Chương 31

4.1K 261 18
                                    

Cao Thừa Tử ngẩng đầu, cùng Mẫu hậu nương nương nhà mình trao đổi ánh mắt thoáng qua, sau đó lại xoay người nhìn về phía cha Kỳ: “Bác trai, ý của bác là?”

Cha Kỳ giơ tay, làm thủ thế không suy nghĩ nhiều thêm nữa: “Chờ người của nhà họ Quý đến rồi nói sau!”

Bên này, Kỳ Tiểu Nguyên đang bận bịu nấu món vịt hầm bia, gà xào ớt, còn thuận tay dùng đậu que hái được trong khu vườn phía đông trang trại chăn nuôi làm một đĩa thịt cắt hạt lựu xào đậu que. Sau khi đem vịt hầm chín, cậu liền bắt tay vào lột đậu nành lông nhật, để chuẩn bị làm món đậu muối. Trong nồi áp suất, thịt thỏ vẫn đang chờ hầm nhừ, Kỳ Tiểu Nguyên nhìn đồng hồ, rồi lầm bầm lầu bầu nói: “Còn phải hầm thêm mười lăm phút nữa. Thịt thỏ đại bổ, phải để anh Thừa Tử ăn nhiều một chút.” Nghĩ nghĩ, cậu lại bỏ vào mấy viên cẩu kỷ, nghe nói càng tốt à.

Kỳ Tiểu Nguyên giương mắt nhìn nhìn sáu vạn mà hôm nay lão nhân đã giao cho mình, khe khẽ thở dài, rồi lại đem tiền thu vào. Không biết Tiểu Bân gần đây thế nào rồi, từ nhỏ nó đã là người thành thật chất phác. Tuy rằng Kỳ Tiểu Nguyên nhát gan, nhưng cậu lại là một người rất có chủ kiến, lại có tính cách quật cường đến chết người từ trong xương tủy.

Không giống Kỳ Tiểu Bân, nếu như nói Kỳ Tiểu Nguyên vào bộ đội còn có thể làm tiểu binh chăm lo bếp búc, đổi lại là Kỳ Tiểu Bân nhập ngũ thì thậm chí ngay cả chức hậu cần tạp vụ đều không thể đảm đương nổi. Nếu hắn không đi học, không đọc sách, không công tác, quả thật sẽ chẳng còn lối nào khác để đi. Đó cũng là lý do khiến Kỳ Tiểu Nguyên hồi trước phải dứt khoát đi nhập ngũ, chứ không để cho em trai mình đi. Tuy rằng thành tích học tập của cậu cũng không tệ lắm, còn có một lần đạt được thành tích cao nhất tại trung học dưới quê. Nhưng như cha Kỳ đã nói qua, ông không chỉ trông mong vào Tiểu Nguyên đỗ đại học, mà trọng yếu hơn là muốn cậu học cách làm người khi vào đời. Trên hết, tính tình của cậu không thể cứ mềm yếu như vậy nữa. Vừa vặn, việc vào bộ đội cũng là một cơ hội tốt để cho con trai ông rèn luyện.

Thật ra, cậu không hiểu vì sao cha Kỳ phải nhất định bắt cậu học cái gì nhập thế làm người, kỳ thật việc này với cậu mà nói chẳng có lấy chút hứng thú. Nếu có thể, cậu nguyện ý cả đời thủ trong trại chăn nuôi. Tuy rằng phong cảnh ở thôn Chu Thận không được đẹp cho lắm, nhưng được cái lánh đời xa nhân thế, cũng có thể xem như là một thôn nhỏ yên tĩnh. Nếu được sống ở đây cả đời đã được coi như một chuyện vô cùng may mắn với cậu.

Đáng tiếc đáng tiếc, cậu đã yêu phải Cao Thừa Tử, còn làm ra mấy cử chỉ như điên như rồ. Nhớ đến mỗi khi hắn đứng ở trên thao trường, hoặc cầm ống nước cường lực phun về phía tân binh, hoặc khi hắn tay không bóp nát một lon Coca nhưng chẳng mảy may chịu chút thương tổn thậm chí ngay cả một chút vết bẩn cũng không dính phải, hoặc trong thời gian ngắn nhất giữa một đống linh kiện lộn xộn loạn thất bát tao thành công lắp ráp ra một khẩu AK47, tâm của cậu đều dậy sóng như biển rộng mênh mông. Chỉ cần hắn có thể cùng mình chung sống bên nhau, cho dù cậu phải sống ít đi vài năm cũng đáng.

Tiếng báo hiệu của nồi áp suất vang lên, Kỳ Tiểu Nguyên lập tức như tỉnh mộng. Cậu đứng dậy vặn tắt bếp ga, chỉ cần đợi thêm mười mấy phút nữa, thịt thỏ có thể bỏ vào tô đợi bưng lên. Không biết Anh Thừa Tử có thích ăn thịt thỏ hay không? Nếu như anh ấy thích thì cậu sẽ nuôi nhiều thêm mấy con thỏ.

Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora