20.

21.5K 907 23
                                    

Bella trở về căn biệt thự của Larissa ở Boston sau những ngày dài làm việc. Phụ nữ Mỹ có vẻ dễ dụ hoặc hơn ở châu Âu. Dẫu sao Bella không dành nhiều cảm tình với đất Mỹ như những người phụ nữ ở đây. Bella hỏi quản gia Andy rằng Larissa đã về chưa? Ông đáp nàng đã về từ hôm qua và đang làm việc ở ngoài vườn. Từ lúc Jamie bỏ đi, nàng dành nhiều thời gian ở New York hơn, tới nỗi đây chắc là lần thứ ba kể từ lúc Bella tới ở với nàng mà nhìn thấy nàng trong nhà. Bella cảm ơn ông trước khi đi vòng qua vườn tìm nàng thì thấy nàng đang ngồi ở bàn cafe để nói lời chào.

"Mọi chuyện thế nào rồi?"

Larissa hỏi khi nhác thấy bóng Bella rồi lại cắm mắt vào màn hình laptop. Theo quy luật, những tháng ngày hè này công việc luôn ở tình trạng bận rộn nhất. Cả tuần nay nàng chỉ ngủ được bốn tiếng mỗi ngày. Thần kinh căng như dây đàn. Nàng ước Jamie còn ở đây, em là thú tiêu khiển duy nhất nàng muốn.

"Vẫn ổn. Còn cô?"

"Như điên." 

Nàng cầu cái giai đoạn này qua mau. Bella mở cửa vào bếp, lấy trong tủ lạnh hộp nước ép nho đổ ra lí thủy tinh, hỏi vọng ra, "Cô uống không?"

"Không, cám ơn."

Cô mang li nước nho ngồi xuống vuông góc với Larissa. Mùi hương dịu nhẹ của Bella phảng phất trong không khí thu hút sự chú ý của nàng, làm nàng dễ chịu. Larissa ngừng gõ phím, ngả ra sau tựa vào ghế. Nàng vươn những ngón tay thuôn dài của mình chạm vào cánh tay để trần của Bella. Cô đặt li nước nho xuống, biết sự động chạm này mang ý nghĩa gì. Larissa rướn người định tiến tới hôn vai Bella thì cô né đi từ chối, "Em đã hứa với Jamie không qua lại với Larissa Knightley."

"Jamie bắt em hứa vậy sao?" nàng vừa ngạc nhiên, vừa mừng rỡ.

Bella gật đầu xác nhận. Larissa bỏ tay ra khỏi Bella, "Tôi xin lỗi. Chỉ là tôi nhớ..." Nàng bỏ lửng câu sau, nhớ chuyện ấy hay nhớ Jamie?

"Em nghĩ tôi nên làm gì với Jamie?" nàng hỏi.

Kỳ thực Bella chỉ muốn bảo nàng tới Ý mang Jamie về quách cho rồi, nhưng Chúa thượng của cô cần em. Ước muốn của Chúa thượng cao cả hơn cơn ghen tức vặt vãnh của cô.

"Lần sau nếu gặp lại, cô nên nhốt Jamie trong nhà."

"Sao em hằn học với Jamie thế?" Larissa vuốt một lọn tóc của cô ra sau tai, cảm thấy thích thú. Hiếm khi nào Bella bộc lộ cảm xúc tiêu cực, như lúc này, cô đang ghen. "Em yêu Armida à?"

Bella sặc nước nho. Cô che miệng quay mặt đi ho sù sụ, rồi quay lại lấy khăn giấy lau tay, vừa lau vừa nói với nàng, "Em chưa bao giờ nghĩ tới điều đó. Vì ai lại đi yêu Chúa? Họ tôn thờ Người."

"Tôi hiểu rồi. Thế... em đã yêu bao giờ chưa?"

"Armida bảo đó là một dạng tai nạn nghề nghiệp," Bella khẽ gật đầu.

Armida biết chuyện Bella yêu một người khác, nàng tự hỏi ả xử trí thế nào, nhưng trước hết, "Làm sao em biết mình đang yêu?"

"Khi làm việc, em chỉ nghĩ về khách khi em ở bên họ. Còn người này, em nghĩ về cô ấy suốt kể cả khi em không đang ở bên cô. Thế nên em đoán đó là tình yêu."

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ