Chương 91: Phản Bội

8K 475 55
                                    

Ngày hôm sau trời vẫn mưa rả rích không dứt, đường núi khó đi, đoàn người đành lưu lại thêm một ngày.

"Nương nương, tới lúc uống thuốc rồi", Hầu Nhi bưng chén thuốc đi tới, thấy Trữ Tử Mộc ngồi bên cửa sổ, một thân bạch y mỏng manh, tóc thả không vấn. Như thể có trăm ngàn sợi tóc xõa xuống ngang hông, rủ qua đầu vai, gió nhẹ thổi qua mang theo vài giọt mưa bụi phất qua sườn mặt tuyệt mỹ có chút tái nhợt của nàng, . Không gian bốn bề yên tĩnh, chỉ nghe được tiếng gió thổi mưa bay.

Trữ Tử Mộc quay đầu, chân mày kẻ một đường dài chạm tới thái dương, sắc sảo bức người cũng không che được vẻ chán nản cùng phiền muộn. Dung nhan không tô son điểm phấn, cũng như đã tháo xuống một lớp uy lệ cao ngạo, lộ ra nhu nhược khiến người thương xót. Dưới trung y đơn bạc mỏng manh là thân hình thon gầy, như nai nhỏ cần người bảo vệ trong lòng.

"Thuốc đâu?", Trữ Tử Mộc miễn cưỡng mở miệng hỏi, Hầu Nhi mới lấy lại tinh thần, dâng thuốc lên, lại thuận tay cầm lược lên, chậm rãi chải trên mái tóc dài.

"Quý phi, người quả nhiên là thiên tư quốc sắc, hẳn là trong thiên hạ không có người không động tâm", Hầu Nhi thấp giọng,

"Không có người không động tâm sao?", Trữ Tử Mộc cười lạnh, ánh mắt mông lung dõi ra ngoài cửa sổ, vô thần nhìn vào màn mưa bụi lất phất.

Cả ngày hôm nay Thanh Sanh không xuất hiện trước mắt Trữ Tử Mộc, nàng cũng không có trong trạm dịch. Trữ Tử Mộc phân phó Hầu Nhi canh giữ trước cửa, đợi khi nàng về liền truyền nàng tới đây.

Cho đến khi tà dương tắt nắng, bóng đêm dần dần phủ xuống, mưa mới tạm ngừng. Nước mưa đọng trên mái ngói xám tro chảy theo đường rãnh,từng giọt nước trong veo tí tách nhỏ xuống theo mái hiên, lướt theo cành lá, cuối cùng đáp trên mặt đất.

Trữ Tử Mộc vẫn ngồi bên cửa sổ, tay chống cằm, yên tĩnh bất động. Ngồi bên cửa sổ suốt một ngày, nhìn ra xa là dãy núi chập chùng vẫn còn chìm trong một làn mưa bụi tựa khói sương, phiêu dật thanh linh. Thu gần tầm mắt, nhìn ra con đường mòn quanh co phía trước trạm dịch, nơi đó có một thân ảnh thanh sam đang chậm rãi đi tới, tay cầm ô giấy, trong mưa bụi mờ ảo, thân hình cao gầy mà vững chãi.

Trên nền chiếc ô giấy màu trắng kia, một bức tranh thủy mặc đẹp đẽ, hai bông hoa đào nở rộ, còn có hai con chim yến nhẹ nhàng lướt qua. Vô cùng phù hợp với khí chất của người này, một thân áo bào thanh sam, âm trầm phiêu dật mơ hồ như ẩn sĩ, cũng không kém phần đạm bạc lưu hương như văn nhân.

Người kia tới gần, từ trên nhìn xuống thấy được giày cùng vạt trường sam đã thấm ướt, nhưng người đó vẫn không để tâm. Đứng ở trạm dịch cách đó không xa, không thấy nhúc nhích. Chợt có cơn gió thổi qua, tà trường sam bay lên, bỗng thấy ô giấy hơi động, người đó quay đầu nhìn lên, thấy được dung mạo quen thuộc, môi mỏng mũi cao, mắt dài mày sắc, biểu tình lãnh đạm không gợn.

Thanh Sanh cảm nhận được ánh mắt từ đâu dõi tới, theo quán tính xoay người ngẩng đầu nhìn lên, thấy người đó đang ngồi bên bên cửa sổ, tóc đen như mực rủ xuống trước ngực, thần sắc tái nhợt tối tăm. Ánh mắt vừa sắc nhọn vừa lưu luyến của Trữ Tử Mộc không khỏi làm cho Thanh Sanh nổi lên bất an, nàng cụp mắt, xoay lưng đi tới sảnh trạm dịch.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNOnde as histórias ganham vida. Descobre agora