Chương 115: Tình Sâu

6.5K 440 55
                                    

Cổng thành rộng mở, Kỵ binh cùng Cấm Vệ quân xếp thành hàng ngũ, trở lại Hoàng thành. Bởi vì hôm sau liền phải hồi binh Yến Sơn, cho nên Hắc Hổ quân liền dựng doanh trại ở ngay Long Thành nghỉ qua một đêm.

Đêm xuống đã khuya, lửa trại nơi doanh trướng vẫn bập bùng, tướng sĩ kề vai ngồi vây quanh, nướng thịt ăn rượu, có biết bao nhiêu là thống khoái.

"Quả thật a, mọi chuyện đều theo dự đoán của Thanh Sanh, đúng là vô cùng đáng khen, vô cùng đáng khen...", Trữ Viễn Võ đưa bát rượu đầy tràn lên miệng, uống một ngụm lớn. Da mặt ngăm đen vì rượu mà đỏ bừng, biểu tình thập phần vui vẻ. Trữ Viễn Chi ngồi bên, nhưng chỉ uống rượu bằng chén, chậm rãi nhấp từng ngụm nhỏ.

"Dù sao ta vẫn coi thường nàng", Tô Mộ Hàn lắc đầu lầm bầm trong miệng, thần sắc không đổi nhưng ánh mắt luôn dõi theo Trữ Tử Mộc, lại nhìn thấy dư quang của người kia luôn rơi trên thân ảnh trường bào thanh sam, lòng hắn cũng không khỏi lạnh xuống một chút.

"Tới đây, Thanh Sanh mau tới, tỷ tỷ... uống với tiểu đệ một chén....", Trữ Viễn Võ uống không ngừng, đầu óc đã sớm quay cuồng, bối phận tôn ti cũng đã đảo lộn hết rồi, hắn mắt nhắm mắt mở mà gọi tỷ tỷ xưng tiểu đệ.

"Ta không uống được nữa, ngày mai còn phải hồi cung", Thanh Sanh nhìn hắn như thế, cười nhẹ lắc đầu, nhưng nàng cũng không khỏi nổi lên một cỗ bồi hồi hoảng hốt trong lòng. Vốn là hôm nay nàng đã hồi cung rồi, như vậy có thể mau chóng giải vây cho Đoan Nhược Hoa, nhưng Trữ Viễn Võ hết lời đưa lý do, nói rằng hôm nay nàng phải ở lại, cũng chỉ còn có dịp duy nhất để nói lời từ biệt, sau này không biết tới khi nào mới có thể gặp lại.

"Thật không biết nể mặt... ngay cả rượu lão tử mời... cũng dám từ chối", Trữ Viễn Võ lầm bầm, một tay tóm lấy cổ tay Thanh Sanh mà đè trên bàn, một tay đưa chén rượu tới sát bên miệng nàng. Đang lúc nàng đang định truyền nội lực vào đầu ngón tay, điểm huyệt Trữ Viễn Võ, liền nghe thấy người kia lên tiếng,

"Nhị ca, huynh mau buông tay", thanh âm của Trữ Tử Mộc truyền tới, giải vây cho Thanh Sanh. Trữ Viễn Võ đình chỉ động tác, lầm bầm mấy câu trong miệng, rồi cũng đứng dậy cầm theo bầu rượu, ra ngoài tìm người uống cùng.

Đầu bàn phía này cũng chỉ còn lại hai người Trữ Viễn Chi và Tô Mộ Hàn ngồi lại, cùng với bầu rượu còn hơn nửa. Trữ Viễn Chi uống chậm, nhưng ánh mắt đã sớm mịt mù không tiêu cự, gương mặt ôn hòa tuấn mỹ đã nhiễm đỏ, rõ ràng hắn cũng đã say.

"Tửu lượng của Trữ tam huynh có chút kém đây", Tô Mộ Hàn trêu đùa một chút, nghĩ tới Trữ Viễn Võ uống mấy vò rượu mới say, mà Trữ Viễn Chi đây chỉ cần mấy chén cũng đã muốn nằm xuống bàn.

"Thanh Sanh... nếu người đó không muốn nàng nữa, vậy, ta muốn nàng gả cho ta... Cũng là vào Trữ gia mà thôi... nàng nói xem, có được hay không... ha ha...", Trữ Viễn Chi gục đầu trên bàn, vừa lầm bầm vừa khúc khích cười không ngừng, còn liếm liếm môi.

Thanh Sanh nghe được lời Trữ Viễn Chi nói, không che giấu được sửng sốt mà nhìn về phía hắn, ánh mắt chớp động, mang phần lúng túng khó xử. Rồi nàng lại theo cảm tính liếc mắt về phía người kia, thấy biểu tình nàng không thay đổi, coi ngươi hổ phách phản chiếu đốm lửa, lóe lên những tia không rõ là tư vị gì.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt