Chương 22: Slytherin, muôn đời.

2.9K 367 33
                                    

"Đồ khốn khiếp nhà cậu!Ai dạy cậu làm anh hùng hả? ba cái mớ cậu để lại làm khốn đốn thân tôi, tôi đã phải đếm từng ngày cậu tỉnh lại còn cậu thì ngủ phè ra đó như thằng chết trôi chết nổi!"- Sydney bắn một tràng dài -"Nhưng cậu có cám ơn gì tôi đâu, tụi tôi thì lo cho cậu muốn chết rồi, đổi lại tỉnh dậy cậu chỉ có Harry Harry, bộ cậu thích như vậy thì ở một mình với Harry của cậu đi, khốn nạn thân tôi chưa!"

"Sydney, bình tĩnh, mình chỉ...!"- Colin vội thanh minh, nhưng chưa kịp cho nó nói xong, Sydney lại chặn mồm nó bằng một mớ bòng bông.

"Tụi tui lo cho cậu nhiêu đó, thức đêm thức hôm cho an toàn của cậu, ngay cả giường của cậu cũng đẹp đẽ thơm tho sáng bóng hơn mọi người, đồ ăn bao giờ cũng có sẵn chờ cậu tỉnh dậy là ăn ngay, trong khi tụi này phải mót đám thức ăn muốn hết hạn của cậu,còn cậu thì sao? Đặt tay lên ngực coi thằng kia, tụi tui tệ bạc với cậu ngày nào?...."

"Sau này đừng đắc tội với Sydney nhé!"- Victorya ở phía sau nói nhỏ vô tai Peach -" Mẻ la làng nãy giờ muốn nửa tiếng hơn rồi!"

"Thật đáng sợ!"- Peach gật đầu cái rụp.

Cuối cùng vụ việc phòng chứa bí mật đã được dẹp yên, không có thương vong về người cũng như tin tức đã bị phong tỏa ít nhiều. Khắp lối của Hogwart, các học sinh vẫn còn bàn tán nhau về những gì đã được giấu sau lưng tụi nó, nghĩ mà coi, không ai biết được vụ gì, nhưng Gfyffindor được cộng tận thêm hai trăm điểm nhà, đưa tụi nó lội ngược dòng đến ngoạn mục, mọi thứ diễn ra cứ như cái năm mà anh Harry đã đấu nhau với kẻ- mà- ai- cũng- biết- là- ai vào năm ngoái đó. Thế là tụi học trò được dịp đoán già đoán non loạn cả lên.

"Các cậu có muốn vào phòng chứa bí mật không?"

"Cậu cấm bọn tớ vô đó mà?"- Sydney hỏi lại.

" Giờ nó an toàn rồi, cũng đây tụi mình đã lỡ biết nó ở đâu, sao không tranh thủ bây giờ mọi người không để ý, vào tham quan một phen?"- Victorya cười- " Tớ cũng có sự tò mò cơ bản chứ, biết mà không làm thì ngu quá rồi, cơ hội ngàn năm có một đó!"

"Cái gì, mấy bồ biết phòng chứa bí mật ở đâu á?"- Colin trố mắt -" Quỷ ma,mấy bồ quá ngầu rồi!"

Thế là bốn đứa nó khăn gói theo đống đồ ăn vặt đến buồng vệ sinh của con ma khóc nhè, cánh cửa vào phòng chứa bí mật ngay tại vòi nước vẫn chưa đóng lại, có lẽ có ai đó đã quên nó hoặc vì lý do gì đó mà nó buộc phải mở ra. Peach dòm vô khe hỡ của cánh cửa, tai nó nghe ngọt những tiếng thì thầm be bé:

"Cứu.... ta..."

"Sao thế Peach?"- Sydney lại gần, vuốt tai con nhỏ-" Lại đau tai hả?"

"Không!"- Peach lắc đầu-" Tớ chỉ... hình như có ai dưới đó, đang kêu cứu...!"

"Nếu quả thật có người kêu cứu, thì vào nhanh thôi!"- Victorya nói- " Có lẽ họ đã bỏ quên ai đó!"

Tụi nó rồng rắn kéo vô hành lang dài, nó ẩm ướt và tăm tối. Con đường bị tàn phá ít nhiều đầy tràn vụn vỡ, hành lang cao hun hút, vọng lại mọi tiếng nói của bọn nó, Colin dùng máy ảnh chụp liên tục, Victorya đã ngụ ý muốn chúng dù thằng nhỏ không rõ lắm cô bạn muốn làm gì.

[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ