086. Chiếc mũ xanh của hoàng đế 5

6.7K 509 104
                                    

Diệp Trần dìu Tần Chiêu về tới phủ Thái tử thì cả người cũng lả đi. Gọi đại phu trong phủ tới chẩn trị cho Tần Chiêu xong thì gọi người thoa thuốc cho mình.

Lúc nhào qua đỡ thay gậy cho Tần Chiêu cô đã mở chắn cảm giác đau nên không thấy đau lắm nhưng những vết thương trên cơ thể thì vẫn nguyên đó, chờ cô về phòng ngủ, Ba Tám liền lôi một đống thuốc ra, vội vội vàng vàng nói: "Mau, uống đi, mau mau uống hết đi, không là cô chắc chắn sẽ ốm đó. Đây đang là cổ đại đấy, sốt cao một trận là ngủm luôn!"

Diệp Trần rất mệt, giữa không trung thình lình rơi bịch bịch xuống một đống thuốc, Diệp Trần cố gắng uống hết chúng rồi nằm sõng soài ra giường nghỉ ngơi.

Ngủ chừng chưa tới đôi ba canh, Diệp Trần đã cảm thấy khỏe hơn nhiều, bọn nha hoàn sốt sắng chạy vào thưa: "Nương nương, nương nương, không hay rồi, có một vị thái giám dẫn theo thị vệ tới, bảo là tới đón Thái tử điện hạ đi Hoàng lăng!"

Diệp Trần vừa nghe thấy vậy thoắt cái tỉnh cả ngủ. Cô lập tức đứng dậy, vừa thẳng người thì mắt hoa lên, thị nữ chạy tới đỡ cô, Diệp Trần cố tỉnh lại, nôn nóng nói: "Dìu ta ra ngoài."

Bọn thị nữ hầu Diệp Trần ra tới đình viện thì gặp đám thái giám đang sai sử người chuyển thứ nọ thứ kia đi. Diệp Trần quát lên: "Các ngươi đang làm gì vậy!"

"Ôi, là Thái tử phi nương nương." Viên thái giám quay đầu nhìn Diệp Trần, tươi cười nói, "Lão nô phụng ý chỉ của thánh thượng tới. Bệ hạ nói, hiềm nghi của Thái tử với vụ án của Hộ quốc công còn chưa rửa sạch, cần phải tra xét phủ Thái tử, nương nương không có dị nghị gì chứ?"

Viên thái giám tủm tỉm cười, dáng đứng cung kính nhưng xung quanh thì đã náo loạn hết cả lên, bọn thị vệ kia nào đâu phải tới điều tra phủ đệ? Rõ rành rành là trắng trợn tới cướp phủ Thái tử!

Diệp Trần tức run cả người nhưng cô cũng hiểu, việc này rõ ràng đã được Hoàng đế bật đèn.

Ông ta muốn bức bách Tần Chiêu, phế Thái tử là chuyện lớn nhưng nếu Tần Chiêu tự tử hoặc là chết bất đắc kì tử thì lại là chuyện khác.

Ông ta giẫm đạp tôn nghiêm của Tần Chiêu, mài mòn ý chí của Tần Chiêu chính là muốn hủy hoại đứa con trai này. Hễ Tần Chiêu còn một chút cốt khí thì nhất định sẽ không chịu nổi kiếp sống như thế.

Đây là kết cục đã đoán được trước, cho dù Diệp Trần đã chuẩn bị tốt mọi thứ từ trước nhưng khi chuyện đến nước này, cô vẫn rất dâng trào cảm xúc, thực sự muốn xác đao xông vào hoàng cung, làm thịt lão hoàng đế kia cho bõ tức!

"Ý tưởng của kí chủ không lành mạnh, suy nghĩ như vậy rất nguy hiểm." Ba Tám nhanh nhảu nhắc nhở.

Diệp Trần bình phục tâm tình, trong lòng nhẩm tính từ mấy hôm trước cô đã di dời phần lớn gia sản của phủ Thái tử đi rồi, giờ có cướp cũng chẳng cướp được bao nhiêu. Diệp Trần hít một hơi thật sâu, bước tới nói: "Công công, làm người phải có lòng khoan dung, ta và điện hạ mặc dù đi hoàng lăng nhưng chàng vẫn là Thái tử, ta vẫn là Thái tử phi, thế sự khó lường, ngài nói có phải không?"

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ