Chương 5

9K 685 29
                                    

Kỳ Tiểu Bân chuyển nhà, tất cả các đồ đạc gia cụ trong nhà có thể lôi đi đều đã dọn hết. Kỳ thật căn nhà này của cha Kỳ cũng mất rất nhiều công phu để xây nên, tính ra chỉ mới vài năm.

Kỳ Tiểu Nguyên cảm thấy rất thỏa mãn. Vừa trở về, cha đã cho cậu một mái nhà an ổn. Nếu không cậu cùng Tử Tử có lẽ sẽ chẳng có chỗ dung thân.

Kỳ Tiểu Nguyên tốn không đến một vạn đồng mua đầy đủ đồ gia dụng từ chợ đồ cũ. Sofa, giường, tủ quần áo, bàn ghế,v.v… Dù là đồ gỗ hay đồ da đều là hàng thượng đẳng. Nhưng đồ vật mà, một khi đã sang tay liền không còn đáng giá tiền. Cậu cẩn thận lấy dung dịch khử trùng 84 thanh lý qua một lần tất cả đồ dùng trong nhà. Ngay cả phòng của mình, cậu còn dùng cảhùng hoànghuân qua, rồi mới xài dung dịch 84 lau sạch sàn nhà. Lúc này cậu mới yên tâm sắp xếp phòng. Trong nhà có tiểu hài tử, nên cậu phải cẩn thận như vậy.

Kế đó, cậu tiếp nhận trang trại của cha Kỳ.

Trang trại chủ yếu nuôi các gia súc lấy thịt, tỷ như: heo, bò, dê, gà, vịt, ngỗng,v.v… Kỳ Tiểu Nguyên không có bằng cấp, đành phải đi theo cha mình tiếp tục con đường nông dân. Thông qua mạng online, cậu đã học được phương pháp tự chăn nuôi một cách khoa học, không qua bao lâu, cậu liền lĩnh ngộ được quy luật nuôi dưỡng gia súc.
Năm đầu tiên, không kiếm được gì, nhưng từ năm thứ hai, trang trại của cậu đã bắt đầu có lợi nhuận, còn kiếm về mấy vạn đồng.

Kỳ Tiểu Nguyên có tay nghề nấu ăn không tồi, vườn trái cây nhà cậu lại vừa vặn nằm kề bên trạm trung chuyển hành khách đường dài.

Đầu xuân vừa đến, cậu liền mướn người xây hai gian nhà trước vườn trái cây, rồi mướn thêm người chạy bàn, mở một quán ănnhỏ. Cơm canh thừa trong quán ănvừa vặn sẽ dùng để cho heo ăn, rau dưa các loại cũng đều do nhà cậu tự trồng, mà ngay cả thịt heo đều là nhà cậu nuôi. Không ít lữ khách vì nghe tiếng món tiểu sao nhục (thịt xào) của cậu mà tìm tới, hương vị thật đúng là tuyệt đẳng.

Hai năm nay, thân thể của cha Kỳ không tốt lắm. Chuyện bên trang trại toàn bộ đều giao cho cậu xử lý, còn ông thì chỉ chuyên tâm chăm cháu trai.

Kỳ thật cha Kỳ vẫn luôn lo lắng cho Kỳ Tiểu Nguyên. Cậu mang theo con trai, tuổi cũng không nhỏ, về sau khẳng định sẽ không có cô gái nào nguyện ý gả cho cậu.

Cha Kỳ mỗi khi nói chuyện này với cậu, Kỳ Tiểu Nguyên đều sẽ đáp: “Ba, người không cần lo đến chuyện này. Con hiện tại chỉ muốn toàn tâm toàn ý nuôi dưỡng Tử Tử trưởng thành, những chuyện khác con không quan tâm.”

Cậu có thể không suy nghĩ gì sao? Hai năm qua, hình ảnh của Cao Thừa Tử trong lòng cậu chưa từng phai nhạt dù chỉ một chút, thậm chí càng ngày càng rõ ràng hơn. Bởi vì cậu phát hiện, Tử Tử càng lớn lại càng giống Cao Thừa Tử, nhất là hình dáng mặt mày, quả thực là giống đến tận xương tủy. Điểm duy nhất khác biệt chính là Tử Tử không biết dùng biểu tình lạnh như băng nói chuyện với người khác. Hơn nữa, lúc Tử Tử cười rộ lên còn đặc biệt ấm áp, nhìn kiểu gì nghe kiểu gì cũng đều đà thanh đà khí (dùng để mô tả thanh âm hay cử chỉ của một đứa trẻ.– theo baike).Đứa trẻ nào cũng đều như vậy hết, nhưng cậu lại nghĩ, về sau khi Tử Tử lớn lên hẳn cũng sẽ anh tuấn như Cao Thừa Tử.

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ