055. Thập niên đăng 13

10.3K 607 70
                                    

Thẩm Cảnh Phùng ngơ ngẩn trong phút chốc, người ấy rất ấm áp, rất thiêu đốt, khiến cả cơ thể đi đường lạnh như đá tảng của chàng chớp mắt tan chảy, lòng chàng trào dâng một niềm xúc động kỳ lạ, chàng vòng tay ôm Diệp Trần vào ngực, ôm thật chặt.

"Cảnh Phùng?"

Diệp Trần thấy hơi lạ, Thẩm Cảnh Phùng không buông nàng ra, hiểu ý nàng nên khàn giọng trả lời: "Nhớ nàng."

"Mới đi có một ngày." Diệp Trần bật cười, "Thế mà đã nhớ ta rồi à?"

"Ừ."

Diệp Trần lùi ra khỏi vòng ôm của chàng, nắm tay chàng, hớn hở khoe: "Ta treo hoa đăng đấy, nào, chàng xem thử xem có đẹp không."

Nói xong, Diệp Trần nắm tay kéo chàng vào trong nhà, đóng cửa lớn lại, đứng ngay ở cửa, chỉ vào đám hoa đăng và nói: "Hôm nay ta treo hết một ngày đấy!"

Thẩm Cảnh Phùng không đáp lời, chàng ngẩng đầu ngắm đèn hoa. Hoa đăng chiếu sáng khắp nhà, mỗi một ngọn đèn lại được vẽ một hoa văn khác nhau, cho thấy người làm nó đã bỏ rất nhiều công sức. Nàng kéo chàng đi vào trong, tả cho chàng nghe trên đó vẽ gì.

Thẩm Cảnh Phùng lẳng lặng ngắm góc nghiêng khuôn mặt của nàng, làn da nàng dưới ánh đèn căng mịn như ngọc, nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt dịu dàng, đôi mắt trong veo, tựa hồ như không hề mảy may bị chuyện thế tục vấy bẩn.

Thấy chàng ta mãi không nói gì, Diệp Trần quay đầu lại, thì ra chàng đang im lặng nhìn mình, cô nghiêng đầu cười mỉm gọi: "Cảnh Phùng?"

Chàng bỗng đưa tay tới, giữ gáy và cúi đầu hôn.

Dưới nền có tấm lót mềm mại, than củi nổ lách tách trong phòng, ngoài cửa sổ bông tuyết bay tán loạn đầy trời, chàng áp nàng dưới nền nhà, quấn quýt không rời.

Nến trong hoa đăng tỏa sáng, trước mắt Diệp Trần là khuôn mặt lấm tấm mồ hôi của người nọ.

Cô ôm chàng, như con thuyền nhỏ dập dềnh trên sóng biển, trời nghiêng đất lệch.

"A Trần," Thẩm Cảnh Phùng khẽ gọi, "ta sẽ che chở cho nàng, đừng sợ."

Diệp Trần ậm ừ, vốn không nghe rõ chàng nói gì.

Làm xong, hai người nằm dưới nền nhà, Diệp Trần lẩm bẩm: "Bẩn thảm rồi."

Thẩm Cảnh Phùng ôm cô vào lòng, hiểu ý trả lời: "Để ta giặt."

Diệp Trần vụng trộm làm dấu tay chữ V trong lòng. Một lát sau, Thẩm Cảnh Phùng nói: "Ngày mai ta đưa nàng tới chỗ một vị bằng hữu của ta, phái Nhạc Sơn có việc, ta về xử lý một chút."

"Bằng hữu của chàng à," Diệp Trần uể oải hỏi, "thế chừng nào chàng sẽ quay lại đón ta?"

"Vài bữa nữa ta sẽ về thăm nàng," Thẩm Cảnh Phùng mỉm cười, "nàng đừng lo."

"Vâng," Diệp Trần nằm trong lòng chàng, díp mắt lại giống một chú mèo con, "biết rồi ạ, ta đâu có bám theo đeo đẽo đâu."

Thẩm Cảnh Phùng cúi đầu hôn nàng, không nói thêm gì nữa.

Hôm sau, Thẩm Cảnh Phùng gói ghém hành lý, cùng Diệp Trần lên đường. Bằng hữu của chàng có vẻ ở một nơi khá hẻo lánh, Thẩm Cảnh Phùng đi men theo những đường mòn nhỏ, có thể gọi là trèo đèo lội suối, hễ bắt đầu đi là Diệp Trần liền buồn ngủ, ngày nào cũng ngồi trong xe ngựa, ôm lò sưởi ngủ say sưa. Đi hết ba ngày mới đến được nơi cần đến.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin