Chương 20: con rắn

2.3K 338 15
                                    

"Mấy bồ sẽ không tin nổi cái mình tìm ra đâu!"- Victorya kéo hai con bạn vô góc thư viện-" ok, chỗ này tương đối khó bị phát hiện. Nào, đây à cái mà mấy bồ lấy được chỗ phòng Colin!"

Victorya bày ra mớ ảnh chằn chịt, hầu như tất cả đều tập trung vô Ginny Weasley, nhiều đến nỗi Peach đã xém nghĩ Colin thích thầm cô nàng Weasley  trong một giây ngắn ngủi nhưng rồi nó ngó Sydney bên cạnh và phủi lẹ cái ý nghĩ ấy đi.

Colin cũng chả có cái gan to tày giời ấy đâu, Sydney sẽ giết cậu chàng mất!

"Nhìn nhé, chúng hoàn toàn tập trung vô Ginny và nếu xâu chuỗi các bức ảnh lại, chúng ta sẽ có một câu chuyện hoàn toàn thú vị.... Sydney à, Colin hông có ý gì với Ginny đâu mà...!"

"Ôi phải đó, cu cậu vẫn trung trinh một dạ sắt son với bồ đó thôi, ngoan nào ngoan nào, bình tĩnh!"- Peach phe phẩy tay quạt mát cho con bạn -" Cậu ấy chỉ nghi ngờ Ginny thôi, bình tĩnh nào!"

"Tớ đâu có nói gì.."- Sydney nhe răng cười man rợ 

"Hy vọng bồ không giết bồ ấy sau khi hết hóa đá!"- Victorya quang ngại nói -" Tuy vậy, để ý nè, tớ sẽ cho mấy bồ thấy câu chuyện mà Colin đang theo dõi"

Victorya vừa nói vừa quăng mấy tấm ảnh ra.

"Tớ đã tốn cả đêm mới xâu chuỗi lại được, ngay tại đây là tấm đầu tiên, có thể là một vài ngày sau vụ hóa đá đầu tiên, chúng ta sẽ thấy Ginny đang cầm một quyển sổ nâu cũ, thấy chứ, nó hơi nhô ra này?"

"Nhưng nó chỉ là một quyển sổ cũ thôi mà... "- Sydney hỏi lại -"Tớ cũng có một cái, là của bà nội tớ mua tặng hồi đầu năm đó nên không nỡ xài..."

"Ban đầu tớ cũng nghĩ thế, nhưng nhìn đây, cứ hễ sau khi viết hý hoáy vô quyển sổ thì cô nàng lại bỏ đi và... đây, tấm này, sau khi viết xong bồ ấy lại bỏ đi và luôn luôn xuất hiện trước hiện trường hóa đá tầm năm tới mười phút. Một hai lần là tình cờ, nhưng đây là mọi lần."

"Tiếp theo, mấy bồ thấy hôn? Bồ ấy bắt đầu vặt cổ mấy con gà, chả biết để làm cái gì nhưng biểu cảm của bồ ấy cứ như bị ám... Đây, tấm này, bồ ấy đã cố ném quyển sổ đi.. nghĩ mà coi nếu nó quan trọng, tại sao bồ ấy ại cố ném nó?"

"Bồ có tìm ra cái gì liên quan tới ám quẻ thông qua đồ vật này không Vic?"

"Rất nhiều luôn là đằng khác, có rất nhiều chứng minh về việc hóa phép ám vào một món vật và mang ảnh hưởng cho người sở hữu, từ phép cổ đến hiện đại, đại đa số chúng lại được sử dụng cho dân muggle để làm những vật ám!"

"Vậy có người đã ám lên nó?"

"Có thể lắm chớ, và mấy bồ coi, anh Harry Potter là người nhặt được nó... Ở đây, quay lại với mấy tấm cũ, chúng ta không biết anh ta làm gì với nó , tạm gác quyển sổ qua một bên, chúng ta đều biết quyển sổ có liên quan đến mọi chuyện.. nói về Dunn"

"Tớ đã bảo ông ta là thiên tài mà!"- Sydney chép miệng.

"Tớ đã nghiên cứu khá kỹ phần phòng chứa bí mật mà Dunn nói, ông ta lộ rằng có thể họ sẽ làm đài phun nước, nhưng trong lâu đài chẳng có gì liên quan tới nó, vậy nên tớ đã tìm những nơi có nước ở Hogwart, phòng giặt ủi phòng tắm huynh trưởng và mấy bồ biết đó, nhà vệ sinh!"

"Điều đó làm tớ chú ý tới cái chết của con ma khóc nhè nhà vệ sinh, sau đó, tin bất ngờ, dù tin tức đã bị phong tỏa nhưng nó đủ kích thích tò mò để bạn tìm ra một bản ở thư viện riêng nhà Ravenclaw, đó không đơn thuần là kho sách tri thức, nó còn là kinh nghiệm của những lứa học sinh đi trước viết và nhét vào đó. Trong đó, có người đề cập đến cái chết của con ma khóc nhè...theo đó..."

"Khoan khoan !"- Sydney cắt lời -" Bồ tìm đọc, phân tích và xâu chuỗi cái đám hỗn độn này chỉ trong một đêm? Má ơi, chúng không chỉ là hơi rời rạc như bồ nói đâu, nó ban đầu siêu hổng có liên quan luôn đó!"

"Bồ không thể ngăn một Ravenclaw ngừng phân tích, bồ yêu. Tớ sẽ không nói lê la về ba vụ lùm xùm năm đó nhưng tớ có vài bằng chứng để tin là phòng chứa bí mật ở đâu đó trong nhà vệ sinh nữ chỗ con ma khóc nhè!"

"Tạm thời tớ chỉ có nhiêu đó!"- Victorya ngừng bài thuyết trình dài của nó lại, thở ra một hơi-" Tớ đang cố xâu chuỗi thêm về Medusa, theo như lời kể của Peach thì có vẻ là con rắn biểu tượng của Slytherin, nhưng nó hóa đá mọi người bằng cách nào chớ?"

"Thì nhìn mọi người rồi họ hóa đá, như Medusa!"- Sydney nhanh nhẩu!

"Bồ đừng quên chính Peach là người dòm thẳng vô mắt cái con đó rồi còn kịp thở tới giờ này kể cho tụi mình nghe về nó!"

"Ưà, một con vật mắt vàng vọt, da trắng nhách bò trong ống nước, tớ thấy nó ở hiện trường vụ hóa đá.."

"Khoan đã, bồ thấy nó bò trong ống nước?"

"Ừa, đoạn ống đó bị vỡ và mấy bồ biết đó, nó còn chĩa con mắt nó xuống dòm mình trao tráo!"- Peach cau mày -" Nghe.. dị dị nhỉ?"

"Dẹp nó qua một bên đi, tớ cần cho não nghỉ ngơi một tẹo!"- Victorya vùi đầu xuống bàn.

"Hôm qua bồ hông ngủ đúng hôn?"- Sydney lấy hai miếng dưa leo con nhỏ thó từ trong bàn ăn đắp lên mắt con bạn -" Nhắm mắt lại, mươi lăm phút thôi!"

"À, hôm qua sao bồ hông về chung với Sydney vậy Peach?"

"Tớ bị anh em Weasley giữ lại..."- Peach cười -"À, tớ cần trả cái này cho họ!"

Peach lấy trong áo ra cái khăn choàng màu đỏ vàng có thêu hình sư tử đã được giặt sạch sẽ thơm tho.

"Bồ nên đi đưa cho hai anh em đó bây giờ thì tốt hơn, tớ nghe nói họ sắp tập luyện cho giải đấu xuyên màn đêm và ông anh Oliver Wood không khoái bọn nhà khác bén mảng vô đâu!"

"Ồ, thế tớ đi đây!"

Peach nhổm người đi ra ngoài, phía sau nó, sau lớp dưa leo mỏng tanh được Sydney đắp cho, Victorya lặng lẽ quang sát Peach.

Đôi mắt con nhỏ sâu hoắm khó lường.




[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấyWhere stories live. Discover now