Chương 60

2K 118 0
                                    

Mấy năm nay, Mẫu hậu nương nương ở Hoa Thân đã ra lệnh thành thói quen. Bất luận trường hợp khó giải quyết đến cỡ nào, hắn chỉ cần lia một cái liếc mắt là đã có thể nhanh chóng tìm ra được phương án giải quyết.

Phần lớn nguyên nhân của chuyện này chính là bởi vì sự há khắc của Thẩm Kính Khiêm tạo nên. Cho dù gặp phải bất cứ vấn đề gì, bất luận là phương án kế hoạch nào, Thẩm Kính Khiêm đều sẽ toàn quyền phó thác cho Hình Tử Thao giải quyết. Mà hắn thì lúc nào cũng chỉ có một câu: Ngay trong khoảng thời gian ngắn nhất đưa ra phương án giải quyết tốt nhất, nếu không là tốt nhất, không cần đến đây gặp tôi. Mặt khác,Thẩm Kính Khiêm chỉ biết quyết định phương án hắn đưa ra có phải khả thi hay không khả thi. Nếu khả thi, hắn sẽ lập tức để người đi chấp hành, còn nếu không, hắn sẽ tiếp tục bắt Hình Tử Thao nghĩ ra phương án hay nhất mới thôi. Nhiều năm trôi qua như vậy, hai người kia vẫn luôn sắm vai nhân vật năm đó. Một kẻ lãnh đạo, một kẻ thi hành. Từ thư ký của Thẩm Kính Khiêm tới khi thăng chức thành phó tổng tài, hắn đã vì Hoa Thân trả giá, so ra chẳng kém Thẩm Kính Khiêm bao nhiêu. Hiện giờ, tuy hắn chỉ nắm mười lăm phần trăm cổ phần của công ty Hoa Thân, nhưng hắn lại chưa từng nghĩ tới việc lui về sau làm việc nhẹ hưởng phúc. Thậm chí cho đến bây giờ, mọi thứ vẫn luôn do hắn tự thân lo liệu.

Quý Hoành như hiểu rõ mà nghe theo lời khuyên răn của cha Kỳ, không tham dự chuyện này. Bất quá hắn quyết định theo sát phía sau, để tránh cho mấy người trẻ tuổi ứng phó không được. Chuyện này dù sao cũng liên quan đến an nguy của người thừa kế quan trọng bậc nhất của nhà họ Quý hắn, cũng là đứa cháu trai mà hắn tối cưng chiều.

Sau khi Mẫu hậu nương nương đem toàn bộ kế hoạch trình bày xong xuôi, Thẩm Kính Khiêm chỉ chen vào một câu: “Vấn đề duy nhất tôi quan tâm là vũ khí nóng có đủ hay không, có cần tôi điều từ bên Hải Lam lại đây không?” Công ty này khi xưa chính là mảng tối của tập đoàn Thẩm thị, chỉ là hiện tại đã trở thành Hải Lam. Tập đoàn Hải Lam hắc bạch lưỡng đạo đều đi qua vô cùng thông thuận. Không chỉ vì căn cơ bộ hạ cũ của nhà họ Thẩm, càng nhiều hơn là vì sự dung túng của chính phủ. Không phải phe chính trường bao che cho hắc đạo, mà vì nếu Hải Lam tan rã, các tiểu bang phái ở thành phố Z sẽ lập tức gây ra hỗn loạn. Hiển nhiên, việc các nơi cùng đồng thời sống mái với nhau phân chia thế lực địa bàn là chuyện không thể thiếu. Cho nên, Hải Lam tựa như một quả cân, gắt gao áp chế thế lực ngầm khắp thành phố Z. Tiểu bang phái không dám ló đầu, mà thế lực nước ngoài càng kiêng kị thanh danh Hải Lam, chẳng dám trắng trợn mà tiến vào nơi này

Muốn ở địa bàn của lão tử giương oai à, để xem mày có đủ tư cách hay không đã?

Nhìn tổ chức X tới giờ còn chưa dám có ý đồ lộ diện là biết. Trước, bọn chúng còn bị tay sai của lão đại Hải Lam bắn tỉa cho một đợt, bưng đi một đám hàng, mà đây chẳng qua là cảnh cáo. Nếu chân chính đánh nhau, tổ chức X dù sao cũng là lực lượng ngoại lai, làm sao có thể là đối thủ của Hải Lam? Tục ngữ có nói, con rồng dù mạnh mẽ vẫn không thể đè được con rắn tại hang của nó, mà chuyện này vỗn đã không thể so sánh.

Cao Thừa Tử ngẩng đầu, hỏi: “Bác có vũ khí hạng nặng nào? Có thể mang đều mang đến đây hết đi!”

Thẩm Kính Khiêm đáp: “Kho tàng của ông năm đó có pháo cối, lựu đạn, bom hẹn giờ… Cháu muốn cái gì?”

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Where stories live. Discover now