Chương 25: Thanh Trúc Đi Rồi...

9.9K 616 44
                                    

Ngày hôm sau, Cảnh Đồng đế ngự giá Mộc Hà cung. Trên mặt Trữ Quý phi tràn đầy nụ cười, lại bày ra vẻ uỷ khuất, “Hoàng thượng đã mấy ngày rồi không tới, chẳng lẽ không nhớ đến hoa sen cao của người sao”, Cảnh Đồng đế trên mặt tươi cười, vỗ vỗ tay nàng ôn nhu nói:

“Đương nhiên là trẫm rất nhớ, mấy ngày không tới thăm Quý phi, sợ là nàng oán giận trẫm rồi”.

Bàn tay trắng nõn lấy một miếng bánh hoa sen đưa tới bên miệng Hoàng thượng, tỏ vẻ cười giận, “Một ngày không gặp dài như ba thu, mà Tử Mộc cũng đã không đếm được đã qua mấy thu rồi”. Hoàng thượng vốn là đa tình, rất thích tửu sắc, nghe lời này vào tai không khỏi cực kỳ vui mừng, ngón tay vuốt vuốt chóp mũi Trữ Tử Mộc.

“Miệng ngọt như mật, làm cho bánh cũng mất mùi vị rồi đây”, Cảnh Đồng đế bắt lấy tay Trữ Tử Mộc, do dự một lát mới nói:

“ Mấy ngày trước trẫm tới Trường Trữ cung đón Hoàng hậu phục vị, liền bồi nàng mấy ngày”.

Trữ Quý phi cướp lời, nói, “Thần thiếp có nghe qua, Hoàng hậu xa cách lâu ngày, nay tận tình chăm sóc người cũng là việc đáng mừng”. Hoàng thượng nghe lời ấy, không khỏi nghĩ đến Đoan Hậu trước kia luôn để ý tuân thủ lễ nghi, tương kính như tân lại đạm bạc xa cách, mà nay dung nhan luôn ẩn tình, tự biến thướt tha, giống như là....

“Có lẽ là thời gian ở Trường Trữ cung quá lâu nên tư niệm Hoàng thượng, tình khiếu cũng được mở ra”, Trữ Quý phi đánh gãy dòng suy nghĩ của Cảnh Đồng đế, nàng thấy được trên mặt hắn lộ vài tia tức giận, biết hắn đang sinh nghi trong lòng. Đưa một miếng bánh lên bên miệng, hắn miễng cưỡng cười cười tiếp nhận, nhưng trong lòng thì không hề thoải mái.

“Trẫm vốn có ý định, bây giờ Hoàng hậu đã hồi cung rồi, vậy thì toàn quyền quản lí lục cung đương nhiên là trao lại cho nàng. Chuyện này cứ tạm hoãn mấy ngày, để cho nàng có thời gian nghỉ ngơi đã”, Trữ Quý phi cũng chỉ gật đầu cười nhẹ, phân phó dâng trà. Thanh Sanh bê khay trà từ ngoài tiến vào, mắt quét lên, chỉ thấy Hoàng đế một thân long bào màu trắng, đường thêu chỉ vàng, đầu đội mũ miện Kim Long Bạch Ngọc, gương mặt ôn hoà, đường nét rõ ràng, phong thái bớt một phần uy nghiêm của Thiên tử, nhiều hơn một phần phong độ của văn nhân nhã sĩ.

Khi ấy Tiên hoàng Cảnh Hoằng đế vốn là lập trưởng Hoàng tử do Hoàng Thái hậu hạ sinh, Chu Nguyên Võ làm Thái tử. Cảnh Đồng đế Chu Nguyên Thế là Hoàng tử do Quý phi sinh, thuở nhỏ yêu thi thư, bản tính đa tình gió trăng, không có chí lớn làm vua trị vì thiên hạ, cũng không có hứng thú vương quyền. Năm đó vì một khúc “Nguyệt Vũ” mà nổi danh khắp chốn kinh thành phồn hoa, nữ tử vẫn thường nhắc đến hắn như Ngọc Tiêu công tử. Mà ít lâu sau Thái tử bị điều tra ra âm mưu âm thầm tập hợp đảng kín mưu lợi riêng, tham vọng ngút ngàn, đương nhiên là Tiên hoàng nổi giận lôi đình, lập tức phế đương kim Thái tử, đem vị trí Thái tử truyền lại cho Chu Nguyên Thế. Tuy uy quyền chưa mạnh nhưng trong gần mười năm tại vị, cũng là thiên hạ thái bình, quốc thái dân an.

Thanh Sanh rũ mắt, tiến lên dâng trà. Lúc nàng vòng qua trước Trữ Quý phi còn cố ý đi vòng ra xa một chút, tránh đi phạm vi chân nàng có thể với tới. Trử Tử Mộc thu động tác của nàng vào mắt, trong lòng tự hiểu vì sao, một nụ cười không tự chủ mà treo lên khoé miệng. Hoàng đế nhìn thấy, trong lòng ngứa ngáy, nụ cười thuỳ mị vô hại như của nữ tử bình thường, hắn như được mở mang tầm mắt, mở miệng trêu đùa,

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt