Chương 387: Không có em, anh không ngủ được (4)

1.2K 32 0
                                    

    An Cửu không nhanh không chậm buông tay cô ta ra: "Nói người khác không có giáo dưỡng thì cũng phải nhìn lại hành vi của chính mình đi chứ, đến làm khách mà đứng trước cửa nhà người ta ra tay đánh người hình như cũng không phải là chuyện của người có giáo dưỡng sẽ làm!"

Cô bé kia hiển nhiên là không ngờ lại có người ra tay giúp mình, không khỏi cảm động nhìn về phía An Cửu.

An Cửu có chút ngạc nhiên nhíu mày, còn biết ơn cô? Nhìn dáng vẻ hình như là không nhận ra cô.

"Các người đẹp? Chơi gì mà náo nhiệt thế?"

Cô gái áo đỏ đang muốn mở miệng thì thấy Phó Hoa Sênh ở sau lưng An Cửu, lập tức đổi sang bộ dạng cô gái nhu thuận dịu dàng: "Hoa Sênh, còn không phải là đứa con gái này sao, rõ ràng không có được mời mà còn nghĩ cách muốn lẻn vào! Bảo vệ không cho cô ta vào mà cô ta lại muốn trực tiếp xông vào bên trong! Chúng em cũng là nhìn không được mới nói cô ta vài câu! Cô ta thì hay rồi, trực tiếp mắng người khác! Cái gì mà không có giáo dưỡng, quả là không biết xấu hổ..."

Cô bé kia kích động phản bác: "Nếu không phải các người mở miệng vũ nhục người khác trước thì tôi sẽ mắng các người sao?"

Phó Hoa Sênh vuốt vuốt mi tâm, có chút cố kỵ liếc nhìn An Cửu, sau đó mới nói với cô bé kia: "Thật ngại quá Lương tiểu thư, lão gia đã dặn dò, không có thử mời thì không được vào. Tôi cũng không giúp gì cho cô được."

Mấy cô gái bên cạnh lập tức hả hê nhìn cô ta.

"Anh... Nhà họ Phó các người không có một người nào tốt cả!" Cô gái nhìn Phó Hoa Sênh rồi nhìn mấy người đang cười chế nhạo mình rồi khóc lóc chạy ra ngoài.

"Được rồi, được rồi, các người đẹp mau đi vào thôi! Tối nay có nhiều anh chàng đẹp trai như vậy, nhìn ít cái nào là tổn thất cái đó đấy!" Phó Hoa Sênh miệng ngọt như bôi mật dỗ dành một lượt các cô gái còn lại đi vào nhập tiệc.

"Không có gì muốn hỏi à?" Phó Hoa Sênh nhìn An Cửu một cái, người vẫn còn đang nhìn theo bóng dáng cô gái vừa chạy ra ngoài.

"Có gì hay để hỏi?" An Cửu hỏi ngược lại.

Phó Hoa Sênh nhún nhún vai: "Ừm, không cho em gái cô vào, không để ý chút nào à? Có điều, không nghĩ tới là cô lại giúp đỡ cô ta..."

"Tay trơn thôi." An Cửu làm như không để ý trả lời. Cô cũng không ngờ năm năm sau sẽ gặp lại Lương Giai Giai trong tình huống thế này.

Không hổ là con gái Chu Tĩnh Di, càng lớn càng xinh đẹp duyên dáng, trang điểm vào càng làm nổi bật vẻ kiều diễm của cô ta, vừa rồi mấy cô gái kiếm chuyện với cô ta ở cửa chẳng có ai so được với cô ta, phụ nữ mà, nhìn thấy ai xinh đẹp hơn mình thì sẽ theo bản năng mà cảm thấy bài xích.

Chỉ là hơi không có đầu óc một chút, tính tình vẫn còn kích động tùy hứng, có vẻ mấy năm nay Chu Tĩnh Di chăm sóc cô ta rất tốt, chỉ có không trải qua chút khó khăn nào mới có thể trở nên ngây thơ ngu ngốc như vậy, mới có thể không chút sợ hãi mà làm ra những chuyện điên rồ.

Phó Hoa Sênh lại như có điều suy nghĩ: "Cô không có gì muốn hỏi, nhưng tôi laij có chuyện, cảm thấy nhất định phải để cô biết."

"Cái gì?"

"Qua bên kia rồi nói."

An Cửu miễn cưỡng đi theo Phó Hoa Sênh tới vườn hoa nhỏ cách đó không xa.

Thấy cô có vể thiếu kiên nhẫn, Phó Hoa Sênh trấn an rồi châm cho cô một điếu thuốc.

"Có liên quan đến mẹ cô." Phó Hoa Sênh nhả ra một vòng hơi thuốc.

"Chu Tĩnh Di?"

Nghe thấy chữ mẹ này, cô phải mất một lúc mới liên hệ được tới Chu Tĩnh Di. Điểm tốt duy nhất của việc có một người mẹ như vậy là khi người khác mắng mẹ cô thì cô sẽ không bị chọc giận chút nào cả.

"Đối với chuyện xảy ra sau khi cô rời đi, cô không muốn biết chút nào sao?"

"Anh cho là tôi muốn biết cái gì?"

Năm đó khi cô rời khỏi đây không có một người để nhớ thương, thay vì nói không dễ chịu, không bằng nói là một loại bi ai.

Cả thành phố to như vậy mà cô lại không có một người thân nào để cảm thấy không yên lòng khi rời đi.

Cũng may, người thân cận duy nhất, thật may lại là đứa bé ở trong bụng cô.

Phó Hoa Sênh biết cô có mâu thuẫn với người nhà, chỉ thở dài: "Năm đó, cô đột nhiên mất tích, tất cả mọi người không biết cô đi đâu. Cũng không biết lời đồn từ đâu nói cô bị anh hai tôi và tiểu tam thông đồng mưu sát gì gì đó... Sau đó mãi đến khi anh hai lên cầm quyền rồi mới không có ai dám nói lung tung nữa."

An Cửu nghe đến đó mới biết, thì ra lúc ở sân bay những gì Sở Mạch là thật chứ không phải lừa cô.

"Khí đó, Chu Tĩnh Di từng tới tìm chúng tôi."

Phó Hoa Sênh vừa nói vừa chú ý tới phản ứng của An Cửu, chỉ thấy cô cúi đầu hút thuốc, một bộ dáng lắng nghe người khác kể chuyện.

"Lúc ấy, vợ anh hai chạy mất, còn đang đắm chìm trong nỗi đau xót mất con, lão gia cũng ngã bệnh, trong nhà rối thành một nùi, làm gì có ai có hơi sức đi để ý đến bà. Bà chặn trước cửa vài ngày cũng không gặp được ai, sau đó mới tới tìm tôi."

An Cửu nhả ra một hơi thuốc dài, hơi cong môi nói: "Tìm anh đòi tiền bồi thường người chết à?"

Phó Hoa Sênh cau mày vì câu tự giễu của cô: "Này này, cô mới bao lớn mà nói thế, nói chuyện hẳn hoi chút được không? Bà tới muốn hỏi tôi có biết tung tích của cô không, hỏi xem cô còn sống hay đã chết."

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora