Chương 122: Thân Mật

7.4K 474 44
                                    

Mộc Hà cung khi ấy là một góc trời phù hoa mỹ lệ, nay đã sớm tiêu điều quạnh quẽ không còn bóng người, màn trắng phủ tứ phía. Ý chỉ của Thái hoàng Thái hậu vốn là muốn tất cả cung nữ, thái giám ở Mộc Hà cung cùng tuẫn táng theo Trữ Quý phi, hầu hạ phụng dưỡng nàng dưới hoàng tuyền, nhưng Đoan Nhược Hoa lại hết mực khuyên giải, tục bồi táng này quá mức tàn nhẫn, không bằng cho thợ chế tác hình nhân bằng giấy thay thế người thật.

Phượng Tê cung, hàng mái ngói kim đỉnh lưu ly xếp lớp rực rỡ sáng lạn dưới ánh mặt trời chói lọi, tỏa ra thứ ánh sáng mờ ảo bao lấy thân ảnh thanh sam đứng trầm lặng. Người đứng nhìn về phía Mộc Hà cung, khuôn mặt trắng nõn tôn lên ngũ quan tinh tế đẹp đẽ, thần sắc điềm nhiên nhưng ánh mắt hướng về nơi xa lại đan xen tia thống khổ. Gió thu thổi qua, thổi vạt thanh sam bay phất lên, nhưng người cứ đứng vững trãi như vậy, tựa như thời gian đã dừng lại trên người nàng, cho tới hồi lâu sau, khi mặt trời đã khuất lấp sau tầng tầng lớp lớp hồng tường nơi cung cấm, khi tà dương đã buông khắp trời, thân ảnh thanh sam mới ngưng mắt cúi đầu, nhẹ nhàng giương khóe miệng, nụ cười ngưng đọng hết thảy những biến động trong quá khứ, cũng là nỗi đau lòng hối hận của nàng.

Thanh Sanh nhảy xuống, đáp xuống dưới hàng mái hiên. Mũi chân nhẹ nhàng chạm đất, nàng xoay người, hai tay chắp sau lưng, ung dung thư thái đi tới mặt Đoan Nhược Hoa, thấy nàng đang thơ thẩn đứng đó nhìn mình, ánh mắt chất chứa nhu tình lưu luyến. Thanh Sanh vòng tay kéo Đoan Nhược Hoa ôm vào lòng, dùng sức mà siết nàng thật chặt, hẳn là có thể làm nàng đau, nhưng nàng cũng không nói một lời, chỉ lẳng lặng vòng tay qua ôm lấy eo người kia.

"Thanh Trúc đi rồi, Tử Mộc cũng đi rồi... nàng nói ta ích kỷ cũng tốt, nói ta yếu đuối cũng được, ta chỉ cầu nàng đừng rời bỏ ta, trên thế gian này, ta cũng chỉ còn lại duy nhất mình nàng", thanh âm của nàng có chút khàn đi, nhỏ nhẹ, lộ ra loại cảm xúc vô cùng bất an não nề, làm cho lòng Đoan Nhược Hoa cũng trầm xuống. Nàng chui thật sâu trong vai Thanh Sanh, nước mắt lạnh lẽo vô thanh vô sắc trượt theo khóe mắt, đưa tay vỗ nhè nhẹ sau lưng Sanh Sanh, rồi lại dùng thanh âm nhu tình mà kiên định hồi đáp, "Được người trọng, khó phụ tương tư, trời chẳng lão, tình này khó tuyệt".

Thái hoàng Thái hậu vốn là muốn nàng dời tới Khôn Ninh cung, Phượng Tê cung tương lai sẽ nhường lại cho Tân hậu, mà nàng lại thẳng thắn cự tuyệt chuyển đi cũng bởi vì quan hệ của nàng với Thanh Sanh. Vì mối quan hệ này mà thường ngày ngoại trừ Vân Khuynh, bất kỳ ai cũng không được phép vào tẩm cung hầu hạ.

"Đi nghỉ sớm thôi", Thanh Sanh đứng trước tẩm cung, bàn tay bao bọc lấy bàn tay lạnh lẽo của Đoan Nhược Hoa, nhẹ nhàng dặn dò rồi muốn quay người rời đi. Nhưng Đoan Nhược Hoa lại nắm lấy tay nàng không chịu buông, một lời cũng không nói, nhưng ánh mắt thủy chung nhìn nàng, chiếu sâu trong mắt Thanh Sanh. Ánh mắt hai người bắt lấy nhau giữa không trung, Thanh Sanh cũng hiểu Đoan Nhược Hoa muốn giữ nàng lại.

"Cho ta chút thời gian", con ngươi Thanh Sanh chớp động, rồi gỡ tay Đoan Nhược Hoa khỏi tay mình, vỗ vỗ lên lưng nàng mấy cái, cuối cùng vẫn là xoay người đi.

"Thanh Sanh, ta biết ngươi đau lòng, nhưng vết thương trong lòng nàng so với ngươi cũng không khá hơn đâu...", vừa bước chân ra khỏi tẩm cung đã thấy Vân Khuynh đứng đó đợi nàng từ lúc nào, ngữ điệu thảnh thơi khuyên nhủ nhưng đủ làm bước chân nàng khựng lại. Nàng xoay người hướng Vân Khuynh làm một cái phúc, nhưng rồi im lặng không đáp.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now