Chương 45: Trở Lại

11.7K 670 122
                                    

Tin Cảnh Đồng đế lưu lại Mộc Hà cung một đêm đã truyền đi khắp nơi. Ngay ngày hôm sau, Cảnh Đồng đế lập tức hạ thánh chỉ phát tang Trữ Kỳ Sơn, truy phong Trữ Tướng quân làm Trấn quốc Đại tướng quân, là trung thần ái quốc, hi sinh tính mạng để bảo vệ bờ cõi Đại Chu. Trưởng tử Trữ Viễn Uy sau khi Chủ soái bỏ mình thì lấy danh nghĩa Thiếu soái, dụng ý chí mưu lược lãnh đạo quân tàn vẫn đẩy lùi quân Bắc Cảnh, lập công lao, kế nhiệm Trấn bắc Tướng quân tiếp tục đóng quân tại Yến Sơn quan, bảo vệ bờ cõi.

Nghĩ tới nữ nhi của Tướng quân, Trữ Tử Mộc, bởi vì hi sinh của phụ thân mà đau lòng, lại đã cấm túc được hơn ba tháng, đã sâu sắc tỉnh ngộ, vậy liền bãi bỏ lệnh cấm túc, khôi phục địa vị trước kia.

Thánh chỉ hạ xuống, tức thì có biến chuyển. Vô cùng nhanh chóng, hạ nhân đã được điều tới Mộc Hà cung, quản sự, cung nữ, thái giám, hộ vệ, còn có các vị chủ tử tấp nập theo nhau tới dâng lễ chia buồn. Mộc Hà cung trong nháy mắt trở nên náo nhiệt, mỗi ngày đều đón khách tới liên miên, cũng không biết là bao nhiêu người. Chốn hậu cung này chính là như thế, người được ân sủng liền có địa vị, có địa vị tất sẽ không thể khinh thường, hơn nữa người này lại là Trữ Quý phi quyền cao chức trọng.

Thanh Sanh lại đổ bệnh, bệnh không hề nhẹ. Thân thể vốn đã khỏe mạnh dẻo dai nhưng vẫn không trụ nổi đêm qua trúng hàn khí, tập võ cả đêm lại say rượu, mồ hôi đổ ra lạnh đẫm thấm vào trong, thân thể cũng rã rời. Hết cảm lạnh rồi lại đến sốt cao, mê man hai ngày chưa hạ sốt, cũng không có người tới hỏi han.

Hạ nhân mới tới đều loáng thoáng truyền tai nhau nàng là cung nữ ngày trước bị cấm túc, cũng không biết ý chỉ Hoàng thượng ra sao, hơn nữa Trữ Quý phi cũng không nhắc đến nửa câu, đoán rằng nàng phạm phải lỗi lầm chọc giận đến chủ tử rồi. Liền cố giữ khoảng cách với nàng, tránh cho thị phi bỗng nhiên từ đâu rơi trên người.

Đến ngày thứ ba, Thanh Sanh mới từ từ tỉnh lại, ý thức không rõ ràng, cổ họng khô khốc như bị hun lửa. Toàn thân đau đớn tê dại, chân tay vô lực. Nàng cực lực kéo người dậy, xuống giường, nhìn quanh thấy trong phòng không hề có lấy một giọt nước mới loạng choạng đứng dậy đi tìm một chén nước cầm hơi.

Tay run run đổ ra một chén nước, đưa lên kề môi. Vừa uống vừa nghĩ, Cố Thanh Sanh, ngươi chết đi một lần, bây giờ mạng thật lớn a... Nước uống vào mà cảm thấy như mặn chát, chua xót trong lòng lại lan tràn vô tận. Người đó hẳn là cũng chẳng quan tâm, cũng chỉ là tiêu khiển, nửa điểm tình ý cũng không có. Không khỏi nhẹ mỉm cười, Thanh Sanh, ngươi lại hồ đồ rồi, bây giờ ngươi, một thân hèn hạ sao có thể lại mơ tưởng xa vời như thế. Ngươi cùng nàng, có cái gì gọi là tình ý, bất quá chỉ là một loại sủng vật giúp nàng tiêu khiển chơi đùa lúc cô quạnh mà thôi.

Dù là tự nhủ như vậy nhưng trong lòng vẫn là trào ra bi thương. Nước mắt dâng lên một tầng, con ngươi đảo vòng quanh.

Ngày thứ tư, Trữ Tử Mộc phái người tới truyền nàng. Trong lòng Thanh Sanh nhanh chóng nổi lên tia vui vẻ, nàng vẫn còn nhớ tới ta. Từ tốn chỉnh y phục cho tốt, mà lúc quấn đai lưng mới phát hiện mình đã gầy đi không ít, nhớ ra mấy ngày nay cũng chưa ăn gì.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now