029. Thanh kiếm không nghỉ 12

12.4K 832 247
                                    

Nghe Tạ Vô Song bảo vậy, lại nhìn cái mặt kiểu "tỷ không cần nói, ta biết hết", Diệp Trần bỗng có cảm giác như là "nhà tôi có đứa trẻ mới trưởng thành".

Cô ngẫm nghĩ một hồi, cảm thấy còn có nhiệm vụ quan trọng hơn cần Tạ Vô Song làm nên bảo: "Ta thấy đệ giúp ta một chuyện khác thì thực tế hơn nhiều."

"Sư tỷ nói đi." Tạ Vô Song tỏ vẻ nghiêm túc, Diệp Trần hất mặt vào trong nhà: "Sau này dẫn tiểu sư muội đi chơi nhiều vào, để muội ấy bớt quấn lấy sư phụ đi, được chứ?"

Tạ Vô Song thoáng ngạc nhiên, cúi đầu giấu giếm cảm giác chua xót trong đôi mắt, gật đầu đáp: "Sư tỷ yên tâm, ta làm được."

"Nhân tiện phát triển chút đi nhé." Diệp Trần vỗ vai động viên như một bác gái già hay chuyện.

"Dạ." Tạ Vô Song gật đầu.

Diệp Trần ăn cơm xong, Tạ Vô Song thu dọn bát đũa rồi ngồi tán gẫu với Diệp Trần. Một lúc sau, phong chủ của các ngọn lớn đều đến cả, vội vã vào phòng.

Sau khi các phong chủ vào bên trong một lúc thì thấy Quân Diễn ra, đầu mướt mải mồ hồ, mặt mày mỏi mệt, có vẻ đã hao tổn rất nhiều sức lực, không ngồi nghỉ ngơi mà lại gọi Diệp Trần: "Đứng dậy đi."

Diệp Trần gật đầu, Tạ Vô Song đỡ nàng một tay, dìu nàng dậy.

Quân Diễn nhìn chỗ cánh tay đó, mặt lạnh tanh.

"Về đi." Chàng thờ ơ bảo một tiếng rồi trở ngược vào nhà. Diệp Trần thấy chàng ta vào trong rồi bèn bảo Tạ Vô Song: "Đệ vào đi, nghe thử xem trong đó đang nói chuyện gì."

Tạ Vô Song gật đầu, đi vào ngay.

Cậu ta là đệ tử đóng cửa do chưởng môn đích thân truyền dạy, đồng thời là người có khả năng lớn nhất sẽ kế thừa Thiên Kiếm tông, chàng vào trong, thi lễ chào Tống Tập, mọi người không hề tỏ vẻ dè chừng. Những người có mặt thảo luận về chuyện của Đan Nhan một hồi, Tống Tập bảo: "Trước đây Đan Nhan vẫn luôn tinh lọc tâm ma cho phụ thân con bé, giúp phụ thân nó tăng tiến nhanh chóng. Hiện giờ tà khí đã làm hại cơ thể nó rất nhiều, hôm nay chỉ mới là trấn áp tạm thời chứ không phải là giải pháp tận gốc."

Nói xong, Tống Tập thở dài: "Nói đến cũng lạ, tà khí con bé tích lũy đáng lẽ phải tiêu tán dần theo thời gian mới phải. Hiện giờ có vẻ như con bé vẫn còn đang tinh lọc cho ai đó, đệ tử Thiên Kiếm tông ta đều đạo tâm vững vàng, sao lại có chuyện khiến con bé phải hao tổn vất vả như vậy?"

Ngón tay Quân Diễn giần giật, im lặng không nói gì.

Tạ Vô Song quan sát Quân Diễn, nghiêm túc đánh giá.

"Sư huynh không cần quá lo." Phong chủ của Đệ Ngũ Phong nói, "Chỉ cần Đan Nhan không đồng ý thì không ai có thể bắt con bé làm. Sau này dặn con bé ngừng hành vi này lại, củng cố đạo tâm, định kỳ chúng ta sẽ tinh lọc tà khí, vậy là ổn."

Mọi người đua nhau tán thành đề nghị này. Đàm đạo một lúc, Tống Tập bỗng bảo: A Diễn, tự dưng ta nhớ ra một chuyện, đã định bàn bạc với đệ từ lâu nhưng bận quá nên vẫn chưa kịp nói. Ta nghe nói Vô Song đã kết song anh với Diệp Trần rồi phải không?"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon