Chương 54: Tin Dữ

10.7K 652 224
                                    

Mộc Hà cung, Trữ Tử Mộc một thân cẩm bào giáng hồng, trâm vàng xuyên chéo qua búi tóc, rũ xuống nhẹ nhàng đung đưa. Nàng nghiêng người dựa trên giường mỹ nhân, mắt khép hờ. Đây vốn là cảnh tượng nàng luôn tâm niệm thuộc về mình, mà hôm nay lại thấy xa lạ không biết nên làm gì. Hạ nhân trong Mộc Hà cung rất nhiều, cung nữ, thái giám mới được đưa tới, náo nhiệt sôi động, chỉ là nàng vẫn thấy chán đến chết, trong lòng trống trải, như thiếu đi thứ gì đó.

Cung nữ tên Bảo Thúy quỳ phía dưới, nhẹ đấm chân cho chủ tử. Trước kia nàng hầu hạ trong cung Thục Phi, sau được điều tới Mộc Hà cung. Đoán trước sau khi Trữ Quý phi khôi phục được ân sủng của Hoàng thượng, mà Trữ gia trấn thủ Bắc Cảnh, công lao như núi, tất nhiên là một chỗ dựa vững chắc. Vì vậy ra sức lấy lòng Trữ Quý phi, mong ngày sau có thể an phận không lo.

Bảo Thúy suy nghĩ nhanh nhạy, mồm miệng khôn khéo, quả nhiên không bao lâu liền được Trữ Tử Mộc trọng dụng, thăng làm nhất đẳng cung nữa, làm cung nữ bên cạnh hầu hạ. Đứng phía dưới là Hãn Vân, người này ăn nói vụng về, tính tình chậm chạp, làm việc cũng chỉ dụng sức không dùng trí, vậy mà vẫn được thăng làm nhất đẳng cung nữ. Bảo Thúy nghĩ thầm, có lẽ là do nương nương nể tình cũ, nếu không sao có thể có phúc phận này, phải như mình, hết sức nhìn sắc mặt chủ tử, như vậy mới được yêu thích.

"Sao bổn cung lại thấy như thiếu gì đó?"

Trữ Tử Mộc đỡ trán, lẩm bẩm, "Như là quá mức yên tĩnh rồi...", Bảo Thúy vội vàng đáp lời,

"Có thể là nương nương có chút nhàm chán, hay là để nô tỳ kể một chút chuyện thú vị có nương nương nghe?"

"Không tồi. Vậy dạo này trong cung có chuyện gì thú vị, kể bổn cung nghe một chút", Trữ Tử Mộc nheo mắt, thanh âm lười biếng.

Bảo Thúy vui mừng, liền hào hứng bắt đầu,

"Hai ngày trước, ở Phượng Tê cung đã xảy ra một chuyện..."

"Nha?", Trữ Tử Mộc mở to mắt phượng, biểu tình có chút đình chỉ, đặt sách xuống một bên. Thấy nàng có hứng thú, Bảo Thúy hăng hái nói tiếp,

"Nghe nói Hoàng thượng náo loạn Phượng Tê cung, kinh động đến cả Thái hậu. Hoàng hậu nương nương bị phạt đóng cửa chép kinh Phật, chép phải đủ ngàn lần. Còn có cung nữ kia mất mạng, nghe nói là do phạm thượng, bị Hoàng thượng đánh chết. Máu tươi chảy đầy đất, vô cùng dọa người a... Ngay đêm hôm đó đã mang nàng đi rồi"

Hai mắt Trữ Tử Mộc nảy lửa, sáng như đuốc, nhịp tim dừng lại trong giây lát, mà ngay sau đó liền nhảy lên, dồn dập gấp gáp như trống trận. Linh cảm bất an làm cho nàng thấy như bị một điều gì đó nặng nề đè lên trên vai, nặng đến mức nàng không gánh vác nổi. Hít một hơi thật sâu, cố gắng trấn tĩnh,

"Cung nữ kia... nàng... tên gì?"

Vẻ mặt Bảo Thúy hiện lên nghi ngờ, nàng không hiểu tại sao Trữ Quý phi lại không quan tâm đến chuyện giữa Hoàng thượng và Hoàng hậu, mà lại để tâm tới một cung nữ, những là vẫn trả lời,

"Nô tỳ nghe nói... nàng là người Hoàng hậu nương nương vừa mang về từ Mộc Hà cung. Đúng vậy, là Hoàng hậu nương nương đích thân tới đây mang về, tên là gì đó..."

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now