148. Chi tử vu quy 19

5.9K 428 26
                                    

Cầm thư của Đông Lăng, Thiếu Hoa thấy như muốn sụp đổ. Y cảm thấy bản thân khác thường là chuyện bình thường nhưng đến Đông Lăng cũng hành sự bất quy tắc như vậy thì thiên giới e là sắp tiêu rồi.

Ba vị đế quân nhìn nhau một hồi. Văn Xương thở dài: "Ôi, con cái lớn rồi không giữ được."

"Không giữ được cũng phải giữ!"

Thiếu Hoa suy sụp lên tiếng, cầm tờ thư, ngẩng đầu lên: "Không được. Chúng ta không thể cứ đứng nhìn Đông Lăng tiếp tục phóng túng như vậy. Chúng ta phải mang bằng được Đông Lăng về!"

Trong lúc nhóm ba người bắt đầu tìm kiếm tung tích của Đông Lăng, Diệp Trần đã thành công dẫn Đông Lăng lẻn xuống trần gian.

Nàng biết Văn Xương muốn tìm mình thì đầu tiên nhất định sẽ tới Ông Sơn vậy nên không dám đưa Đông Lăng về đó, bèn trốn xuống trần.

Diệp Trần rất thích nhân gian, hễ có thời gian là lại chạy xuống chơi, rất quen thuộc cuộc sống ở trần thế. Nàng và Đông Lăng hóa thành người phàm, đóng giả một cặp vợ chồng làm thương nhân, đi vào thành. Diệp Trần lấy túi trân châu đi đổi bạc ở hiệu cầm đồ rồi vào trong trấn mua một căn nhà nhỏ lấy làm chỗ ở cho Đông Lăng.

Đông Lăng đâu đã sống ở nhân gian bao giờ. Chàng cứ thế đi theo Diệp Trần, nhìn nàng lủi qua lủi lại giữa đám đông, hưởng thụ mùi vị thế gian.

Chàng cứ nhìn mãi rồi bất giác bật cười.

Chàng bỗng nghĩ, thực ra cho dù Diệp Trần không phải cây cầm của chàng, có lẽ chàng cũng vẫn sẽ thích nàng. Một cô nương độc nhất vô nhị, hoạt bát, rạng rỡ như thế dù là ở đâu cũng đều tỏa sáng giữa đám đông.

Những người tỏa sáng chói lọi như thế thường làm người ta có cảm giác sắc sảo nhưng ánh sáng của Diệp Trần thì khác. Ánh sáng của nàng như xuân quang, như thu thủy, dịu dàng khiến lòng người cảm thấy yên bình, vô cùng dễ chịu.

*xuân quang, thu thủy: nắng mùa xuân, nước mùa thu

Không phải nàng ép bạn không thể không nhìn nàng mà là bạn sẽ bất giác muốn nhìn nàng thật nhiều.

Muốn thấy nàng cười như một đứa trẻ, muốn thấy vẻ mặt ngây thơ, trong trẻo của nàng.

Đông Lăng nhìn Diệp Trần quét dọn quanh nhà, đứng khoanh hay tay trước ngực, dựa lưng vào cây cột ngoài hành lang: "Sao không làm phép?"

Đối với thần tiên bọn họ, dọn dẹp sạch sẽ là chuyện quá dễ dàng.

Diệp Trần cầm chổi, trịnh trọng đáp: "Mọi việc nếu quá dễ dàng sẽ không cảm nhận được niềm vui. Trần gian có phép tắc của trần gian. Ở đâu theo đó. Đã xuống phàm thì cũng phải sống như một người phàm."

Diệp Trần nói rồi lại cúi xuống chăm chỉ quét tước. Đông Lăng nghĩ rồi cũng đi vắt khô một chiếc khăn, xắn tay lau bàn.

Diệp Trần thấy Đông Lăng động tay vào liền ngăn chàng lại: "Đế quân đừng!"

"Ồ?" Đông Lăng liếc nhìn nàng, "Sao đừng?"

"Chàng... chàng là đế quân mà." Diệp Trần ngượng ngùng, "Loại việc này cứ để ta làm là được."

"Ta không phải đế quân." Đông Lăng nhìn Diệp Trần, mỉm cười rạng rỡ, "Ta là trượng phu của nàng."

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now