tạ Vô Song, con trai của Tả trưởng lão Hoa Thanh tông, xin được bái kiến tiền bối."

"Ừ." Quân Diễn đáp một tiếng, quan sát Tạ Vô Song, thấy cậu ta không có ý gì với Diệp Trần thì nhất thời thấy yên tâm, sau đó lại thấy bực mình.

Yên tâm tất nhiên là vì Tạ Vô Song không có ý đồ gì với Diệp Trần, nhưng mà đồ đệ của chàng tốt như vậy, thế mà Tạ Vô Song lại không có ý đồ gì hả?!

Cậu ta nhất định bị mù.

Tâm tình phức tạp này, Quân Diễn không hề để lộ ra ngoài, thấy thương tích của Tạ Vô Song không đáng ngại bèn quay sang gọi Diệp Trần: "Đi thôi."

"Quân Diễn đạo quân xin đợi một chút!" Tạ Vô Song nóng ruột, thấy Quân Diễn sắp đi mất, bèn nhảy khỏi giường, quỳ dưới đất, cung kính thưa, "Quân Diễn đạo quân, đệ tử thành tâm muốn bái đạo quân làm thầy, mong đạo quân đồng ý!"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ