082. Cung đình: Chiếc mũ xanh của hoàng đế 1

9.9K 557 128
                                    

*mũ xanh: ý chỉ việc bị cắm sừng

Động tác bỗng dừng hết lại, cả hai người đều rất xấu hổ.

Diệp Trần nhìn đối phương, đơ ra mất một lúc mới tỉnh táo lại, run run bấm "Nhận", bắt đầu truyền tải nội dung.

Đối phương thấy cô ngây ra, nhíu nhíu mày mấy cái rồi đứng luôn dậy, cầm y phục ở bên lên, đi sang gian tẩy rửa được đặt sau bình phong.

Hành vi của đối phương đã cho Diệp Trần thời gian để thích ứng, cô nhanh chóng đọc qua nội dung của thế giới này.

Thế giới này là một quyển truyện ngôn tình, tập trung kể về chuyện tình yêu giữa nữ chính Diệp Trần và nam chính Tần Yến Thanh.

Diệp Trần là con gái duy nhất của thừa tướng, không chỉ có dung mạo đẹp đẽ mà còn là một thiếu nữ tài danh, cùng với nữ phụ Mạnh Khanh Khanh, cùng được xưng tụng là "Nam Sở song mỹ". Năm Diệp Trần mười bảy tuổi, nữ giả nam, hành tẩu giang hồ, có duyên quen biết với Tần Yến Thanh, đôi bên ái mộ lẫn nhau nhưng đều không biết thân phận thật của đối phương. Vì một chuyện ngoài ý muốn, hai người lạc nhau, sau đó vẫn luôn cố gắng tìm lại người kia.

Lại sau nữa, Tuyên đế lâm trọng bệnh, ấn định Diệp Trần là quốc mẫu đời sau, nói rõ chỉ có người nắm ngôi hoàng đế mới được cưới Diệp Trần. Lúc này, thái tử đương triều là Tần Chiêu, với tư cách là con trai trưởng của hoàng hậu, có sự ủng hộ mạnh mẽ nhưng Tần Yến Thanh không biết Diệp Trần chính là người con gái mình yêu, vì quốc gia an ổn, chàng ta vui vẻ rút lui, làm một vị Vương gia nhàn tản, ngao du giang hồ.

Nhiều năm sau, Tần Yến Thanh trở về kinh thành, gặp lại Diệp Trần, nay đã trở thành hoàng hậu, thì vô cùng giật mình, đôi bên tình cũ lại cháy nhưng ngại vì lễ tiết, không dám vượt quá ranh giới. Lúc này, nữ phụ Mạnh Khanh Khanh, hiện là Quý phi, người vẫn luôn ái mộ Tần Yến Thanh phát hiện ra tình cảm của hai người, đem chuyện này ra uy hiếp sẽ tố giác để một mình hẹn gặp riêng Tần Yến Thanh, hạ thuốc cưỡng bức chàng ta rồi có mang con của Tần Yến Thanh, sau đó báo tin này cho Diệp Trần biết. Diệp Trần thất vọng với Tần Yến Thanh, quay ra lao vào vòng tay của hoàng đế Tần Chiêu trước nay vẫn luôn một lòng một dạ thích nàng. Nhìn Diệp Trần trong vòng tay Tần Chiêu, Tần Yến Thanh đau khổ không thôi, trong một lần bị ám sát, Tần Yến Thanh chặn tên cho Diệp Trần nên bị ngã xuống vách núi. Diệp Trần cảm động vì chuyện này, hai người xóa bỏ hiểu lầm, mây mưa một phen trong sơn động, nhưng sau khi quay về với cuộc sống bình thường, Diệp Trần vẫn e ngại lễ giáo nên không chịu ở bên Tần Yến Thanh. Sau đó không lâu, Diệp Trần phát hiện mình có mang. Tần Yến Thanh lại nhen nhóm lên hi vọng, quyết tâm bằng bất cứ giá nào cũng chờ Diệp Trần, mang Diệp Trần quay về bên mình.

Tần Yến Thanh cắt đứt hoàn toàn với Mạnh Khanh Khanh. Đang mang thai lại bị Tần Yến Thanh vứt bỏ, Mạnh Khanh Khanh sinh lòng căm hận Tần Yến Thanh và Diệp Trần, quyết tâm trả thù hai người, tố giác cho Tần Chiêu biết tình cảm giữa hai người họ, đồng thời mách trước rằng Diệp Trần sẽ bỏ trốn cùng Tần Yến Thanh. Tần Chiêu biết mình bị người yêu phản bội, nổi điên đòi giết Tần Yến Thanh. Tần Yến Thanh rơi vào đường cùng, chạy khỏi kinh thành, về với đất phong của mình, dẫn binh kéo tới đánh kinh thành.

[Hoàn] [Xuyên nhanh] Nhân vật phản diện tôi nuôi đều ngoẻo - Mặc Thư BạchWhere stories live. Discover now