Chương 36

4.1K 257 31
                                    

Quý Hoành cũng cau mày hỏi: “Vậy là sao?”

Cha Kỳ suy nghĩ chốc lát, rồi cầm chặt chiếc chìa khóa đồng cổ trong tay: “Nói tới đây, tôi còn phải kể một chuyện. Năm đó Quý Thắng đã từng để Quý Mẫn mang bút tích của mình đưa cho ông tổ nhà họ Kỳ. Khi xưa, hai nhà đã từng nói qua, nếu kết hợp luyện đan cùng tu chân, có thể sẽ lấy được hiệu quả tốt nhất hay không? Đáng tiếc, hai người tuy đồng chúc đồng môn, nhưng lại tương sinh tương khắc, không có biện pháp đem pháp môn tu hợp cùng một chỗ. Trừ phi…”

Hình Tử Thao dùng hai tay nâng cằm, hỏi ra nghi vấn: “Trừ phi hai người kết làm chim liền cành, nếu không sẽ gặp phải cái gì gọi là phản phệ đúng không? Cái tình tiết cẩu huyết này, mấy quyển tiểu thuyết tu chân đều có đầy ra đấy!”

Cha Kỳ ha hả nở nụ cười: “Nói như thế cũng không sai, bất quá ông tổ của nhà họ Kỳ khi đó đã có người trong lòng. Hơn nữa vào thời điểm ấy, Quý Mẫn cũng chỉ mới mười mấy tuổi mà thôi. Bất quá hai nhà đã từng có ước định, dùng thanh đồng khóa cùng chìa khóa thanh đồng làm tín vật ghép thành đôi, để con cháu đời sau ở cùng một chỗ. Sau lại bởi vì đủ loại nguyên nhân, nhà họ Quý cùng nhà họ Kỳ thủy chung bỏ lỡ cơ hội thành thông gia. Thẳng đến khi tới đời của Quý Phàm cùng Quý Thiên, bọn họ lúc ấy đã tự mình tìm ra sự thật, còn nói chuyện này tất yếu phải thực hiện. Bởi vì khi tới đời của hai người, nhà họ Quý chỉ có thể dựa vào việc sinh con cận huyết để duy trì huyết thống. Chỉ có khi hai nhà kết thông gia, mới có thể khiến tinh túy của bổn môn không đến mức bị thất truyền, nói không chừng còn có thể phát dương quang đại.”

Hình Tử Thao nghe xong lời giải thích vừa rồi, chỉ cảm thấy thật sự khó tin, còn Quý Hoành, hắn lại lâm vào trầm tư vì những gì Kỳ lão gia tử vừa kể. Nói như vậy, hai lão nhân Quý Phàm cùng Quý Thiên không nói cho hắn cách thức luyện đan, chỉ bảo tự hắn đến kho sách lật tới lật lui, chắc đây cũng không nằm ngoài tính toán của bọn họ đi? Thật ra mục đích của lão nhân là để hắn cùng người nhà họ Kỳ kết làm thông gia đúng không? Đột nhiên, Quý Hoành ngẩng đầu hỏi: “Ông anh vừa mới nói, hai người cha của tôi có đến tìm người? Nói như vậy…”

Cha Kỳ vuốt vuốt râu mép hoa râm: “Ha hả, đúng như cậu suy nghĩ, ta cùng Quý Phàm Quý Thiên là đồng lứa. Mà cậu cùng Tiểu Nguyên, vốn là phải kết thành phu thê. Đáng tiếc, ta chậm một bước, con của cậu cũng đã sinh ra rồi. Hơn nữa, tựa hồ không chỉ có một?” Cha Kỳ chỉ chỉ ngoài cửa, Quý Dân nãy giờ vẫn cùng Tử Tử chơi bùn hiện đang dùng tay cẩn thận giúp Tử Tử lau vết dơ trên mặt, còn nghiêm túc nói: “Vừa nãy ba của em chẳng phải đã nói không được đem bùn chét lên mặt sao? Em nhìn lại em xem!”

Mặt mày Quý Hoành có chút mất tự nhiên, hắng giọng hô một câu: “Đây không phải là con của tôi!”

Kỳ lão gia tử nghi hoặc: “Làm sao có thể? Nhóc đó rõ ràng là người của nhà họ Quý! Ta không thể tính sai!”

“Tôi chỉ nói nhóc không phải còn tôi, chứ chưa có nói nhóc không phải là người nhà họ Quý.”

Kỳ lão gia tử làm biểu tình như hiểu rõ: “Nguyên lai là cháu của cậu, ha hả, xem ra ta chậm không chỉ có một bước à!”

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Où les histoires vivent. Découvrez maintenant