Chương 65: Năm Xưa

7.6K 493 59
                                    

Đường xá xa xôi, người ngựa đều mệt mỏi, đi liền một mạch, cho nên tới Dương Châu sớm hơn dự kiến. Trữ Tử Mộc cũng đồng ý với Tô Chi Niên, ở lại hai ngày, nghỉ ngơi lấy sức một phen.

Sáng sớm ngày hôm sau, Tô Mộ Hàn phái người tới đưa thiệp, mời Quý phi nương nương du hành thăm thú danh lam thắng cảnh Tô Châu, nhưng Trữ Tử Mộc vốn mệt mỏi trong người, cũng không có hứng thú, liền nhã nhặn từ chối.

Đầu tháng tư, cái lạnh giá của mùa đông đã tản đi gần hết. Tiểu đình trong hậu viện tràn ngập hương sắc, phía xa có cầu đá cong cong, bắc qua hồ nhỏ, khóm thủy trúc xanh tươi xen kẽ với cây tử đằng tím nhạt, cảnh sắc đẹp đẽ nên thơ.

Trữ Tử Mộc nhìn thuận mắt, nhất thời cao hứng sai người dâng giấy bút tới trước án, vẽ lại quang cảnh ngày xuân. Mực lướt trên giấy, nét bút mềm mại bay lượn, nước trong, trời xanh, cầu đá, đều lần lượt hiện trên mặt giấy. Nét vẽ phóng khoáng sống động, hiện lên cả một mạt thân ảnh thanh sam đang nằm ngủ trong tiểu đình, bình yên tĩnh lặng.

Trữ Tử Mộc hài lòng ngừng bút, tay trái đỡ lấy ống áo tay phải, đặt bút lông lên trên giá. Cẩn thận cầm bức họa lên nhẹ phẩy cho khô mực, chăm chú tự thưởng thức một phen. Quay đầu, Thanh Sanh vẫn nằm trong đình viện, co người ngủ say, khóe miệng còn cười lên thập phần vui vẻ, trong tay vẫn cầm một miếng bánh vừng.

Bây giờ nàng vô lo vô nghĩ, đơn thuần đến như vậy, kinh hỉ hay buồn bã đều treo lên mặt, Trữ Tử Mộc lại hoài niệm bộ dáng trước kia của nàng, đôi mắt sâu trầm ẩn nhẫn, bộ dáng cất giấu thiên ngôn vạn ngữ, nhưng lại làm cho người ta rung động lẫn an tâm.

Trữ Tử Mộc bỗng nhiên thở dài, cúi đầu nhẹ giọng thì thầm,

"Thanh Sanh của ta, đến khi nào ngươi mới chịu trở về đây?"

Tiếng bước chân người tới làm cho nàng lấy lại tinh thần. Hãn Vân tới bẩm, Tô Mộ Hàn cùng muội muội Tô Hoan Hỉ đến cầu kiến, Trữ Tử Mộc đồng ý, chưa đến một lát sau đã thấy Tô Mộ Hàn tới, đằng sau là Tô Hoan Hỉ dẫn theo cung nữ cùng thị vệ. Hắn bước tới, trên tay bê một chậu hoa tử đằng nhỏ, nói là lễ cho Trữ Tử Mộc. Nàng cũng chỉ gật đầu cám ơn.

"Mạt tướng đã cho phòng bếp chuẩn bị chút điểm tâm, đều là những món khi xưa nương nương vẫn thích, không biết hôm nay có hứng nếm thử hay không?", Tô Mộ Hàn một thân trường sam ngọc lập gọn ghẽ, đai lưng cẩm tú ôm sát, bớt vài phần khí thế, thêm vài phần nhã nhặn.

"Tô Tướng quân có lòng rồi", Trữ Tử Mộc nhàn nhạt đáp, trên mặt bình thản không lộ vui mừng hay là mất hứng, lại làm cho tròng mắt Tô Mộ Hàn ảm đạm, nhất thời trầm mặc. Tô Hoan Hỉ ở phía sau, váy dài xanh nhạt, bộ dáng tiểu thư khuê các khả ái hiền dịu.

Tô Mộ Hàn cho người lui, Trữ Tử Mộc cũng chỉ giữ Hãn Vân ở lại, canh chừng Thanh Sanh đang ngủ say một bên.

"Nương nương cùng hạ nhân quả thật vô cùng thân cận", Tô Hoan Hỉ thấy Thanh Sanh nằm một bên ngáy thành tiếng, không khỏi mở miệng tán thưởng, nhưng thật ra trong lòng đang cười thầm, nương nương lại không có quy củ dung túng hạ nhân như vậy.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now