Chương 59: Lương Duyên

10.7K 581 57
                                    

Hoàng cung, Ngự hoa viên, đất đai màu mỡ như cao lương cẩm tú, đủ loại hoa thơm cỏ lạ đua nhau tỏa hương khoe sắc. Nào là cống phẩm trân quý, kỳ trân dị bảo, danh gia họa tác có đủ, nhưng cũng vẫn không thể chống lại được sự tàn nhẫn của thời gian. Chủ tử lục cung, nhàn rỗi thì ngắm hoa thưởng trà, bên tai tràn ngập những lời tán thưởng không ngớt. Nữ nhân nơi hậu cung này, ngoài tâm kế tranh sủng thì cũng chỉ quan tâm người nào được thánh giá ân sủng, người nào mới được thưởng trang sức xiêm y. Giữa các chủ tử, nếu không phải là khách sáo khen ngợi thì cũng là trêu đùa giễu cợt, che đậy đi hết thảy âm mưu cùng ganh ghét. Lúc nào cũng có thể khơi gợi ra đề tài để bàn luận , nếu không cuộc sống hẳn là sẽ chán ngán đến chết đi.

Dù sao, nữ tử hậu cung không thiếu, nếu không tự tìm cho mình chút hứng thú để vượt qua ngày rộng tháng dài, liệu có thể làm gì hơn đây? Nếu không may mắn có thân gia quyền lực sau lưng, hay nhan sắc tài năng hơn người, thì hẳn là chỉ có thể một mình với đêm khuya, cô quạnh đến hết đời rồi.

Gần đây chủ đề trong cung rất sôi nổi, chính là đề tài xoay quanh Hoàng hậu với Quý phi. Hoàng hậu với Quý phi, hai phe cánh đối địch, lại lần lượt đổ bệnh, mà khó tin hơn cả, là lại lần lượt khỏi bệnh. Nghe nói Hoàng hậu cho dựng một tiểu đình bên Nguyệt Tâm hồ, thỉnh thoảng ghé qua nghỉ ngơi dưỡng bệnh. Mà điều làm người ta vô cùng ngạc nhiên là Trữ Quý phi cũng thường xuyên tới. Vốn là hai thế lực quyền thế nhất lục cung, suốt ngày đối đầu tranh tranh đoạt đoạt, sao có thể đột nhiên thân thiết đến mức dưỡng bệnh ở cùng một chỗ đây?

Đối với việc quan hệ hai người trở nên hòa hoãn, mọi loại suy đoán đều có. Nếu như phe cánh lại phân chia lần nữa, điều này chắn hẳn làm cho các vị nương nương hao tổn tâm tư mà lo sợ bất an. Nếu Quý phi cùng Đoan Hậu liên thủ, sợ là địa vị hai người này sẽ vững như bàn thạch, không cách nào lay chuyển. Vốn là ai ai cũng đợi tới ngày hai người tranh đấu sát phạt đến lưỡng bại câu thương, sau đó sẽ tương kế tựu kế nhân loạn lạc mà thử vận may, nhưng không ngờ lại đột nhiên như thế này. Dạo này mấy vị chủ tử ai cũng có tâm tư, sắc mặt ai cũng không được tốt.

Từ sáng sớm Trữ Tử Mộc đã âm thầm tới tiểu đình rồi. Để tiện việc thường xuyên tới thăm Thanh Sanh, Hoàng hậu đã cho dựng một tiểu đình bằng trúc bên cạnh Nguyệt Tâm hồ, mỗi khi nàng tới đều sẽ cho Hãn Vân đi dẫn Thanh Sanh tới đây. Chỉ có điều, Dụ Nguyệt Tịch luôn là không yên lòng, một tấc cũng không rời, nhất định theo Thanh Sanh tới. Mà Thanh Sanh cũng yêu quý thân thiết với Dụ Nguyệt Tịch, làm cho Trữ Tử Mộc không thể quyết liệt tách hai người ra được, chỉ đành phải lạnh mặt cắn răng, chịu đựng nhìn Thanh Sanh cùng Dụ Nguyệt Tịch chơi đùa vui vẻ, cười cười nói nói ngay trước mặt mà thôi.

Dụ Nguyệt Tịch khéo léo tách vỏ hạnh nhân, đưa tới bên khóe miệng Thanh Sanh. Hạnh nhân ngọt bùi vào trong miệng, Thanh Sanh hưng phấn nghịch nghịch con rối trong tay, nghiêng đầu dựa trên bả vai Dụ Nguyệt Tịch, hai chân tùy ý đung đưa. Nàng xoay đầu, cọ cọ khuôn mặt đang tràn đầy vui thích lên bả vai Dụ Nguyệt Tịch, giọng làm nũng,

"Nguyệt Tịch, ta muốn ăn nữa a..."

Khuôn mặt kề vào sát bên sườn má Dụ Nguyệt Tịch, hơi thở ấm áp phun ra bên mặt nàng, làm cho tay đang chậm rãi tách hạnh nhân của nàng không khỏi đình chỉ động tác, gò má nổi lên mạt đỏ ửng khả nghi. Nhưng không đợi bình phục tâm tình, hai người đã bị nhanh chóng tách ra, nhanh như sét đánh. Trữ Tử Mộc ôm lấy bả vai Thanh Sanh, mạnh mẽ chế trụ không cho nàng giãy dụa, nghiến răng quét mắt tới người đang đứng bên kia, người kia đang nở nụ cười như hoa. Lâm Mi Nhi nhìn Trữ Tử Mộc như thế, cười lên, bộ dáng khiêu khích, làm cho Trữ Tử Mộc cũng có chút khó xử.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now