Chương 69: Phượng Giá

8.4K 561 123
                                    

"Phượng giá Hoàng hậu nương nương tới Dương Châu rồi", Trữ Viễn Chi vừa nhàn nhạt cất lời vừa rảo bước tiến vào đình viện, nơi Trữ Tử Mộc đang nhàn nhã nghỉ ngơi. Lời vào tai, chân mày Trữ Tử Mộc nhảy lên, trên thần sắc mệt mỏi hiện lên vẻ khó tin.

"Hơn nữa còn phái người tới đưa tin, chính xác là đã đến cổng thành Dương Châu, sau đó sẽ hạ giá Trữ phủ. Đã sắp xếp nhị ca dẫn người đi đón rồi", Trữ Viễn Chi vừa nói vừa phất phất chiết phiến đang cầm trên tay, thanh âm nhàn nhạt trầm thấp nhưng trên mặt vẫn hiện lên một mạt cổ quái nghi hoặc, lại tiếp tục nói tiếp, "Đoan gia cùng Trữ gia chúng ta, một văn một võ, xưa nay trên tiền điện nếu không phải là đối đầu thì cũng là bất hòa không nhìn mặt, còn ở hậu cung... Tử Mộc, muội cùng Hoàng hậu nương nương từ khi nào lại trở nên thân thiết như thế?"

Trữ Tử Mộc liếc xéo tam ca một cái, hừ lạnh, trong lòng nàng tự nhiên biết tại sao Hoàng hậu hạ giá tới đây. Vốn là thần sắc suy yếu ảm đạm, bỗng nhiên lại kéo trở về mấy phần nghiêm nghị mưu cơ.

Phượng kỳ ngũ sắc, phượng phiến đen đỏ, cả một đoàn người hết sức phô trương, ngọc lộ dừng lại trước đại môn Trữ phủ. Dân chúng tầm thường đổ ra khắp đường lớn ngõ nhỏ, xô đẩy lôi kéo, tranh nhau chỉ để có thể một lần duy nhất được tận mắt nhìn thấy dung nhan Mẫu nghi thiên hạ. Đầu tiên là Quý phi nương nương hồi gia, sau lại là Hoàng hậu nương nương giá đáo, quả là trước nay chưa từng thấy. Nhất thời ai nấy đều kích động, quỳ xuống hô hào.

"Yên lặng!", một tiếng quát lớn vang dội, át những thanh âm đinh tai nhức óc kia xuống, bốn bề lập tức yên tĩnh.

Đoan Hậu một thân phượng bào minh hoàng bát bảo, vạt áo không có một vết nhăn, trâm ngà khảm ngọc xuyên qua búi tóc cao châu, khí độ cao quý mà sắc mặt âm trầm. Đường xá xa xôi làm cho nàng lộ vẻ mỏi mệt, chậm rãi bước xuống ngọc lộ, một đường tiến vào.

"Hoàng hậu nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế!", Trữ Viễn Chi cùng Trữ Viễn Vũ quỳ một chân, một tay nắm thành quyền chống xuống đất, còn lại toàn bộ gia đinh cùng binh lính, trăm người như một khấu đầu hành lễ. Trữ Tử Mộc dù là không muốn, cũng phải cắn răng mà khuỵu gối cúi đầu miễn cưỡng làm một cái phúc.

"Miễn lễ, bổn cung đã nghe tin dữ của Trữ Tướng quân, đặc biệt cất công tới thăm viếng, sợ là muộn rồi", thanh âm nhã nhặn trong trẻo như vàng ngọc, chậm rãi nhả từng chữ, nhưng ánh mắt quét về phía Trữ Tử Mộc lại lạnh như lưỡi kiếm, làm cho người ta không thấy cũng phải bất giác run lên. Đúng lúc Trữ Tử Mộc giương mắt nhìn lên, thấy được thần sắc âm trầm như muốn lấy mạng người của nàng, nhất thời máu nóng cũng bốc lên, treo lên một nụ cười mỉa, con ngươi hổ phách lại lóe lên, thẳng tắp đối chọi lại nàng.

"Hoàng hậu nương nương quả thật là có lòng, Viễn Chi thay mặt gia phụ cùng trên dưới Trữ gia tạ ơn nương nương", Trữ Viễn Chi khấu tạ. Bản thân Trữ Tử Mộc là Quý phi, lại là ấu nữ Trữ gia, vậy mà chỉ đứng đó nhìn chăm chăm, để những thứ lễ tiết này cho tam ca chu toàn.

"Vân Khuynh, thu xếp mọi người nghỉ ngơi ở Thanh Dương các, bổn cung sẽ nghỉ lại Trữ gia. Không phải Quý phi muội muội có lần đã nói rằng Trữ phủ rộng lớn, nếu bổn cung tới, chắc chắn sẽ có phòng sao?", ngữ điệu nhàn nhạt nhưng kiên định,

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now