Chương 399: Mèo con ham ăn (3)

2.1K 40 0
                                    

Sau khi làm mẹ, cô đặc biệt thích sắm sửa đồ cho hai tiểu bảo bối ăn mặc thật đáng yêu, không hiểu sao lại cảm thấy thấu hiểu cái tâm lý kỳ quái thích có con gái của Phó Thần Thương.

Chỉ là, nghĩ lại thì thấy cũng không đúng, chính cô cũng muốn có con gái, cho nên trong chuyện này Phó Thần Thương cũng coi như có mấy phần ý tứ?

"Sao lại tỉnh dậy thế này, không ngủ được à?" An Cửu yêu thương vuốt vuốt mái tóc mềm mại của con gái, nghĩ nghĩ có phải vẫn chưa quen với việc thay đổi múi giờ không.

Nói xong lại chống tay nhìn sang bé con bên cạnh Phạn Phạn, hình như Đoàn Đoàn ngủ rất ngon.

Để rèn luyện cho hai bé năng lực sống độc lập, bình thường bọn chúng đều ngủ trên giường nhỏ của chính mình, nhưng lần này bởi vì lâu ngày không được gặp mặt, cho nên mới đặc biệt phá lệ để cho hai bé ngủ cùng với cô.

Sau khi An Cửu hỏi xong, ai ngờ nhóc con lại lắc đầu một cái, vẻ mặt rất thành thật nhìn cô: "Mẹ ơi, cơm ăn lúc nãy ở trên xe ngon lắm."

An Cửu: "..."

Như thể sợ cô không tin, Phạn Phạn còn cố tình cường điệu thêm một lần nữa: "Thật sự là ăn ngon lắm luôn, cám ơn mẹ nhiều, Phạn Phạn thích lắm."

An Cửu: "..."

Sau đó Phạn Phạn chớp mắt nhìn mẹ, cuối cùng cũng nói ra mục đích thật sự: "Mẹ ơi, ngày mai còn có thể ăn nữa không?"

Con gái vừa nhắc tới đồ ăn ngon thì ánh sáng trong đôi mắt kia lại càng lấp lánh chói lòa đến mức mù mắt người khác.

An Cửu lâm vào tình huống khó xử, trong tiềm thức cô không hy vọng hai đứa nhỏ sẽ tiếp xúc quá nhiều với Phó Thần Thương, coi như có để cho bọn họ nhận nhau thì từ nỗi lòng của riêng mình, cô cũng hy vọng bọn nhỏ sẽ nghiêng về phía mình.

Để cho cô lo lắng chính là, đã có một lần sẽ có lần hai, ngộ nhỡ để Phạn Phạn ăn rồi về sau đến nghiện luôn thì làm thế nào?

"Mẹ ơi?" Phạn Phạn lại nhìn cô gọi thêm lần nữa.

Rốt cuộc An Cửu vẫn là không chịu đựng được sát thương của ánh mắt kia: "Ừm, có thể!"

Dù sao ngày mai cũng là sinh nhật bọn nhỏ, thật sự cô không muốn khiến con gái phải thất vọng.

Một lần, chỉ một lần này thôi! Cô tự nhủ.

"Mẹ thật là ngầy quá đi~" Tiểu bánh bao lập tức vui vẻ không thôi ôm lấy cổ cô.

"Mèo con ham ăn~" An Cửu bất đắc dĩ véo cái mũi nhỏ của con gái.

Hai đứa nhỏ, một ham ăn, một kén ăn, thật làm người ta lo lắng!

"Mẹ ơi, con không ngủ được, mẹ đọc sách cho con nghe đi." Phạn Phạn nói xong liền lôi dưới gối ra niềm vui mới tìm thấy gần đây 《Sách dạy nấu ăn Trung Hoa》.

"Ừm..." An Cửu nhận lấy sách, mặc dù vậy vẫn không nói nên lời.

Lúc đi ngủ những đứa trẻ khác đều thích nghe truyện cổ tích, thế nào mà hai đứa con của cô đều không giống bình thường.

Đoàn Đoàn đã có thể đọc chữ, chưa bao giờ cần người khác đọc cho, lúc nào cũng muốn tự xem, hơn nữa mấy loại sách kia đến người làm mẹ như cô nhìn còn không hiểu.

Phạn Phạn thì đam mê tất cả các loại sách nấu ăn của các quốc gia khác nhau, mỗi ngày buổi tối đều phải nghe người ta đọc mấy món ăn mới có thể an tâm đi ngủ.

"Thịt viên, là một món ăn truyền thống vào các dịp lễ tết của Trung Quốc, cũng được xưng là thần dược Tứ Hỉ, mang ý nghĩa may mắn. Đây là một món ăn có xuất xứ từ Hoài Dương, thịt ba chỉ có màu đỏ nhuận, kêt hợp sắc xanh thấp thoáng của lá rau cải tạo nên hình ảnh đẹp mắt và mùi hương hấp dẫn xông vào mũi..."

Trong tiếng đọc dịu dàng của mẹ về món ăn hấp dẫn, Phạn Phạn nghĩ tới ngày mai còn được ăn ngon mà hài lòng chìm vào giấc mộng đẹp...

...

Rạng sáng ngày hôm sau, các bảo bối còn chưa tỉnh giấc thì An Cửu đã thức giấc, dặn dò mấy câu với Monica rồi ra cửa đến bệnh viện.

Dĩ nhiên là đi kiếm đồ ăn cho chú mèo ham ăn. (ˉ﹃ˉ)

Đi tới cửa viện thì đụng trúng Tề Tấn đang từ bên trong đi ra, nhìn sắc mặt có vẻ không được tốt lắm.

"Tề Tấn!" An Cửu chào hỏi với anh ta một tiếng.

Tề Tấn nghe tiếng thì ngẩng đầu lên, vừa nhìn thấy cô thì hai mắt lập tức sáng ngời: "Tống tiểu thư!"

Bình thường anh ta ở trước mặt An Cửu đều gọi cô là "Tống tiểu thư", còn ở trước mặt Phó Thần Thương thì kiên quyết sửa miệng thành "Phu nhân", tóm lại là đều không đắc tội với cả hai bên. Vừa đẹp.

Tề Tấn trưng ra dáng vẻ như thể nhìn thấy ân nhân cứu mạng, cảm động đến nỗi chỉ thiếu nước rớt nước mắt nữa thôi: "Tống tiểu thư, cuối cùng cô cũng đến rồi! Tôi còn tưởng rằng... Hôm nay cô sẽ không tới chứ!"

An Cửu chỉ cười cười không nói gì, đúng là cô cũng không định đến thật, đây chẳng phải là vì có chút chuyện ngoài ý muốn xảy ra sao!

Sớm biết vậy hôm qua đã không mang cơm theo rồi, bây giờ hối hận cũng đã muộn rồi.    

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang