Chương 385: Không có em, anh không ngủ được (2)

1.3K 28 0
                                    

    Một lúc lâu sau, Phó Thần Thương mới chậm rãi buông cô ra, hết sức chuyên chú cau mày tiếp tục vẽ hoa, như thể muốn dùng làm thế để phân tán sự chú ý.

Cuối cùng, anh dùng mứt hoa quả viết "Vợ anh An Cửu", phía sau còn vẽ một hình trái tim.

An Cửu chỉ coi như không thấy, xoay người tự mình làm một cái khác, dĩ nhiên không thể so sánh với bánh của Phó Thần Thương, chỉ là so với chính mình lúc trước thì tốt hơn nhiều, ít nhất còn có thể nhìn ra hình cái bánh.

Sau đó cẩn thận đánh kem, vẽ hoa, trang trí thêm trái cây và chocolate, cuối cùng còn nghiêm túc viết: "Cảnh Hi em yêu sinh nhật vui vẻ".

Từ đầu tới cuối Phó Thần Thương chỉ nghiêng người dựa vào khung cửa kính phòng bếp, nhìn cô làm xong đâu đấy, sau khí thấy cô viết dòng chữ kia thì mắt phát ra ánh sáng lạnh lẽo: "An Cửu, em không yêu cậu ta."

Bởi vì giọng điệu chắc chắn và tự cho mình là đúng của anh, An Cửu nhếch miệng cười: "Tôi không yêu cậu ta, chẳng lẽ yêu anh à?"

"Phó Thần Thương, anh biết không? Vừa rồi khi anh hôn tôi, nơi này..." Cô chỉ vào ngực mình: "Không có cảm giác gì."

Tay Phó Thần Thương siết lại, môi mỏng mím chặt, sắc mặt trắng bệch.

"Cho nên, cho dù cuối cùng anh có mục đích gì thì cũng tỉnh lại đi." An Cửu không nói lời nào nữa mà quay ra cất cái bánh ngọt không đẹp lắm mình mới làm đi.

Coi như anh lúc nào cũng 24/24 nhúng tay vào chuyện của cô thì thế nào? Chỉ cần tâm không động, anh muốn làm cái gì cũng chẳng sao. Coi như một con chó bên đường đi.

Thời gian năm năm qua và sự tồn tại của hai đứa bé đủ để cô trưởng thành và buông bỏ mọi chuyện, lại làm cho cô không thể dễ dàng tin tưởng và tiếp nhận một người lần nữa, chứ đừng nói là yêu.

Cuối cùng An Cửu thắt nơ lên cái hộp bánh, nhìn thoáng qua nét mặt âm của anh: "Hay là, chuyện lần trước, anh còn muốn lần nữa?"

Phó Thần Thương chỉ nhìn cô không nói gì, im lặng chừng một phút, một phút ấy trong mắt anh biến đổi không ngừng...

Tới khi bình tâm lại, anh cởi tạp dề ra, bờ môi mỏng vẫn mím chặt như cũ, không nói một lời tháo cái nơ siêu siêu vẹo vẹo cô buộc ra, sau đó thắt lại một cái nơ ngay ngắn rồi mới xoay người rời đi.

Dù đã sớm chuẩn bị tâm lý đối mặt với tất cả những công kích và bài xích của cô, nhưng vào giờ phút này, trái tim anh vẫn không có cách nào bớt đi sự đau đớn như thể bị bóp nghẹt thế này.

Sự phản kháng của cô càng ngày càng yếu ớt, đến cuối cùng thậm chí còn như thể mặc kệ, như thể giễu cợt, cho dù anh có làm cái gì cũng không có tác dụng. Cái cách xem thường đó mới là sự đả kích lớn nhất đối với anh.

Như vậy... Cũng tốt, có thể trải nghiệm một lần những gì ngày đó cô phải trải qua sớm một chút, có lẽ cô sẽ tha thứ cho anh...

Từng giây từng phút hi vọng có thể chăm sóc cho cô, cô lại chẳng thèm ngó tới, lúc nào cũng mong muốn có thể chạm vào cô nhưng lại không thể đến gần, muốn dâng cả thế giới cho cô, cô lại không muốn có chút quan hệ nào với anh...

Anh tiến tới một bước, cô lui lại mười bước, cho dù phí hết tâm tư giam cô lại trong một vòng tròn quanh anh, anh đứng ở giữa thì cô vẫn thủy chung đứng sát vạch ngoài, mãi mãi không thể chạm tới lòng cô.

Trong cuộc đời này anh chưa bao giờ trải qua loại cảm giác bất lực thế này...
Trong bếp.

An Cửa lặng lẽ mở hộp ra, lặng lẽ dùng kem che đi hai chữ "em yêu" trên chiếc bánh.

Khi một người học được cách buông bỏ, mới có thể chịu đựng được tất cả thất vọng, lời nói dối và cả sự hấp dẫn.

Cái gì tôi cũng không cần, anh còn có thể làm gì được tôi?

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now