Chương 396: Anh là đồ tai họa (4)

1.3K 39 0
                                    

Lên xe, Monica ngồi ghế trước, An Cửu và hai tiểu bảo bối ngồi đằng sau.

Dọc đường đi, Phạn Phạn ôm rịt lấy mẹ, cái miệng nhỏ không ngừng líu ríu nói chuyện mãi không ngớt, Đoàn Đoàn rất ít nói chuyện, nhưng vẫn không dời mắt khỏi An Cửu, bàn tay nhỏ bé cũng nắm chặt lấy áo cô, chỉ sợ cô sẽ biến mất không bằng.

An Cửu đau lòng vừa ôm vừa hôn hai con một hồi lâu.

"Monica, thật là vất vả cho cậu rồi! Còn hại cậu phải phiền phức tự mình đưa hai đứa tới đây!" Vẻ mặt An Cửu đầy biết ơn.

Monica hất tóc đầy quyến rũ: "Làm trò! Vẫn còn khách sáo với tớ thế à! Bên kia tớ đã giúp cậu thanh toán tiền lương với Tiểu Hạ rồi. Nếu sau này mà cậu có quay lại thì cũng có thể mời cô ấy tiếp tục công việc."

An Cửu cười nói: "Coi như là khách sáo thì tớ vẫn phải nói! Thật là cảm ơn cậu!"

Tiểu Hạ là bảo mẫu của một công ty bảo mẫu chuyên nghiệp, trình độ học vấn cao, hơn nữa tuổi còn trẻ, lại còn vô cùng chuyên nghiệp, cũng rất được bọn nhỏ yêu thích, An Cửu mời cô ấy về vừa dạy vừa trông bọn nhỏ, thỉnh thoảng nhà không có người cũng nhờ cô giúp đỡ chăm sóc hai đứa một tay.

Ba năm trước Monica ly hôn với đạo diễn kia, sau khi ly hôn thì gần như ở luôn tại chỗ An Cửu. Ngoài giờ làm việc cố vấn dinh dưỡng cao cấp tại câu lạc bộ tư nhân ra thì thời gian còn lại cũng sẽ giúp đỡ cô chăm sóc hai bánh bao nhỏ, cũng giúp cô bớt được nhiều gánh nặng.

Mấy năm qua, tình cảm hai người như thể chị em, quan hệ vô cùng tốt.

Kiều Tang thường nói trêu, Monica là mẹ lớn của bọn nhỏ, còn cô chỉ là mẹ nhỏ thôi.

"Cảm ơn cái gì! Phải cảm ơn cũng là tớ phải cảm ơn cậu và hai tiểu bánh bao, nếu không có mấy người, một mình tớ tha hương sẽ cô đơn biết bao!" Monica dừng lại một chút rồi đột nhiên nói: "Đúng rồi An Cửu, còn chưa kịp nói với cậu một chuyện!"

"Hả?"

"Tớ cũng chuẩn bị về nước rồi!"

"A! Thật sao?"

Mặt Monica buồn buồn: "Đương nhiên là thật rồi! Kiều Tang đi rồi, cậu và hai bánh bao cũng đi, một mình tớ sống ở đó thì còn có ý nghĩa gì! Mấy năm nay tớ cũng coi như tuyệt vọng thật rồi, người đàn ông kia chỉ biết đến công việc rồi mới tới tình yêu, tớ không tìm được thứ mình muốn ở anh ta!"

"Cậu... Nghĩ thông suốt rồi à?" An Cửu không chắc chắn hỏi lại, cô còn nhớ rõ năm đó khi Monica quyết định ly dị đã khóc thành cái dạng gì, cho dù sau khi ly hôn cũng một lòng mong chờ người đàn ông kia quay về tìm cô ấy.

"Nghĩ thông rồi! Tớ muốn học tập cậu, bắt đầu từ hôm nay, đừng gọi tớ là Monica nữa, gọi tên tiếng Trung của mình đi, Mạc Hiểu Từ! Tớ cũng muốn bắt đầu một cuộc sống mới! Gặp gỡ một anh chàng đẹp trai mới!"

"Anh chàng đẹp trai mới ~~" Phạn Phạn cũng vung bàn tay nhỏ bé lên hứng khởi học theo, chọc cho hai người cười ha ha.

Một lát mà Phạn Phạn đã nhanh chóng không ngồi yên được, đôi mắt đảo đảo vài vòng, đang êm đẹp đột nhiên lại dính lấy người An Cửu cọ cọ.

"Làm gì đó? Như là mèo con thèm sữa vậy! Chẳng lẽ lớn thế này rồi còn muốn bú ti à?" An Cửu chế nhạo.

Khuôn mặt nhỏ của Phạn Phạn đỏ ửng lên, ánh mắt nghiêm túc: "Phạn Phạn không có! Mùi trên người mẹ thơm quá, mẹ giấu đồ ăn ngon!"

"Ách..." An Cửu suy nghĩ một chút, sao cô có thể giấu đồ ăn ngon không cho con bé ăn được chứ.

Đang lúc mờ mịt thì nhóc con Phạn Phạn đã phát hiện ra mục tiêu, ôm cổ An Cửu tiện tay với lấy hộp đồ ăn để bên cạnh, chính là cái Phó Thần Thương bảo cô mang đi hồi sáng.

"Mẹ ~ cái này là quà mừng sao?" Cô bé con chớp chớp hàng mi dài như cánh bướm, khuôn mặt cũng như phát sáng.

An Cửu nhìn con gái mà không biết nói gì, nhóc con này có khứu giác của chó à?

Vừa nói vừa đưa tay mở hộp đồ ăn ra giúp cô bé, hai tầng đồ ăn đựng trong hộp giữ nhiệt đến giờ vẫn còn âm ấm.

"Oa..." Phạn Phạn nhìn thức ăn được sắp xếp trang trí hết sức đáng yêu tinh xảo thì hai mắt mở lớn.

Thật ra An Cửu vẫn không hiểu, thức ăn ấy mà, mùi vị ngon là được, làm gì phải hao tổn tâm tư đi trang trí ba cái hình thù kỳ quái kia, cũng chẳng liên quan việc ăn có ngon hay không.

Nhưng giờ phút này nhìn thấy nét mặt Phạn Phạ, cô mới đột nhiên hiểu ra ý nghĩa của những thứ mà cô vẫn cho là vô dụng.

Phạn Phạn ôm cái hộp cơm ăn ngấu nghiến ngon lành, mùi thức ăn thơm phức mê người, ngay cả Đoàn Đoàn lạnh nhạt bên cạnh cũng tò mò ngó đầu sang, Phạn Phạn rất có tâm dùng cái muỗng xúc lên một miếng cơm thập cẩm lớn ở bụng chú gấu trong hộp đút cho anh trai ăn, còn liến thoắng cái miệng nhỏ vẫn còn đầy thức ăn: "Anh trai, thử xem ngon lắm nè ~"

"Ăn ngon!" Đoàn Đoàn nheo mắt lại, dáng vẻ một bộ đầy hưởng thụ.

Lúc này đến Monica cũng bị kinh động: "Ôi! Thế này cũng kỳ à nha, An Cửu này tìm đâu ra được vị đại sư nào, lại có thể khiến bảo bối Đoàn Đoàn nhà ta cũng phải mở miệng vàng khen ngon!"

Vị đại sư nào...

Trong lòng An Cửu có đủ loại cảm giác, không nói rõ ra là tư vị gì.  

(Quyển 2) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now