Chương 21: Khổ Nạn

8.9K 611 132
                                    

Hôm đó, Thanh Sanh đang quét lá rụng đầy trên sân ngoài hậu viện. Cây gần như đã trút hết lá, hậu viện trở nên tiêu điều vắng vẻ. Cẩm Vân từ xa đi tới, sắc mặt u ám.

Thanh Sanh trong lòng nghĩ thầm không biết vì sao mỗi lần nhìn thấy mình sắc mặt Cẩm Vân đều là như có thù có oán.

"Quý phi nương nương cho gọi ngươi vào dâng trà", Thanh Sanh sững sờ, cán chổi trong tay cũng tuột ra, trong lòng thầm kêu không ổn.

"Suy nghĩ cái gì, còn không mau đi vào", Cẩm Vân không nhịn được giục giã, trong mắt đều là vẻ ghét bỏ.

Vào trong điện, Trữ Quý phi đang ngồi thẳng lưng bên bàn khách, váy gấm xích hồng thêu chỉ tơ vàng, tóc đen búi cao, trâm cài bọc vàng nạm bạc xuyên chéo qua một bên, khí chất lãnh ngạo cao quý. Mà bên cạnh nàng là một người diện một bộ y phục tơ lụa thượng hạng sáng màu, tóc mai buông xuống vắt qua trâm ngọc bích, hai người nhẹ nhàng nói cười.

"Đã cuối thu đầu đông, rừng phong ngoài kia đều đã chuyển đỏ cả rồi, bổn cung muốn mời muội muội ngày mai xuất cung ngắm cảnh, thế nào?"

Lương Phi nâng chén trà lên kề môi nhấp nhẹ, lại đặt chén xuống, hơi mỉm cười nói:
"Đa tạ tỷ tỷ có lời mời, nhưng tiếc thay ngày mai lại trùng hợp là sinh thần tròn tám tuổi của trưởng Hoàng tử, muội muội đã sớm nhận lời tham dự. Vả lại, muội muội cũng đã đồng ý với Thục Phi làm cho Hoàng tử một bộ xiêm y, mai sẽ tặng hắn".

Thần sắc Trữ Quý phí không thay đổi, con ngươi hổ phách tựa như lưu ly, âm u lạnh lẽo. Nàng quay đầu nhìn thấy Thanh Sanh đang đứng thẳng bên kia, bộ dáng bàng quan, bỗng mắt phượng nảy lên, nói:

"Còn không mau dâng trà cho Lương Phi nương nương", Thanh Sanh lập tức bê ấm trà bước lên đi lướt qua mặt Trữ Quý phi, bỗng nhiên có một bàn chân từ đâu đột ngột nhích ra chặn lấy bước chân nàng. Nước nóng trong ấm sóng sánh tràn ra. Thân thủ Thanh Sanh nhanh nhẹn, theo quán tính lập tức đưa tay áo ra che chắn trước ấm trà, toàn bộ nước nóng đổ lên tay trái nàng, còn vài giọt bắn ra rơi trên cổ tay Lương Phi.

"Nô tài to gan!", Lương Phi bị đau, đứng bật dậy giáng xuống mặt Thanh Sanh một cái tát, Thanh Sanh vội quỳ xuống cúi đầu không nói được lời nào. Đã sớm linh cảm thấy không có chuyện gì tốt đẹp, mà không ngờ lại là loại chuyện này. Đường đường thân là Quý phi, lại giở thủ đoạn đưa chân ngáng đường, thật hết sức vô liêm sỉ. Chân Trữ Quý phi hoàn toàn bị che khuất dưới váy dài, động tác âm thầm nhẹ nhàng, trừ hai người trong cuộc, người ngoài nhìn vào không thể biết đích thực đã xảy ra chuyện gì.

Sắc mặt Lương Phi xám xịt, tức giận trong mắt bốc lên ngùn ngụt, nếu đây không phải đang ở Mộc Hà cung, nàng đã phát tiết tức giận mà làm loạn rồi.

"Tỷ tỷ, vẫn có câu, nơi hậu cung nếu không hiểu quy củ sẽ không thể sinh tồn", Trữ Quý phi làm như có chút kinh ngạc, sai người lấy thuốc mỡ cho Lương Phi, lúc này mới thản nhiên nói:

"Nô tỳ kia vừa mới tới Mộc Hà cung được ít lâu, vẫn chưa hiểu rõ quy củ lễ nghi, khi ở chỗ cũ cũng không được dạy dỗ. Không bằng muội muội nói ta nghe một chút, liệu có cách nào dạy dỗ nàng cho phải?"

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ