Chương 79: Gợi ý

9.6K 418 20
                                    

"Giảm xuống? !"

Tiêu Minh Xuyên đang uống trà, nghe vậy suýt chút nữa phun. Hắn chưa bao giờ biết Cố Du là người có ý tưởng như thế này.

"Nhị ca không muốn Ôn Huyền lòng có khúc mắc, không muốn Huệ An Vương tâm lý thoải mái, đây là biện pháp giải quyết tốt nhất."

Năm đó, lão Tấn Dương Vương tại sao muốn chủ động giảm xuống, chính là vì tỏ rõ chính mình không có tâm ý tranh chấp.

Tiêu Minh Xuyên hơi suy nghĩ, khẽ cười nói:

"A Du, trẫm đã hiểu ý của khanh, nhưng mà..."

Hắn không thể chủ động nói ra được, nếu như vậy không phải những Hoàng đế sau này sẽ học theo, đăng cơ liền đem huynh đệ gả đi hết.

Tình huống Tiêu Minh Thanh cùng lão Tấn Dương Vương, Thanh Dương Vương có chỗ khác nhau. Bọn họ là dùng thân phận Hoàng tử giảm xuống, người làm chủ là phụ hoàng bọn họ. Tiêu Minh Thanh thì không phải, hắn là hoàng huynh của Tiêu Minh Xuyên, Hoàng đế làm như thế, tựa hồ rất không thích hợp, dễ dàng làm cho người ta thấy nhược điểm.

Hôm nay Cố Du là hiếu kỳ chuyện Thanh Loan, còn nghe chuyện xưa của Ôn Huyền và Tiêu Minh Thanh nên cùng Tiêu Minh Xuyên nói chuyện thật lâu. Cố Du mí mắt đã bắt đầu đánh nhau, cảm thấy do dự, ngáp dài nói:

"Nhị ca, thần quá buồn ngủ, trước tiên cần phải ngủ. Ngài cảm thấy chủ ý kia không được, thì tự mình nghĩ, thần buồn ngủ không chịu được."

Đối với Tiêu Minh Xuyên mà nói, Hoàng hậu cùng tiểu Công chúa mới là quan trọng nhất, cái khác cũng mặc kệ, hắn không nói thêm gì nữa, dìu Cố Du đi ngủ. Tiêu Minh Xuyên nói là ngủ cùng, kỳ thực chính là nhìn Cố Du ngủ, chờ người ngủ say, hắn liền đi làm chuyện của mình.

Nói thật, ý Cố Du nghĩ không sai, rất phù hợp ý Tiêu Minh Xuyên nhưng không thích hợp trực tiếp dùng.

Trực tiếp hạ chỉ đem Tiêu Minh Thanh gả đi hiển nhiên là không được. Thái độ những người khác tạm thời không nói, người sẽ mắng chửi nhiều nhất, mắng chửi đến hắn máu chó đầy đầu là Nam Dương Vương. Còn nữa Phó Thái phi khẳng định cũng sẽ hận chết hắn, Tiêu Minh Xuyên không đến nỗi sợ Phó Thái phi, hắn chỉ là không muốn đi trêu chọc hoặc bị hận thù.

Phải biết, gả Tiêu Minh Thanh tất nhiên là giống như giam cầm hắn, ở một mặt nào đó cũng coi như là thành toàn cho hắn.

Nếu nói Tiêu Minh Xuyên vì tác thành cho Tiêu Minh Thanh mà bị người ta mắng, hắn làm sao nguyện ý, tuyệt đối không thể nào.

Cho nên, để Tiêu Minh Thanh giảm xuống không có vấn đề, chuyện này phải để hắn tự đề xuất ra. Tiêu Minh Xuyên muốn Tiêu Minh Thanh tự mình đi giải quyết Nam Dương Vương cùng Phó Thái phi.

Dù đã có chủ ý, nhưng để biểu hiện thái độ Tiêu Minh Xuyên cho Ôn Huyền đợi hơn mười ngày mới triệu hắn tiến cung.

Tiêu Minh Xuyên đi thẳng vào vấn đề, nói với Ôn Huyền chuyện cũ đã qua hắn sẽ bỏ qua, chuyện sau này Ôn Huyền và Tiêu Minh Thanh làm sao, hắn cũng sẽ không can thiệp. Nhưng Thanh Loan là hắn nhặt được, Hoàng hậu yêu thích, tiểu Hoàng tử cũng yêu thích, hắn có chút không muốn trả lại, muốn nuôi ở trong cung.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ