Chương 47: Tình Thương

10.5K 584 65
                                    

Đoan Nhược Hoa khom lưng ngồi xuống, lấy ra từ trong ngực áo một khăn tay nguyệt sắc tơ lụa, bàn tay trắng noãn nhặt lên từng mảnh ngọc bội vỡ tan tành trên đất, cẩn thân gói vào trong khăn lụa. Bàn tay gắt gao nắm chặt, tựa như là đang cầm bảo bối trân quý, như là đang nắm lấy cỗ thâm tình như nước khi xưa của người, như đang nắm lấy từng lời ôn nhu triền miên, cùng với tin tưởng hứa hẹn kia.

Ngọc, không báo trước mà vỡ thành trăm mảnh. Tình, như một hồi mộng, cũng như bọt nước. Bọt nước tan vỡ, mộng cũng tỉnh.

Nàng quỳ gối, hai bàn tay ôm lấy nắm chặt khăn lụa kề sát trước ngực, như là muốn khảm từng mảnh ngọc xanh biếc vào lòng. Cẩm y nguyệt sắc lan tỏa trên nền, tóc đen như thác đổ, từng sợi lả tả chạm đất, vai run lên, trên mặt, từng giọt nước mắt mãnh liệt tuôn ra.

Nàng, lạnh nhạt tựa thượng tiên, nhưng cũng không tránh được tình kiếp mà đọa xuống phàm trần.

Đoan Nhược Hoa đứng dậy, chậm rãi đi tới bên cửa sổ, nhập thần nhìn về nơi xa. Ánh trăng mát mẻ tản quanh, như một dòng nước mát chảy xuôi nơi nga mi nàng. Gió đêm lướt qua vạt áo cẩm y, mang đi giọt nước mắt nóng rực vẫn còn lưu trên gò má. Một thân ảnh nguyệt sắc đứng bên cửa sổ nơi tẩm cung lộng lẫy, chỉ thấy được lạnh lẽo thấu xương, tóc đen rủ xuống lưng, càng tăng vẻ cô tịch.

"Nương nương...", Vân Khuynh vào trong liền thấy được bóng lưng tiêu điều kia, bi thương tản ra cũng làm cho lòng nàng quặn lại.

Xem ra, cho đến bây giờ, Đoan Nhược Hoa đã không còn có thể chu toàn kiềm chế ngụy trang được như trước nữa rồi.

Khi đó, Cảnh Đồng đế phụ bạc nàng, biếm truất nàng, người ngoài nhìn vào đều chỉ thấy nàng trước sau đạm mạc không gợn sóng, sau lưng đều nói Hoàng hậu tâm tính ni cô, thanh tâm quả dục lại không hiểu phong tình. Thật ra khi đó, không thể nói nàng không khổ tâm, chỉ là khổ tâm này được che giấu quá tốt, vô cùng hiếm khi mới để lộ ra.

Hôm nay, bóng lưng kia đứng đó, trào ra từng cỗ bi thương nồng đậm, rất rõ ràng, hẳn là chính bản thân nàng đã không còn biện pháp che giấu nữa rồi.

Bất quá chỉ là một cung nữ, cũng chỉ là một đoạn thời gian đi chung đường, mà ngươi lại dành tình cảm cho nàng, tình quá sâu, sâu đến mức, cho dù mạnh mẽ quyết đoán chặt đi chữ tình, đến cuối cùng vẫn là tơ lòng còn vương.

Vân Khuynh suy nghĩ mông lung, nhìn nàng bị tổn thương đến vậy, không thể tránh khỏi đau lòng. Thần sắc lo lắng không đành mà lại không biết nên mở miệng ra sao, nhất thời chỉ biết đứng ngây người.

"Vân Khuynh... Ngươi chọn một công tượng tay nghề tốt nhất, gắn khối ngọc này cho thật tốt", Đoan Nhược Hoa hơi động, cất tiếng. Ống tay áo nhẹ phất lên, tay lấy ra khăn lụa đang gói ngọc bội bên trong, cũng không xoay người, chỉ là đưa tay ra sau. Vân Khuynh lập tức tiến lên nhận lấy, cảm nhận được bên trong khăn lụa là từng mảnh ngọc sứt mẻ. Chần chờ một lúc, cuối cùng không kìm được mở miệng,

"Ngọc nát khó sửa. Dù cho gắn lại thật tốt, nhưng cũng không thể như lúc ban đầu".

Bóng lưng Đoan Nhược Hoa khẽ run, lẩm bẩm, "Không thể như lúc ban đầu... Rốt cuộc vẫn là không thể trở về như lúc ban đầu. Kim tiêu ngọc nát, không thể lưỡng toàn sao...", không thể vãn hồi, chính là không thể...

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now