Chương 82: Nhị tẩu

10.6K 417 9
                                    

Tiêu Minh Sở đến kinh thành sớm, một là vì có người nhờ mang tin cho Hoàng đế, hai chính là muốn sớm gặp Cố Tương.

Thế nhưng Cố Tương bận rộn ôn tập, cắm rễ trong phòng không đi ra. Tiêu Minh Sở nếu đi tìm hắn, Cố Tương sẽ không có từ chối. Nhưng Cố Tương càng khách sáo, Tiêu Minh Sở lại càng thấy thật không tiện quấy rầy hắn.

Tiêu Minh Xuyên vào lúc này triệu Tiêu Minh Sở tiến cung viết chữ Phúc, hoàn toàn đúng ý muốn của hắn.

Tiêu Minh Sở đang lo không có cơ hội hiểu thêm về Cố Tương, dù sao người Cố gia hắn đều không quen. Lúc này tiến cung ở hơn nửa tháng, không phải vừa vặn có thể hỏi Hoàng hậu sao. Hoàng hậu là đệ đệ Cố Tương nhất định có thể cung cấp cho hắn không ít tin tức hữu dụng.

Không phải chỉ một người vừa lòng, ý nghĩ của Cố Du vừa vặn cùng Tiêu Minh Sở không sai biệt lắm. Cố Du cũng nóng lòng muốn biết rõ chuyện cũ của Cố Thái hậu cùng Tiên đế, bất đắc dĩ người biết chuyện quá ít. Tiêu Minh Sở là con Tiêu Thù cùng Ân Dung, hắn đối với chuyện của phụ vương và cha hắn chắc cũng có thể biết nhiều ít.

Tiêu Minh Xuyên đem Tiêu Minh Sở triệu tiến cung để an tâm thoải mái xử lý chính sự, lại không nghĩ rằng Cố Du cùng Tiêu Minh Sở gặp nhau lại hận không sớm gặp nhau, nhanh chóng thành tri kỷ, không chuyện gì mà không thể nói với nhau.

"Nhị ca yêu thích búp bê vải hình hổ? Ngủ còn phải ôm? Thiệt hay giả? Nhị tẩu đừng gạt ta!"

Vì muốn đạt được tín nhiệm của Tiêu Minh Sở, Cố Du đem chính Nhị ca mình bán đứng rất triệt để.

"Đương nhiên là thật sự, ta lừa đệ có ích lợi gì."

Cố Du nói tới chỗ này dừng lại, cau mày nói:

"Ta nói này Tiêu Hà, đệ có cảm thấy xưng hô của mình rất có vấn đề hay không? Gọi Nhị ca ta là Nhị ca, gọi ta là Nhị tẩu, đây không phải là lộn xộn sao?"

Kỳ thực, Cố Du là hi vọng Tiêu Minh Sở thay cách gọi, trực tiếp gọi tên cũng có thể, vì "Nhị tẩu" nghe thực sự là kỳ quái.

Ai biết Tiêu Minh Sở mới vừa viết xong một chữ Phúc, liền để bút xuống quay đầu nói:

"Tẩu cũng không phải gọi Nhị ca ta là Nhị ca sao?"

Cố Du không nói chỉ biết đỡ trán, đáy lòng đột nhiên bay lên một luồng cảm giác vô lực. May là Cố Tương còn chưa kết hôn, nếu không sẽ có hai "Nhị tẩu".

Thấy Cố Du im lặng không lên tiếng, Tiêu Minh Sở lại nói:

"Nhị tẩu, chúng ta đây là tán gẫu, cũng không có ai khác, không cần lễ phép phiền phức như vậy. Gọi Nhị ca cho thân thiết, phải gọi là Hoàng đế ca ca cùng Cố Nhị ca, cảm giác không thân."

Cố Du không phải là người về mặt tình cảm trì độn chuyện gì cũng không biết như Cố Tương, Tiêu Minh Sở gọi Cố Tương thân thiết như vậy hoàn toàn là vì yêu thích, có mù cũng hiểu được.

"Vậy có phải đệ hi vọng ta cũng gọi đệ một tiếng Nhị tẩu không?"

Cố Du âm thầm đem Tiêu Minh Sở đưa vào điều kiện kén chọn đối tượng kết hôn của Cố Tương, ngoài ý muốn phát hiện mỗi một điều đều rất phù hợp.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ