Chương 49: Xử lý

10.6K 455 58
                                    

Ban đêm, Tiêu Minh Xuyên không đi Khôn Ninh Cung, một mình lưu lại Càn An Cung qua đêm. Đương nhiên, hắn không quên cho người đi nói cho Cố Du một tiếng, nói đêm nay không cần chờ mình.

Cố Du nghe tin không khỏi sửng sốt.  Có ai cố tình chờ hắn sao, rõ ràng là hắn mỗi ngày lại đây dùng bữa tối, dùng xong liền không chịu đi thôi. Nhưng hắn có việc không tới, còn phái người thông báo chuyện như thế này xưa nay chưa từng có.

Đã trải qua sự việc ban ngày, Cố Du hiểu được Tiêu Minh Xuyên tâm tình không tốt, lại biết mình không thể làm cái gì, cho nên không đi qua quấy rầy hắn.

Nhưng Tiêu Lĩnh trải qua nửa tháng, tựa hồ đã có thói quen một nhà ba người mỗi ngày ở cùng nhau. Nó lôi kéo Cố Du khờ dại hỏi:

“Cha, phụ hoàng vì cái gì không tới? Về sau còn có thể tới hay không?”

Vụ án Vinh Thân Vương phủ trẻ con không hiểu, tất nhiên là không thể nói cho Tiêu Lĩnh. Cố Du chỉ nói Tiêu Minh Xuyên có việc, hôm nay không tới, ngày mai sẽ lại qua đây.

“Thật sự không phải phụ hoàng không thích cha sao? Hay là các người cãi nhau?”

Tiêu Lĩnh tuy rằng tuổi nhỏ, nhưng Tiêu Minh Xuyên đối với Cố Du thái độ biến hóa, nó là nhìn ra được, nghe xong Cố Du giải thích nó vẫn lo lắng sốt ruột hỏi.

Cố Du dở khóc dở cười, ôm Tiêu Lĩnh ôn nhu nói:

“Cha không cùng phụ hoàng cãi nhau, là phụ hoàng tâm tình có chút không tốt, muốn một mình yên tĩnh một chút.”

So với Tiêu Nghiên Đường, cách làm của Tiên đế tựa hồ càng không có trách nhiệm, khó trách Tiêu Minh Xuyên trong lòng không thoải mái.

Tiêu Lĩnh đối với lời Cố Du nói bán tín bán nghi. Trước kia phụ hoàng không thích tới nơi này, tới cũng chỉ cùng nó nói chuyện, phụ hoàng cùng cha căn bản là ai cũng không để ý tới ai. Cố Hạ ca ca nói, đại cữu cùng đại cữu mẫu ở nhà không phải cái dạng này.

Sau một lúc lâu, Tiêu Lĩnh chớp chớp mắt, nghiêm túc nói:

“Cha, phụ hoàng tâm tình không tốt, cha phải đi an ủi nha.”

Cố Du lập tức ngây ngẩn cả người. Đi an ủi Tiêu Minh Xuyên, đã nhiều năm không có làm như vậy, cũng không nghĩ tới lại phải đi làm.

Thấy Cố Du không có đáp lại, Tiêu Lĩnh lại nói:

“Biểu ca nói, đại cữu khi không vui đại cữu mẫu liền sẽ đi an ủi, cha vì cái gì không thể đi an ủi phụ hoàng?”

Nó thích phụ hoàng cùng cha mỗi ngày ở bên nhau, không thích bọn họ gặp mặt cũng không nói lời nào.

Cố Du lúc ấy không đem lời con nói để ở trong lòng, trả lời qua loa liền chuyển đề tài khác. Tiêu Lĩnh còn nhỏ, lực chú ý tập trung ở một sự kiện sẽ không dài, không bao lâu liền cùng cung nữ đi chơi.

Vào ban đêm, Cố Du đầu tiên là dỗ Tiêu Lĩnh ngủ, trở lại tẩm điện lăn qua lộn lại ngủ không được, do dự một lát, khoác áo rời khỏi giường. Kêu phòng bếp làm hai phần điểm tâm rồi xách theo hộp đồ ăn đốt đèn lồng đi Càn An Cung.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ