41

12.8K 698 38
                                    

Để Bella nằm trong phòng ngủ, cô ấy muốn ở một mình, Ana ngồi ở phòng khách dọn dẹp những cuốn sách, những tờ tạp chí, những đĩa CD âm nhạc. Mỗi khi cần tĩnh tâm cô sẽ đi dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc. Bây giờ cô không biết tiếp theo mình nên làm gì. Cảm giác mới mẻ, nhẹ bẫng khi trút bỏ tất cả những gì đã ràng buộc cô cả đời để được bay lên với tình yêu và tự do của mình, kèm theo nhận thức được rằng vì điều này mà rất nhiều người khác bị cô làm tổn thương bằng cách này hay cách khác. Cô đã kèm theo đơn từ chức là một văn bản thông báo hẹn vào ngày 4/10 cô sẽ xuất hiện trước truyền thông để trả lời đối chất, trong thời gian ấy xin hãy cho cô được yên thân cho phải phép.

Đó là những tuần lễ xáo động nhất mà Hà Lan từng trải qua kể từ thời chiến tranh thế giới lần thứ 2. Thà như Ana là Bộ trưởng Bộ Kinh tế hoặc Thủ tướng thì đỡ, đằng này lại là Bộ trưởng Bộ giáo dục, người đứng đầu ngành đào tạo con người của đất nước, một người lẽ ra phải đứng đắn và chừng mực, nhưng hành động của Ana thể hiện hoàn toàn ngược lại nên mọi người mới bị shock.

Nhà van Lawick có con cừu đen.

Lúc bố mẹ cô, ông bà van Lawick, tới tầm trưa, Ana lúc đầu không muốn ra tiếp nhưng vẫn ra mở cửa và đứng nép sang bên khi họ bước vào trong với vẻ mặt lạnh như tiền. Khi họ ngồi xuống, Ana biết họ đang rất giận giữ nhưng vẫn cố gắng kìm lại để có thể nói chuyện nhã nhặn với cô.

"Con nghĩ mình đang làm gì?" Bố cô, Pyry, hỏi trước.Pyry chưa bao giờ ngờ rằng trưởng nữ nhà ông lại liều mạng đến vậy. Ana là đứa con mà ông an tâm nhất, chưa lần nào khiến ông phải lo lắng. Thậm chí hồi mới sinh, Ana hầu như không khóc quấy, lớn thêm chút nữa bố mẹ bảo gì đều vâng dạ nghe theo. Sự ngoan ngoãn quá đáng của Ana khiến vài người hoài nghi cô bé này đần, vì những đứa trẻ thông minh thường không chịu ngoan ngoãn, nên họ mới ngạc nhiên khi biết Ana lúc nào cũng đứng đầu lớp và là học sinh gương mẫu tiêu biểu của trường trong suốt quãng thời gian đi học.

Chính sự ngoan ngoãn là tấm khiên tuyệt vời nhất giúp Ana né tránh nhiều thứ không hay ho và giúp cô thăng tiến trong sự nghiệp chính trị của mình. Ai cũng hài lòng với đức tính đó và ít đề phòng cô.

"Con đang tìm kiếm hạnh phúc." Ana trả lời.

"Bằng cách làm mọi người thất vọng?"

"Con yêu cô ấy."

"Cuộc đời không chỉ có tình yêu."

"Bố nói đúng, nhưng con làm vậy không phải chỉ vì tình yêu. Đây là cơ hội để con được sống thật với chính mình. Con giả dối quá lâu rồi, con không nghĩ mình làm thể lâu hơn được nữa, con mệt quá."

"Sao con không nói gì với bố? Bố đã có thể giúp con và con không cần phải chọn cách này! Còn chuyện với con bé Hayden là thế nào? Chỉ trong một ngày con xuất hiện trên báo với hình ảnh thân thiết với hai cô gái khác nhau!"

"Vụ Hayden là con bị gài!" và không, bố hay bất cứ ai đều không thể giúp con được. Vì các người không hình dung được  đối với con hạnh phúc là thế  nào.

"Bị gài? Như thế nào?"

"Chuyện phức tạp lắm, con chưa thể kể bây giờ," hơn nữa có liên quan đến Bella, đây chưa phải lúc thích hợp để kể thêm về cô, "Chỉ có Bella là thật."

[END][Fiction] Citadel [18+, lesbian]Where stories live. Discover now