59

12.8K 744 52
                                    

Tuyết rơi trở lại phủ trắng Paris sau một tuần tịch mịch. Jamie nằm trên giường ngắm nhìn những bông tuyết là là đậu bên cửa sổ. Thời tiết âm u khiến tâm trạng em thêm ủ dột. Người ta nói thời tiết ảnh hưởng đến tâm trạng con người, có hẳn tên gọi riêng cho nó, Seasonal Affective Disorder. Có lẽ sang xuân tâm trạng của em sẽ đỡ ủ dột hơn, dù không có gì vào lúc này hay trong nhiều năm nữa có thể làm em vui như ngày xưa.

Kaja vòng tay ôm em, hôn miết từ cổ xuống ngực Jamie thêm lần nữa trước khi bước ra khỏi giường em.

"Tôi phải về đón con," cô nói trong lúc mặc đồ. Jamie không biết cô đã có con, cũng chẳng biết gì hơn về cô ngoài cái tên. Jamie chuyển sự quan sát từ bông tuyết ngoài cửa sổ sang cô, không hỏi thêm cô đã kết hôn rồi sao. Em thích quan sát những người phụ nữ của em đi lại trong phòng ngủ và làm những việc bình dị thường nhật. Em thích họ với sự chân thật và giản dị sau khi đã bỏ lại những lớp hào hoa ở bậc cửa. Không phải ai cũng có cái may mắn này.

Em gặp Kaja ở gần quán rượu, em đang đứng ở bên ngoài thì thấy cô bước ra. Cô bắt chuyện với em trước trong khi đứng chờ bạn đến đón. Jamie không nhớ rõ từ chuyện phiếm giữa hai kẻ lạ mặt đi đến chuyện ngã giá như thế nào. Khi bạn cô lái xe đến đón, họ đã kịp cho nhau số điện thoại và cô hẹn gặp em chiều mai. "Kaja", cô bảo em gọi cô là "Kaja".

Jamie lười biếng ngồi dậy, tìm đại một cái áo choàng khoác tạm lên người để tiễn cô về. Ra đến cửa, Kaja hôn má tạm biệt em, nhìn em đầy luyến tiếc nên em biết cô sẽ quay lại.

Nhưng khi cánh cửa mở ra, cả hai người thấy Larissa đứng ở đó với hai tay ôm hai túi đồ mới mua ở siêu thị. Cả ba đều bất ngờ khi thấy nhau trong hoàn cảnh này. Mặt nàng tái đi khi thấy người phụ nữ lạ đứng cạnh Jamie. Kaja biết mình vô tình tạo ra tình thế khó xử, cô quay lại nhắn với Jamie nửa đùa nửa thật: "Lần sau em nên xếp lịch cẩn thận hơn" rồi mỉm cười chào Larissa mà rời đi.

Larissa liếc xéo sau lưng Kaja khi cô đi thặng một mạch ra thang máy. Nàng chần chừ bước chân qua bậc cửa vào nhà. Jamie chỉ choàng tạm một chiếc áo ngủ và người đầy mùi của con đàn bà kia với những dấu viết trên cổ em. Cảm giác không khác gì vào nhà thổ làm cổ họng nàng nghẹn lại. Jamie không cố ý để khách của mình chạm mặt nàng để nàng khó chịu, tại hôm nay nàng đến sớm, mới 4 giờ. Em đóng cửa lại, suy nghĩ xem mình nên nói gì với nàng.

Em theo nàng vào trong bếp, nơi nàng đặt túi đồ từ siêu thị xuống bàn và bày biện ra những thứ bên trong. Đứng dựa cửa bếp, lướt sơ qua chúng, em đoán nàng đã định nấu một bữa tối thật thịnh soạn. Hôm nay là ngày gì vậy nhỉ? 19/1. À đúng rồi, hôm nay là sinh nhật nàng.

Jamie cảm thấy hơi có lỗi vì để xảy ra chuyện ngay đúng sinh nhật nàng. Em bước đến quàng tay ôm nàng từ phía sau, hôn nhấp lên cổ nàng. Larissa đành bỏ dở việc mình đang làm để hưởng thụ cái âu yếm của em dù mâu thuẫn trong nàng càng lúc càng lớn khi mùi hương lạ kia càng rõ. Nàng tưởng tượng đôi môi này 15 phút trước vừa mới hôn, mới ân ái với người kia, không khỏi khó chịu trong lòng, giống như mình đang gián tiếp "làm" với cô ta, giống như... mình đang sử dụng đồ thừa của người khác. Khi Jamie xoay mặt nàng đối diện với mình định hôn môi nàng thì nàng quay mặt đi.

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now