Chương 80: Đường đệ

10.3K 437 19
                                    

Tiến vào tháng chạp, kinh thành trở nên nhộn nhịp, từng nhà cũng bắt đầu vội vàng bỏ cũ đón mới.

Cố gia tất nhiên cũng không ngoại lệ, dù rằng Đại thiếu gia Cố Tân vẫn không thể về nhà ăn Tết, nhưng Tam thiếu gia Cố Chiết ở bên ngoài du học như thế nào cũng phải về nhà, Cố phu nhân từ rất sớm đã chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa.

Về phần Nhị thiếu gia Cố Tương, dù thế giới bên ngoài náo nhiệt cũng không có chút quan hệ nào với hắn. Kỳ thi mùa xuân còn không tới ba tháng, hắn trừ ăn cơm ngủ, tất cả tâm tư đều dồn vào ôn tập, gần như sinh hoạt hoàn toàn cách biệt với thế gian.

Tháng trước, Cố Tương tranh thủ tiến cung gặp Cố Du một lần, phát hiện Cố Du trạng thái không tệ, Tiêu Minh Xuyên đối với Cố Du cũng rất săn sóc. Hắn an tâm thoải mái trở về nhà, lúc này hầu hạ khổ sai không rơi xuống trên bả vai của hắn nữa.

Cố Dục Á thấy Cố Tương suốt ngày vùi đầu khổ đọc, tâm lý thoả mãn cực kì, còn cho hắn thêm không ít đề bài, để hắn viết bài cho ông kiểm tra.

Cố Tương biết rõ thực lực của chính mình chỉ cần phát huy bình thường thi đậu Tiến sĩ nhất định không có vấn đề, còn đậu Trạng nguyên hay không thật sự khó nói. Nhất định phải thiên thời địa lợi nhân hoà đồng thời đầy đủ mới được.

Cố An Chi là thái hậu, Cố Du là hoàng hậu, Cố gia cùng hoàng thất quan hệ quá thân cận. Bài thi của Cố Tương nếu không thể rõ ràng áp đảo những người khác, Hoàng đế nào dám đem danh hiệu Trạng nguyên cho hắn.

Cũng bởi vì không nắm chắc danh hiệu Trạng nguyên, Cố Tương mới bày ra vẻ nghiêm túc hiếm thấy. Có như vậy dù thi không được, mấy trưởng bối ở nhà cũng sẽ không thể nói cái gì nữa. Dù sao hắn cũng đã nỗ lực, đó là trời không chìu lòng người.

Sáng mùng tám tháng chạp, Cố phu nhân đem Cố Tương từ thư phòng lôi ra. Bà nói hắn cả ngày nhốt mình ở trong phòng, cũng sắp ngộp đến choáng váng, phải đi ra hóng mát một chút mới được. Đọc sách cũng phải có thi có thì, như vậy chữ mới có thể lưu lại trong đầu lâu.

Mẫu thân đại nhân có lệnh, Cố Tương đương nhiên sẽ không làm khó chính mình, hắn không chút do dự liền thả mình ra nửa ngày.

Ai biết khi cả nhà đang dùng cơm, có người đưa thiếp mời đến cho Cố Tương, hẹn hắn đến Túy Tiên Lầu ăn cơm.

Cố Tương nhận được thiếp mời không khỏi có chút buồn bực, là ai chứ. Hắn sớm đã báo cho các bằng hữu của mình, trước kỳ thi mùa xuân hắn không ra khỏi cửa. Nếu như không có đại sự, không ai đưa thiếp mời cho hắn. Vì vậy hắn tò mò hỏi một câu là ai đưa thiệp tới.

Người hầu nhận thiếp mời nói đó là một tiểu nha hoàn tuổi trẻ xinh đẹp, nhìn là biết không phải nhà bình thường có thể có.

Cố Tương nghe vậy không có phản ứng gì, Cố phu nhân mắt lập tức liền sáng, nhìn chằm chằm Cố Tương trên dưới đánh giá.

Cố Tương bị mẫu thân nhìn đến không dễ chịu, hắn vội vã ăn hết cháo, đứng lên nói:

"Mẫu thân, con có việc đi trước."

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ