Chương 126: Phiêu Bạt

6.3K 441 66
                                    

Một năm sau.

Trấn Ngô Trạch, một trấn nhỏ nơi ngoại thành phía Bắc tính từ Đế Kinh, hẻo lánh yên bình, xa xa là dãy núi chập chùng bao quanh, đi xa một chút là tới rừng đào mười dặm. Trấn nhỏ không đông đúc náo nhiệt nhưng tự do tự tại, người dân ở nơi này cũng thuần phác dễ gần. Có những tiếng bước vội vã nện trên con đường đất, đây hẳn là một nhóm nông phu đang trên đường về nhà sau một ngày vất vả cày xới trên đồng ruộng, về với thê tử đang đợi chờ bên bàn cơm nóng hổi. Lắng nghe kỹ một chút dường như còn có thể nghe thấy những bước chạy vui mừng của tiểu hài tử chạy tới đón phụ thân, hoan thanh tiếu ngữ, tiếng cười đùa vang văng vẳng trên không. Nhà nhỏ san sát, dù không phải là lầu son gác tía nhưng cũng đã thập phần vui vẻ hạnh phúc, đơn giản tự tại. Giàu có buồn phiền của giàu, nghèo có vui vẻ của nghèo, nhân sinh một người chẳng qua cũng chỉ ở hai chữ 'thỏa mãn' này mà thôi.

Trên một con đường nhỏ, cách những hộ dân khác một đoạn, có một căn nhà nhỏ đơn lẻ. Tường trắng rêu phong, ngói xám bạc màu, cửa sổ gỗ lim đang đóng chặt, bên ngoài để vài bình rượu, hẳn là vẫn có người ở. Trên cửa gỗ phủ bụi cùng mạng nhện, có thể hiểu rằng chủ nhân của căn nhà này không thường xuyên ra ngoài, cho nên mới có thể hoang vắng tới vậy.

Ánh sáng yếu ớt rọi vào căn phòng, một tầng mờ mịt bao phủ lên hết thảy. Có tia nắng rọi vào từ khe hở trên cửa sổ, rơi trên mặt đất đầy bụi. Trong phòng cũng giống như bên ngoài, trên đất là những bình rượu lớn nhỏ được xếp khắp nơi không theo trật tự, chắn cả lối đi. Không gian yên tĩnh không có bất kỳ một tiếng động, trừ tiếng hít thở đều đều, khiến cho căn phòng có thêm chút sinh khí. Trong đống bình rượu đang ngổn ngang nơi góc phòng, ngưng mắt nhìn kỹ có thể nhận ra được một tia màu xanh, hóa ra là một góc y phục của người đang nằm đó. Thân hình người đó chuyển động, lồm cồm bò dậy từ trong đám hỗn loạn, đang muốn đứng lên lại không may giẫm phải một vò rượu, rồi cả người liền lảo đảo ngã sấp. Một tay nàng chống trên đất, một tay xoa xoa trán, khuôn mặt trắng nõn, vì gầy đi mà gò má có chút góc cạnh, cằm cũng nhọn đi, nhưng đuôi mắt vẫn dài sắc như xưa, con ngươi lại bị che bởi một tầng say khướt mông lung. Nàng cắn môi, tựa như vừa ngã một cái thật đau.

Nàng có chút chật vật mới có thể đứng lên, trong tay vẫn còn cầm theo một vò rượu nhỏ. Đưa lên ghé mắt nhìn vào, thấy được bên trong vẫn còn lại chút rượu, liền ngửa đầu uống nốt, sau đó tùy tiện ném bình vào một góc phòng, còn thuận tiện đá văng hai vò rượu đang ở ngay bên chân mình.

Nàng tới ngồi xuống bên giường, cứ ngồi lặng yên như vậy mà sững sờ một hồi mới đứng dậy chỉnh lại y phục. Cúi đầu ngửi vai áo, hết thảy đều là mùi rượu, cho nên nàng không còn cách nào khác, đành miễn cưỡng mở cửa ra ngoài xách một thùng nước vào đây, sau một hồi súc miệng rửa mặt, cảm giác say mới dần dần rút đi, lấy lại được chút tỉnh táo. Đổi lại một thân y phục sạch sẽ, tóc đang xõa ngang lưng cũng được chải lại qua loa, cột lên trên đỉnh đầu, giữ bởi một cây trâm gỗ.

Thanh Sanh vươn vai một cái rồi đi về phía phòng bếp. Phòng bếp đối diện ngã tư đường, bên trong bày một giá gỗ, treo đầy những con chuồn chuồn làm từ trúc, đủ loại màu sắc sặc sỡ, tỉnh xảo linh động. Thanh Sanh cầm chuông đồng lên, ra trước ngã tư mà gõ, chuông đồng trong tay rung lên, phát ra những tiếng leng keng vang vọng. Không lâu sau đó một nhóm hài tử đã đã nhanh nhẹn chạy tới, nghe được tiếng chuông này cũng biết rằng 'tiểu thúc thúc' kia lại có đồ chơi mới, hơn nữa tới mười ngày mới bán một lần, cho nên cả đám tiểu hài đều theo nhau chạy ra, trong tay còn cầm theo tiền tiêu vặt.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ