Chương 44: Sủng Ái

14.2K 663 219
                                    

Bắt đầu ngày mới đã ầm ĩ như thế, rốt cuộc lại giúp cho ngày hôm đó bớt đi cảm giác cấp bách. Trữ Tử Mộc bình phục tâm tình, rửa mặt đổi y phục. Phấn đen kẻ lên, chân mày ngang một đường, có chút xếch, chạm tới thái dương, tôn lên đôi mắt phượng, đuôi mắt tán phấn nước, như là đuôi mắt của một con cửu vỹ hồ ly, con ngươi hổ phách lóe lên. Trên môi phủ một lớp Yên chi thượng hạng, mềm mại ướt át, như hoa đào nở rộ. Tóc đen buông thả bên hông, trên đầu điểm xuyết một cành kim hoa bằng bạc, bên tai đung đưa ngọc bích tỳ, kinh diễm mà ủy mị.

Thanh Sanh kinh ngạc nhìn Trữ Tử Mộc qua gương đồng, tóc đen như mực, thần sắc thập phần hoãn mỹ, ung dung hoa quý, xinh đẹp động lòng người, như thể nháy mắt một cái đã trở về làm Trữ Quý phi cao cao tại thượng của trước kia.

Cho đến khi mặt trời khuất lấp, khi người trong cung tới truyền chỉ, Trữ Tử Mộc lúc này mới đi đổi xiêm y.

Một thân sa y hồng sắc phiêu dật theo gió, trên tay cầm ngọc tiêu xanh biếc, ống áo xích hồng cũng phất phơ theo từng bước chân. Trữ Tử Mộc, nàng, như là mây khói vạn dặm, trùng điệp quẩn quanh mà mơ hồ xa lạ, diêm dúa trần tục mà vẫn như tiên tử hạ phàm

Tóc đen như mực, hồng bào như lửa, y phục rực rỡ chói mắt, mà dung nhan hoa lệ lại lạnh thấu xương như ngọc thạch vạn năm, hoa mỹ dung hòa với dữ dội, vừa làm cho người ta trỗi dậy một loại cảm giác bứt rứt lo sợ, vừa cảm thấy mê luyến ung dung.

Người trước mắt, không thể chối cãi, quả là một dung mạo thiên hạ tuyệt sắc, tuy là hậu cung ba nghìn giai lệ, nhưng tới trước mặt nàng cũng đều chỉ như gió thoảng mây trôi.

Người này, khí chất quyền quý tự sinh, lại được dưỡng dục trong giàu sang nhung lụa, ngạo nghễ mà tươi đẹp. Dù có là đệ nhất mỹ nhân trong thiên hạ, đến trước mặt nàng chỉ sợ cũng phải thất sắc, thua kém mấy phần.

Cũng chẳng trách, nàng luôn luôn đầy ắp tự tin có thể dễ dàng khuynh đảo được bậc quân vương. Nhất tiếu khuynh thành, mỹ nhân tuyệt sắc dưới thân, trong thiên hạ, quân tử tiểu nhân ai lại có thể kháng cự?

Chân uyển chuyển điểm, nghiêng đầu mỉm cười, tóc đen hòa cùng với hồng y phiêu diêu trong gió, hàng vạn phong tình liêu nhân tản ra thoang thoảng, làm cho Thanh Sanh không khỏi nhất thời ngây người. Chân mày nhẹ nhíu, lấy xiêm y ra phủ lên vai nàng, "Mặc ít như vậy, trúng phong hàn".

"Không như vậy làm sao kéo được sự chú ý của Hoàng thượng chứ...", ngữ điệu nhàn nhạt mà tròng mắt buồn bã chán nản. Thanh Sanh cũng không đáp lời.

Thanh Sanh đánh ngang bế nàng lên, đặt nàng ngồi trên giường.

"Ngươi muốn làm cái gì?", thân thể Trữ Tử Mộc vô thức căng lên, có chút bối rối, mắt đẹp đảo quanh. Thanh Sanh nhìn nàng mà trầm mặc không nói, chỉ là ngồi xổm xuống, đem bàn chân lạnh như băng của nàng đặt vào trong lòng, có chút đau lòng nói,

"Không biết trân trọng bảo vệ thân thể cho tốt, tháng sau tới nguyệt sự, ngươi sẽ đau đến chết", ánh mắt Trữ Tử Mộc mềm mại đi, tim đập có chút loạn nhịp, nhưng vẫn bất an cựa quậy. Tới khi chân nàng ấm lên, Thanh Sanh mới buông ra, quay lưng ra ngoài, lời nói theo gió đưa tới,

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now