Chương 128: Mộng Cảnh

8K 542 116
                                    

Vó ngựa dần chậm lại, thong thả tiến về phía rừng đào trong núi Ngô Trạch. Hơn một năm này không biết Thanh Sanh đã tới nơi đây bao nhiêu lần, ngay cả một tán cây cũng đã trở thành quen thuộc. Tiến vào sâu trong rừng đào cũng như thể đã lạc vào tiên cảnh, một tay nàng níu cương ngựa cho Hỏa Lân đi chậm lại, một tay đưa bình rượu tới bên miệng, thỉnh thoảng nhấp một hơi.

Núi xanh chập chùng bao quanh, rừng đào bát ngát mênh mông, đào hoa nở rộ trong gió xuân bao lấy nhân ảnh chập chờn.

Thanh Sanh ngửa đầu, chất lỏng trong suốt mát lạnh như tuyết chảy qua môi mỏng, làm nàng có phần thống khoái dễ chịu. Một vùng vắng lặng bát ngát không người, nàng nhẹ giọng ngân nga một giai điệu, giọng hát du dương nhưng chất chứa phiền muộn quanh quẩn trong không gian yên tĩnh, nghe vào tai cũng đủ hiểu được thế nào là thương hải tang điền, thế nào là sinh ly tử biệt, từng lời đều khiến lòng người chua xót.

Đợi, đợi người đã qua mấy xuân thu, chỉ mong ngày gặp lại, một bầu rượu trong, cười nói một đời

Bi, bi thương đã chảy ngược một dòng, chỉ mong có thể quên đi, quên đi chuyện đời ngang trái

Tóc đen đã pha sương, ánh mắt đã phủ bụi, duyên phận đã dứt, tơ tình chưa tan

Nhớ, nhớ sao cho vơi bớt nỗi tương tư

Nói, nói sao cho hết ưu phiền cõi trần thế.

Thấp giọng ngân nga cũng đủ bi thương, Hỏa Lân tựa như cũng hiểu, quay đầu đánh mũi mấy cái như muốn an ủi chủ nhân. Thanh Sanh vỗ vỗ đầu hỏa lân, con ngươi không biết vì men rượu hay vì phiền muộn mà đã đỏ bừng, trong lòng chợt nghĩ, bản thân mình đúng là vô dụng, luôn luôn không kiểm soát được tâm tình, chỉ còn thể mượn rượu mua say mới có thể quên đi muộn phiền.

Tiến vào sâu trong rừng đào, Hỏa Lân tìm tới chốn cũ vẫn hay lui tới, cúi đầu ăn gặm vài miếng cỏ xanh. Thanh Sanh ngồi dưới gốc cây đào, tựa lưng vào thân cây, để tán cây rộng lớn mà rực rỡ bao phủ phía trên, tay vẫn không ngừng đưa bình rượu lên bên miệng.

Dãy núi Ngô Trạch san sát nhau bao bọc một vùng rộng lớn, ấy là rừng đào nơi này. Lúc này đã chớm sang xuân, là thời điểm hoa đào nở rộ đẹp nhất, tươi mới mà rực rỡ, hoa nở thành từng chùm, đỏ hồng như son, vẻ diễm lệ có thể dễ dàng làm động lòng người.

Vài cánh hoa đào phiêu phiêu đáp trên vai áo thân ảnh đang ngồi phía dưới tán cây, để ngón tay thon dài mảnh khảnh của người cầm lên. Cánh hoa đào mỏng manh kiều diễm, mang theo hương thơm trong veo, hương thơm khiến cho lòng nàng lại bất giác nổi lên chua xót, cũng khiến cho nàng lại một lần nữa nhớ tới người kia.

Một cơn gió xuân thổi qua, hoa đào đồng loạt rơi xuống, cuốn theo chiều gió, như thể từ trên cao bỗng nhiên trút xuống một cơn mưa đào hoa, mang theo những cánh hoa đang điên cuồng bay lượn trong không trung, mang theo cả cỗ hương thơm ngát trong veo. Cảnh tượng này làm người ta cảm giác như thể đã lạc vào tiên giới, đẹp đẽ như ảo mộng, khiến người trầm luân không muốn thoát ra. Thanh Sanh nhìn xuống bầu rượu đã sắp thấy đáy, rồi lại ngửa đầu nhìn lên, ánh mắt mơ hồ mông lung ngắm nhìn những cánh hoa đào vẫn đang nối nhau bay lượn trong không trung, tự hỏi, không biết lát nữa nên đi nơi nào.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNOnde histórias criam vida. Descubra agora