Phiên ngoại 31: Viên mãn

14.7K 417 124
                                    

Đại hôn của Tiêu Tụ đã được chuẩn bị từ lâu, đúng hạn thuận lợi cử hành, đèn hoa trang hoàng khắp một vòng thành, toàn kinh thành nhộn nhịp như lễ hội.

Diệp Lan cùng Thẩm Diễn Chi thành hôn thực sự gấp, bên trong có chút nội tình cho nên không làm rình rang. Tiêu Minh Xuyên không tự mình đến tham gia tiệc cưới, ở trong cung lôi kéo Cố Du uống rượu, đồng thời cảm thán Lĩnh Nhi nhà mình.

Tiêu Lĩnh đối với chuyện của những người khác, khả năng thuyết phục rất tốt. Nhưng đã nhiều năm như vậy, trị không được thanh mai trúc mã Nam Nam của mình, thật là làm người ta sốt ruột.

Tiêu Minh Xuyên lại không biết Tiêu Lĩnh đã nhận được thư của Hàn Thế Nam rồi.

Trong khi đó Tiêu Lĩnh đang nói chuyện cùng Thanh Loan.

"Lĩnh Nhi, ta đã điều tra xong. Trước khi Diệp công tử về kinh chỉ gặp bệ hạ một lần. Chính là năm bệ hạ cùng điện hạ mang theo Tụ Nhi nam tuần, thời điểm ở Ứng Huyện gặp gỡ Diệp phu nhân cùng Diệp công tử đang trên đường về kinh, bọn họ ở chung ba ngày."

Tiêu Lĩnh chỉ nói Thanh Loan đi làm cái gì, lại chưa nói vì sao muốn làm như vậy, nên Thanh Loan hoàn thành nhiệm vụ rồi vẫn là không hiểu tại sao. <HunhHn786>

Vô duyên vô cớ, Tiêu Lĩnh muốn điều tra về Diệp Lan. Bắt đầu điều tra từ khi mới sinh, tất cả các mối quan hệ, chuyện của hắn đều đào ra hết. Thật ra, Tiêu Lĩnh cùng Diệp Lan không tính thân, cũng không thể nói là không tốt, chỉ có thể xem như sơ giao.

Nhưng Tiêu Tụ cùng Diệp Lan tương đối thân thiết. Hai người khi còn nhỏ quen biết, trưởng thành cũng có lui tới. Nhưng Tiêu Tụ cùng Diệp Lan đều đã thành thân, còn đều có tin tức tốt truyền ra. Tiêu Lĩnh vì sao cần phải điều tra Diệp Lan, như vậy có vẻ không có ý nghĩa gì, lại không phải khảo sát muội phu tương lai.

Cũng may Thanh Loan không phải người có lòng hiếu kỳ, Tiêu Lĩnh không nói hắn cũng sẽ không đi hỏi, chỉnh hoàn thành nhiệm vụ cho tốt. Mục đích của Thanh Loan chỉ có một, hắn muốn mau chóng gặp Chu Nhan, đã hơn một năm không có nhìn thấy Chu Nhan, Thanh Loan rất nhớ hắn.

Tiêu Lĩnh nghe vậy trầm tư một lát, nhíu mày nói:

"Huynh xác định chỉ gặp có một lần sao?"

Phu phu Hoàng đế nam tuần là mười ba năm trước, mà Diệp Tranh về kinh kế thừa vị trí Định Quốc Công là ở 5 năm trước.

"Đương nhiên chỉ có một lần đó, bệ hạ cùng điện hạ ở Giang Nam du sơn ngoạn thủy, ước chừng nửa năm, chờ bọn họ về kinh, Diệp phu nhân đã mang theo Diệp công tử về Phúc Hải."

Ánh mắt Tiêu Lĩnh càng đăm chiêu, thật lâu sau mới nói:

"Ngày ấy Diệp Lan đi Càn An Cung, huynh có biết phụ hoàng nói với hắn cái gì không?"

Diệp Lan trước khi về kinh trong tám năm không có liên lạc với Hoàng đế, trở về Thượng Kinh cũng tránh né chạm mặt. Bọn họ hẳn là không thân mới phải.

"Ta nói này Lĩnh Nhi, đệ không phải đang làm khó người khác thì là gì?"

Thanh Loan tỏ vẻ u oán mà kêu oan.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ