Chương 4 : Dạo chơi Ngự Hoa Viên

32.1K 1.3K 180
                                    

"Hoàng đế đi Khôn Ninh Cung? Giờ phút này cùng Hoàng hậu và tiểu Hoàng tử dạo Ngự Hoa Viên?"

Trong Từ Ninh Cung, Thái hậu đương triều Cố An Chi nhíu mày, trầm giọng hỏi nội thị quỳ gối trước mặt. Hôm nay đã qua mùng một, cũng chưa tới mười lăm, Tiêu Minh Xuyên không có lý do lại đi Khôn Ninh Cung, còn ôn nhu săn sóc Du Nhi, trong đó tất có ẩn tình.

Nội thị dáng người không cao, diện mạo cũng cực bình thường, chắp tay trả lời:

"Từ Khôn Ninh Cung đi ra, bệ hạ dọc theo đường đi đều ôm tiểu Hoàng tử, tuyệt không rời tay."

"Đúng vậy sao?"

Cố An Chi thấp giọng trầm ngâm nói, trên mặt sầu lo càng đậm. So với đối đãi Cố Du lãnh đạm, Tiêu Minh Xuyên đối với Tiêu Lĩnh thật ra cũng không tệ lắm. Nhưng Cố An Chi nhìn ra Tiêu Lĩnh không có khả năng kế thừa ngôi vị hoàng đế. <HunhHn786>

Tự tay ôm con gì đó hoàn toàn không phù hợp phong cách Hoàng đế. Nhớ đến trước đó vài ngày Tiêu Minh Xuyên vì chuyện Diệp Tranh tiến cung bày ra thái độ cường thế. Cố An Chi không quá xác định mà đem hành vi khác thường này của Hoàng đế quy kết tới việc hắn đang trấn an Cố gia, vì hắn tạm thời còn chưa có năng lực cùng mình chính diện đối kháng.

Giơ tay xoa xoa huyệt Thái Dương ẩn ẩn đau , Cố An Chi không kiên nhẫn mà phất phất tay:

"Ngươi đi xuống trước, tiếp tục giám sát Hoàng hậu cùng tiểu Hoàng tử, có gì dị thường tùy thời hướng ta bẩm báo."

Cố An Chi chưa bao giờ bỏ qua Tiêu Minh Xuyên, hắn càng để ý Cố Du.

Tiêu Minh Xuyên đương nhiên biết nhất cử nhất động của mình đều bị Cố Thái hậu chú ý, nhưng hắn không để bụng. Chuyện trước mắt mà nói, hắn cùng Cố Thái hậu có cùng mục đích, hắn không cần thiết cùng Thái hậu xung đột, dù sao có Thái hậu che chở, Cố Du cùng Tiêu Lĩnh cũng càng an toàn.

"Phụ hoàng, đó là hoa gì ?"

Tiêu Lĩnh ngày thường ít có ra cửa cũng không biết nhiều sự vật, nó luôn tò mò. Cả ngày bị Cố Du nhốt ở trong phòng, đến Ngự Hoa Viên chơi số lần cũng có thể đếm được trên đầu ngón tay, cho nên nhìn đến cái gì cũng cảm thấy mới mẻ.

Tiêu Minh Xuyên nhìn theo hướng ngón tay Tiêu Lĩnh, sau đó cười tủm tỉm đáp:

"Đó là hoa quế, có thể dùng để làm bánh hoa quế."

"Bánh hoa quế là cái gì?"

Tiêu Minh Xuyên cứng họng, hắn còn chưa có hỏi qua thái y Tiêu Lĩnh có thể nếm thử bánh hoa quế hay không. Nếu không thể, hắn lại gợi hứng thú cho đứa bé thì thật là tội lỗi. Vì thế cười cười, cứng nhắc đem đề tài chuyển đi:

"Nguyệt Cung cũng có cây hoa quế, Lĩnh Nhi nhớ rõ không ?"

"Dạ, còn có Hằng Nga tiên tử cùng thỏ ngọc."

Tiêu Lĩnh nhớ tới chuyện xưa Cố Du kể cho nó, hưng phấn mà ồn ào lên.

Thấy lực chú ý của Lĩnh Nhi không còn tập trung ở bánh hoa quế, Tiêu Minh Xuyên âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Hắn đảo mắt qua lại thấy Cố Du bĩu môi, vẻ bỡn cợt cười cười, không khỏi có chút ngây người. Hắn đã bao nhiêu lâu chưa thấy qua Cố Du tươi cười.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ