Chương 124: Cung Biến

5.8K 394 42
                                    

Chồng tấu chương trên bàn đã cao như núi, dưới ánh nến, ngón tay trắng nõn cầm bút, rồi lại ngưng lại vài lần, dường như đang vướng suy tư. Đêm đã thật khuya, không gian bốn phía tịch mịch không tiếng động, thi thoảng truyền đến những tiếng bước chân chậm rãi của Thái giám đang đi tuần cung. Đoan Nhược Hoa đặt bút trên giá, nhẹ xoa trán, rồi tựa lưng vào ghế, mắt khép hờ. Đã nhiều ngày nay nạn thiên tai vẫn chưa dứt, nàng thường xuyên thức đêm không ngủ.

Có tiếng bước chân nhẹ nhàng đi tới, Thanh Sanh xếp lại văn kiện cùng giấy bút, rồi đem áo bào choàng lên vai Đoan Nhược Hoa, xong xuôi, đánh ngang bế nàng lên, đi về phía bên trong tẩm cung. Đoan Nhược Hoa từ khi nghe thấy bước chân Thanh Sanh tới cũng đã tỉnh, nhưng vẫn nhắm mắt lặng yên, mặc cho người kia bế mình lên, gục đầu bên ngực nàng, cảm nhận hương cỏ mát lạnh chậm rãi tản mát bao quanh, khiến cho nàng thư thái an tâm.

Thanh Sanh đặt nàng xuống giường, cởi ngoại bào cùng giày tất, rồi kéo chăn phủ trên người nàng. Đang muốn rời đi, bàn tay đột nhiên lại bị giữ lại, quay đầu, Đoan Nhược Hoa đã mở mắt, con ngươi đen nhánh trong ánh nến mờ ảo nhiễm vài phần mơ hồ, nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh nhìn nàng. Thanh Sanh ngồi xuống bên mép giường, đem bàn tay lạnh lẽo của nàng bao bọc trong lòng bàn tay, cúi đầu nhẹ giọng, "Mấy ngày nay nàng cũng mệt mỏi nhiều rồi, ngủ sớm thôi", rồi thả tay Đoan Nhược Hoa vào trong chăn, muốn rút tay về, mà Đoan Nhược Hoa lại nhất nhất giữ chặt, lại không hề nói một lời, chỉ bình tĩnh nhìn nàng không muốn buông tay.

Thanh Sanh vốn đang cúi đầu, ngước mắt đối diện với ánh mắt của Đoan Nhược Hoa, ánh mắt bình đạm mà sâu như thể có thể hút cả người đối diện vào trong đó.

"Đã gần ba tháng rồi, ta rất nhớ ngươi...", Thái hậu trấn định quyết đoán trước bá quan văn võ, lúc này giọng nói lại có chút run rẩy.

Thanh Sanh không hồi đáp, ánh mắt tĩnh lặng lộ ra tia né tránh, nàng muốn nói gì đó, nhưng nơi yết hầu như bị chặn ngang, thiên ngôn vạn ngữ đều nghẹn lại. Hốc mắt phiếm hồng nhìn Đoan Nhược Hoa, một loại trầm mặc bao phủ, cho tới khi người kia đành miễn cưỡng nở nụ cười ảm đạm rồi buông tay, ngữ khí lạnh xuống, "Ta mệt rồi, ngươi đi đi thôi...", nói rồi, nàng xoay người lùi vào trong góc, đưa lưng phía Thanh Sanh, cũng không nói thêm điều gì.

Bóng lưng cô quạnh tịch liêu này làm cho Thanh Sanh không kìm được đau lòng mà cúi đầu. Cuối cùng vẫn là cởi giày cùng ngoại bào, chui vào chăn gấm, kéo Đoan Nhược Hoa vào trong ngực, bao bọc bàn tay thon gầy của nàng trong lòng bàn tay, "Ngủ thôi, đã mấy ngày nàng chưa nghỉ ngơi rồi".

Đoan Nhược Hoa an ổn nằm trong vòng tay Thanh Sanh, hai mắt nhắm nghiền, để mặc cho hàng mi có chút ướt át chạm vào vạt áo trước cổ người kia, mà Thanh Sanh vẫn không thể nhắm mắt. Nàng lăng lăng nhìn lên trần gỗ cao rộng dưới lớp mái lưu ly, nước sơn đỏ thắm dường như óng lên dưới tầng ánh sáng mờ ảo, hắt thứ ánh sáng yếu ớt qua cửa sổ, quyện vào bóng đêm đen như mực. Trong không gian yên tĩnh, nàng không kìm được tiếng thở dài, rồi nhẹ nhàng khép lại đôi mi, ôm Đoan Nhược Hoa chặt hơn một chút.

Bỗng nhiên, trên đỉnh đầu vọng tới tiếng 'lách cách' của những mảnh ngói vỡ vụn, khiến cho hai mắt Thanh Sanh vốn đã khép hờ lại đột nhiên mở lớn. Nàng bật dậy, nhanh chóng khoác ngoại bào rồi dang tay che trước mép giường, nín thở nhìn quanh. Đoan Nhược Hoa cũng bị đánh thức, tóc đen còn tán loạn, không tránh được bị kinh hoảng, mà Thanh Sanh cũng không thể nói gì, chỉ có thể đưa tay che trước miệng, ý nói nàng chớ lên tiếng, yên lặng trốn sau lưng mình.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ