Chương 58: mùa thi

816 121 12
                                    

Những ngày đầu chuẩn bị cho kì thi hằng năm đã tới, khắp các ngõ lâu đài, lũ nhỏ ngồi xếp lớp cạnh nhau bên những quyển sách và cuộn da dê dày cộm.

Peach, Sydney, Colin và Victorya ủ ê nhau trong một góc thư viện , xì xầm tám nhảm bằng cái âm thanh trong cuống họng

"Tớ không thể hiểu nổi sao mình phải làm bài về quỷ lùn!"- Colin ai oán-" Vic, cậu thật thích, anh Mario ôn tập cho cậu!"

"Tranh thủ thôi, dạo này tớ theo anh ấy học bùa chú!"- Victorya nhún vai-"Kể ra, tớ thấy ảnh đang ôm đồm nhiều việc quá!"

"Ảnh dạy bồ đến đâu rồi?"- Peach hỏi con bạn-" Mà vừa dạy bùa vừa kèm học hành, bồ có nghĩ ảnh có thời gian cho mấy thứ khác không?"

"Anh Mario cứ như siêu nhân ấy!"- Conlin thì thào-" Ảnh xịn quá trời luôn, đã vậy còn luôn đứng nhất!"

"Nói về đứng nhất, cậu bị Vic vượt mặt rồi đấy nhé!"- Sydney nhéo mũi Peach-" Ôi trời, tui đang ngồi với hai người học giỏi nhất khóa đây!"

Dạo gần đây, do Mario sẽ rời trường vào năm sau, ảnh liền rất trách nhiệm dạy dỗ cho Victorya mớ bùa phép mà bấy lâu nay anh dùng để giữ bí mật cho cả bọn. Con bé ban đầu rất háo hức cho tới khi nó ôm cổ hai con bạn bù lu bù loa là lượng kiến thức quá khổng lồ đến độ muốn nghẹt xỉu, tuy vậy, anh Mario từ chối dạy thêm ai khác vì phần nhiều trong đó thuộc về phạm vi kiến thức chỉ định huynh trưởng Ravenclaw.

"Hôm qua ảnh đưa tớ một mớ da dê để về phân tích kiến thức, má ơi, chúng là một mớ hỗn độn luôn!"- Victorya đảo mắt qua lại

"Ảnh đã thể hiện rõ tham vọng muốn bồ làm thủ lĩnh nữ sinh từ đầu mà!"- Sydney vỗ vai bạn no-"Ảnh dồn hết kiến thức cho bồ luôn đó!"

"Nói gì thì nói, tớ vẫn nghĩ một mình Vic có vẻ khá khó khăn!"- Peach suy nghĩ-" Mấy bồ biết đó, tụi mình đâu thể nào có được cái tư duy như anh Mario, ảnh còn lớn hơn tụi mình tận mấy tuổi!"

"Ảnh bảo sẽ sắp xếp cho thủ lĩnh năm kế nhiệm chú ý tụi mình"- Victorya xù xì-" Nhưng mình nghĩ cũng hổng xi nhê lắm đâu!"

"Làm sao có thể lộ chuyện của Peach ra chớ? Mặt khác.."- Colin lẩm nhẩm-" Anh Fred và George có nói với mình, họ sẽ cố chế thêm mấy cái bùa giỡn để thuận tiện cho việc điều tra!"

"Cho xin đi, hai ảnh không gây họa là may phước!"- Sydney đảo con mắt oành oạch

Kì thi cuối cùng cũng đến, mấy đứa nhỏ bù cổ vào bài kiểm tra mà gạt mấy thứ kia sang một bên. Do là năm thứ hai, kì thi không mấy quá áp lực so với cả trường, nhưng cũng đủ quằn quại bộ não bé nhỏ của bốn đứa nhỏ nhất bọn leo lên leo xuống. Kì thi kết thúc vào cái ngày cả bọn chờ anh Mario hiên ngang bước ra khỏi phòng thi phòng chống ma thuật hắc ám, mỉm cười kiêu ngạo.

Mario Born, thủ lĩnh nam sinh nhà Ravenclaw,có vẻ đã thành công giữ nguyên thành tích đứng nhất bảy năm liên tục.

Vì đã xong kì thi, cả đám lại bận vô guồng quay của thông tin về tàn hồn. Mọi người hay thấy cả đám chụm vô nhau ở phòng sinh hoạt chung hay một góc sân trường, rầm rì về mấy thứ kì lạ mà bọn nhỏ cho là chữa bài tập.

"Mình phát mệt với việc mù thông tin cơ bản!"- Sydney sau giờ ăn ở đại sảnh đường kéo con bạn về phòng sinh hoạt chung-" Mình không thể hỏi bà Prince về tàn hồn được, nó quá khó khăn!"

"Ừm, tớ đã tìm ở mấy giá sách cũ, nhưng nó là ma thuật siêu tà ác, theo như anh Mario bảo!"- con nhỏ nhún vai-" Ước gì tớ có thể vô phòng sách cấm!"

"Và mượn quyển nào thì thậm chí tụi mình còn không biết!"

"SYDNEYYYYYYY PEACHHHHHH"

Colin từ phía đâu chạy lại, la oang oảng khiến hai con nhỏ giật thót

"Sy..... ưm ưm!"

"Câm mồm, muốn bị kỉ luật cả đám hả?"-Sydney bịt mồm thằng bạn lại-" Bị trúng dược hưng phấn à?"

"Vô vô đây!"- Peach kéo hai đứa bạn vô phòng chứa chổi-" Kẻo giám thị tới vì cái mồn to của cậu mất!"

Ba đứa nhỏ chen chúc trong phòng để chổi, khó khăn nhìn nhau nhờ vào ánh sáng hắt lên của thuật lumos. Colin lúc này đã bình tĩnh hơn, hồng hộc đáp

"Mắt... mắt thần bị hư rồi!"

"Sao có thể bị hư chứ?"- Sydney nhăn mày-" Cậu làm gì nó?"

"Hổng phải, nãy tự nhiên lúc tớ về, cái bấm nó kêu liên tục, rồi ảnh trong hộp tự ý xả ra, tớ thấy, tớ thấy...."

"Thấy cái gì, từ từ, cậu thấy gã chuột kia nữa à?"-Peach trấn an bạn nó

"Không, tớ thấy hai anh Potter và hai chị Granger, họ... họ đang núp ở phòng chứa chổi gần đây!"

Lần đầu tiên mắt thần ghi nhận được nó, sự xuất hiện của hai Potter.

[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấyUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum