144. Chi tử vu quy 15

5.3K 465 47
                                    

Có đôi khi Đông Lăng nghĩ không biết mình đã để ý người con gái này từ khi nào.

Chàng nhớ thuở ấy hồng hoang chưa có nhật nguyệt, ban đầu chàng chỉ một mình độc hành giữa thế gian. Tình cờ chàng giết được một con phượng hoàng bèn lấy gân phượng hoàng và gỗ bồ đề ngàn năm làm một cây cầm.

Lúc làm lúc ngừng, mất gần một trăm năm chàng mới làm xong cây cầm đó. Khi ấy, dưới gốc bồ đề có cao tăng nhà Phật giảng đạo, phật âm quanh quẩn xung quanh suốt ngày đêm. Ngày cây cầm này làm xong, có phượng hoàng tới hót, Đức Phật đi ngang qua thấy cây cầm trong tay chàng, mỉm cười bảo: "Ồ, là linh vật à?"

Linh vật, vậy thì sớm muộn gì cũng sẽ có thần trí.

Tuy nhiên, với chuyện chưa thành sự thực, Đông Lăng luôn không ôm quá nhiều hi vọng. Độ ấy, chàng cõng cây cầm này theo, từ một thân một mình giữa hồng hoang biến thành một người một cầm giữa hồng hoang.

Thủa hồng hoang chưa có âm luật, chàng gảy loạn linh tinh, cuối cùng cũng học được cách tấu khúc, lúc tấu được thành khúc mới thấy trong cây cầm này có linh khí, chàng mơ hồ có cảm giác ở trong nó có một chùm sáng lủi qua lủi lại ở bên trong. Lúc Đông Lăng vui nó cũng vui theo, bơi ra tay chàng, cọ vào lòng bàn tay. Lúc Đông Lăng buồn, nó cũng buồn, chầm chậm trôi trong tay chàng như an ủi.

Lúc ấy, chàng rất mừng.

Cho dù thiên phú bất phàm, chàng vẫn chỉ là một thiếu niên. Ở một mình lâu, có thêm một thứ theo cùng, khó tránh việc có cảm tình.

Dạo ấy, ngày nào chàng cũng bỏ rất nhiều thời gian cho cây cầm này, mài dũa nó, mua dầu, bảo dưỡng cho nó. Linh thức của cây cầm này ngày một mạnh, trong lòng chàng bắt đầu sinh ra cảm giác nửa lo lắng nửa mừng vui.

Nó sắp biến thành người rồi ư? Nếu biến thành người, trông nó sẽ thế nào? Nó sẽ biến thành nam hay nữ? Tính tình sẽ thế nào đây?

Nó sẽ thích chàng chứ? Liệu có nhớ chàng không?

Trong lòng chàng có vô vàn câu hỏi. Để tăng cường tình cảm với linh thức của cây cầm, thậm chí chàng còn ôm nó đi ngủ, nói chuyện với nó mỗi ngày.

"Ta là chủ nhân của ngươi, sau này ngươi thức tỉnh phải nhớ nhớ ta."

Thiếu niên Đông Lăng nghĩ đoạn lại bổ sung thêm: "Không chỉ phải nhớ ta, ngươi còn phải tốt với ta, báo đáp ta, coi ta là người quan trọng nhất của ngươi, không được rời khỏi ta, phải làm bạn với ta, thế giới của ngươi chỉ có ta thôi, có hiểu không?"

Linh thức không biết nói, nó bơi qua bơi lại, cọ vào tay Đông Lăng.

Đông Lăng nhoẻn cười, búng ngón tay vào chùm linh thức kia thế là nó liền run run rồi lại quay lại cọ tiếp.

Cứ thế, hạ qua đông đến, thân cầm được chàng vuốt nhiều tới mức bóng loáng.

Không nhớ cụ thể đó là hôm nào. Hôm đó, chàng đánh nhau với người ta, bị trọng thương, sau khi tung chiêu kiếm cuối cùng kết liễu đối phương, chàng cũng bị đối phương tung độc làm mù hai mắt.

Trong lòng chàng sợ hãi, mò mẫm quay lại chỗ chàng bỏ cầm.

"Ngươi không sao chứ?"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ