Chương 78: Đã Quên

10.2K 582 153
                                    

"Nương nương, Quý phi nương nương tới", Vân Khuynh nhẹ giọng hô lên, cắt đứt lời nói còn đang dang dở của nàng.

"Để nàng vào", Đoan Nhược Hoa ngồi dậy thẳng thắn, thần sắc âm tình bất định. Nàng đã sa vào trong ôn nhu của Thanh Sanh mà nhất thời quên mất tự tồn tại của Trữ Tử Mộc. Nàng miễn cưỡng đè lại những suy nghĩ kia, những cũng không khỏi bối rối. Thanh Sanh nhìn thần sắc nàng có chút khó chịu, lại cho là nàng sợ, trong lòng nổi lên lãnh ý, lại càng cảnh giác với Quý phi kia.

"Thanh Sanh, ta tới rồi...", Trữ Tử Mộc đi vào, bước chân có chút vội vã, giọng nói lộ ra tia vui mừng. Nàng đang suy nghĩ có nên trì hoãn mấy ngày hay không, dù sao Thanh Sanh của nàng đã trở lại rồi.

"Nô tỳ tham kiến Quý phi nương nương, nương nương vạn phúc kim an", Thanh Sanh để chén thuốc xuống bên bàn, nghiêm cẩn làm một cái phúc, hơi cúi mặt, nhìn không rõ biểu tình, nhưng giữa chân mày hiện lên lạnh nhạt không một tia cảm xúc.

Trữ Tử Mộc vừa vào cửa đã nhìn thấy Thanh Sanh đang bưng chén thuốc ngồi bên Đoan Nhược Hoa, trong lòng liền có chút cuồn cuộn, lại thấy nàng hành lễ quy củ như thế, biểu tình hờ hững đúng mực lại càng hoang mang. Nàng khoát tay cho Thanh Sanh đứng thẳng, đuôi mắt phượng xếch lên, ánh mắt uy lệ đánh giá Thanh Sanh từ trên xuống dưới,

"Cố Thanh Sanh, ngươi đều đã nhớ ra rồi, còn làm gì đây?", Trữ Tử Mộc hỏi có chút dồn dập, ngữ điệu mất kiên nhẫn, sao nàng có thể lạnh nhạt với mình như như thế, như hai người xa lạ.

"Hồi bẩm nương nương, nô tỳ đã nhớ ra những chuyện ở Trường Trữ cung, còn sau khi tới Mộc Hà cung, xảy ra chuyện gì đều không nhớ rõ, hẳn đều là những chuyện không quan trọng", Thanh Sanh nhàn nhạt trả lời, chu toàn không thất thố. Nàng nhìn thấy Đoan Nhược Hoa ngồi phía bên kia, một lời cũng không nói, thần sắc nhợt nhạt, mà Trữ Tử Mộc lại đang đứng đây, tư thái thịnh khí lăng nhân, trong lòng lại càng nổi lên địch ý với người đối diện.

Không phải là nàng đã hoàn toàn quên, mà là những khoảnh khắc xa lạ mà quen thuộc cứ thế thỉnh thoảng lại vụt qua trong tâm trí nàng, nhưng bản thân nàng lại không thế lí giải hay chắp nối. Cứ mỗi lần cố kéo lại đoạn ký ức kia, đầu nàng lại đau nhức dữ dội, nàng cũng tự nhủ, có thể là những ký ức kia quá đau đớn khó chịu, cho nên tự tiềm thức đã lựa chọn xóa sổ chúng. Nghĩ như vậy, tâm thái của nàng đối với Trữ Tử Mộc lại càng lãnh đạm. Nàng cũng không muốn nhớ lại, nhớ lại nghĩa là phải một lần nữa đối mặt, những điều kia nếu là đau thương, nàng thà mai táng tất cả sâu trong tiềm thức.

Trữ Tử Mộc chấn động không nhẹ, cả người run lên, bàn tay run rẩy vô thức nắm thành quyền, gắt gao đến mức mười đầu móng tay đã in hằn vào trong thịt. Nàng hít sâu một hơi, nâng cằm cười lạnh,

"Những chuyện kia đều là đánh chửi phạt quỳ, đặc sắc như thế ngươi lại quên mất, muốn biết, bổn cung có thể nhất nhất kể lại cho ngươi",

"Xem ra nô tỳ đã quên cũng tốt", Thanh Sanh cúi đầu, thần sắc không đổi, chỉ là ánh mắt càng lạnh hơn mấy phần.

"Thanh Sanh ngươi... Nương nương...", Hãn Vân đứng bên, không đành thấy cảnh tượng này, vừa muốn mở miệng phân bua, đã bị ánh mắt sắc lẹm như lưỡi đao của Trữ Tử Mộc cắt ngang, uy hiếp nàng im bặt.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now