Chương 105: Binh Lược

6.3K 484 53
                                    

Thanh Sanh đang đứng trong hậu viện mà cau mày trầm tư, bỗng nhiên có hai binh lính cả thân đều phủ bởi giáp trụ hắc sắc tràn vào, tiến tới kẹp lấy tay nàng. Mỗi bên một người vừa xô vừa đẩy, Thanh Sanh bị kéo tới đại trướng trong doanh trại, bên ngoài là những tiếng binh lính giậm chân tại chỗ đến rung trời lở đất, cùng với tiếng lưỡi lê, trường đao chém vào nhau, làm cho người ta nghe thấy mà bất an.

Trong đại trướng, Trữ Viễn Uy ngồi chính giữa bàn gỗ, Trữ Viễn Chi cùng Trữ Viễn Võ mỗi người đứng một bên, thoạt nhìn như thể là thiên tướng nhà trời. Trữ Viễn Uy mở miệng, thần tình hắn lạnh lẽo, khí khái uy mãnh, trong mắt còn thấp thoáng tia sát ý.

"Ta cho ngươi hai lựa chọn, một là theo tiểu muội ta ở lại Mạc Bắc, đợi một ngày thiên hạ bình định sẽ về lại Tô Châu ổn định cuộc sống, hoặc là...",

"Ta chọn lựa chọn thứ hai", Thanh Sanh cắt đứt lời hắn, lạnh nhạt không nao núng trả lời. Ánh lửa bập bùng, mà dung mạo nàng vẫn như đã bị phủ bởi một lớp sương mù, thanh tịnh phiêu dật như mưa gió đất Giang Nam.

"Hoặc là, chết", Trữ Viễn Uy tiếp tục, lời vừa nói ra liền có một trường đao bổ xuống án gỗ, lóe ra hàn quang lạnh lẽo.

Thanh Sanh thấy thế cũng chỉ nhếch môi khẽ cười, đảo mắt một vòng, nàng chậm rãi lấy ra từ trong ngực áo mấy tờ giấy, ném tới trên án gỗ trước Trữ Viễn Uy. Hắn cầm xấp giấy lên nhìn, ánh mắt phức tạp khó lường, rốt cuộc lại có vài tia hứng thú.

"Hắc Hổ đao, cả thân dài bốn thước sáu tấc, lưỡi đao dài hai thước bốn tấc, độ dày hai phần, thép phải được luyện thật kỹ, nung nóng đỏ rồi rèn bằng búa, sau đó dội nước lạnh, cứ liên tiếp lặp đi lặp lại hết một đêm. Thân đao cứng rắn, sắc bén nhưng không dễ gãy, loại bỏ hết tạp chất, để có thể thành bách luyện cương."

"Mũi đao hơi cong, khi đâm không chỉ tạo vết thương mà còn có thể xé rách, hai bên mặt đao mài thêm lưỡi phụ, khi đâm để lại vết thương hình tam giác, khó cầm máu lại không dễ lành miệng. Chuôi đao luyện thành hình trụ, ôm vào cổ tay một chút, cũng giảm bớt đau đớn khi cầm", Thanh Sanh cười nhẹ, riêng điểm này nàng tham khảo thiết kế của Tây phương.

"Hiện tại Hắc Hổ quân đang dùng thứ vũ khí kia, phẩm chất kim loại vô cùng thấp, nhìn có đã thấy lưỡi đao có tính giòn, rất dễ sứt mẻ, hơn nữa chuôi ngắn khó cầm. Nếu có thể cải tiến trang bị một chút, sau này có thể lấy đầu địch như lấy đồ trong túi", Trữ Viễn Uy nghe nàng nói, thân hình cứng ngắc, ánh mắt vẫn gắt gao nhìn trên giấy. Hắn thì thầm trong họng, biểu tình vừa hưng phấn vừa khó tin.

"Ngươi đừng hỏng giở chút thủ đoạn mà lừa gạt chúng ta! Rốt cuộc ngươi chọn ở lại Mạc Bắc, hay chết đây?", Trữ Viễn Võ trừng mắt lớn tiếng, mày kiếm dựng lên, tỏa ra loại sát ý hung hãn bức người.

"Viễn Võ tướng quân thống lĩnh đại quân, nhưng mà dường như cũng chỉ có một cách bài trận duy nhất, có chút thiếu sáng tạo", Thanh Sanh quét mắt, lại ném tới trên án vài tờ giấy,

"Binh sĩ đa số đều được trang bị khiên gỗ, bài binh bố trận trọng phòng thủ. Cũng tốt, nhưng người Hồ thiện kỵ binh, đại quân toàn là binh cường mã tráng, bộ binh phòng thủ cũng khó trụ được. Không bằng dựng sẵn một khiên lớn, giống như một lá chắn, một mặt cản quân Hồ, mặt khác hậu thuẫn quân ta công Tuyến Thủy thành. Khiên này phải chừa ra kẽ hở, che cho binh lính nhưng vẫn có thể từ phía trong tấn công ra, còn điều quan trọng hơn nữa...", Thanh Sanh vừa nói, ngón tay vừa chỉ theo trên giấy,

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now