Chương 50: Huynh đệ

10.4K 429 18
                                    

Tiêu Minh Xuyên tuy rằng phế đi vương vị Tiêu Nghiên Đường, nhưng đối với hắn cùng Tiêu Chuẩn vẫn là tương đối hữu hảo. Bởi vì tân Vinh Thân Vương còn chưa có tới, hắn không để Nội Vụ Phủ buộc bọn họ chuyển nhà, mà cho họ đủ thời gian chậm rãi thu dọn.

Ngoài ra, Tiêu Minh Xuyên chỉ thu hồi phủ đệ cùng Vĩnh nghiệp điền, những gì vương phủ tích lũy mấy năm qua đều cho phép cha con Tiêu Nghiên Đường mang đi.

Bởi vì Tiêu Minh Xuyên xử trí phi thường phúc hậu, Cố Thái hậu không có tỏ vẻ dị nghị. Chỉ là suy xét đến Tiêu Nghiên Đường không thông công việc vặt, Tiêu Chuẩn lại quá mức trẻ tuổi, đã gọi Cố Tương qua hỗ trợ, khiến cho Cố Tương hơi có chút khó xử.

Cho tới nay, Cố Tương đều không quen nhìn Tiêu Nghiên Đường thiên vị, hắn cùng Tiêu Tuyển giao tình tốt, cùng Tiêu Chuẩn quan hệ tất nhiên chính là thường thường. Kết quả ai có thể nghĩ đến, Tiêu Tuyển căn bản không phải con Tiêu Nghiên Đường, mà thật ra Tiêu Chuẩn ngược lại là do Tiêu Nghiên Đường “ sinh”.

Tiêu Nghiên Đường là biểu đệ tổ phụ, nên Tiêu Chuẩn tuy rằng  thiếu niên lại cũng là tiểu biểu thúc của Cố Tương hàng thật giá thật. Cố Thái hậu lên tiếng, Cố Tương không có khả năng không tòng mệnh, chính là thời điểm hai bên giao tiếp khó tránh khỏi có chút nho nhỏ xấu hổ.

Tuy nói tội phạm lẫn lộn huyết thống hoàng gia là Hỗ Khải cùng Củng thị, nhưng Tiêu Chuẩn cũng không thể nói là hoàn toàn vô tội.

Nếu thẳng tay Tiêu Minh Xuyên phải chém Tiêu Tuyển cũng không quá. Nhưng Hoàng đế không có làm như vậy, hắn chỉ phế đi tước vị Thế tử, xoá tên Tiêu Tuyển trong họ tộc, cũng không tiếp tục truy cứu.

Tiêu Minh Xuyên tin tưởng Tiêu Tuyển đối với Hỗ Khải hận ý một chút cũng sẽ không ít so với Tiêu Chuẩn. Vì người sai khiến Bạch thị hạ độc giết Củng thị không phải Tiêu Nghiên Đường mà chính là Hỗ Khải.

Điều Tiêu Minh Xuyên để ý chính là tìm người kế nhiệm thay thế vị trí Hỗ Khải.

Phúc Hải không phải địa phương bình thường, nó là cửa khẩu phía nam Đại Chu, thương nghiệp phi thường phát đạt, mỗi năm lợi nhuận và thuế nộp lên trên cũng thực khả quan. Mặt khác, căn cứ hải quân cùng đội thuyền lớn nhất Đại Chu cũng ở Phúc Hải, nơi đó vẫn là nơi có khoảng cách gần nhất với các đảo của Nam Dương.

Hỗ Khải có lẽ người đạo đức kém, nhưng năng lực lại tốt không có gì phải chê trách. Tiêu Minh Xuyên muốn bắt tội Hỗ Khải không khó. Nước quá trong ắt không có cá, người phạm tội ắt có lưu dấu vết, chỉ cần có tâm đi tìm, luôn có thể tìm ra sai lầm.

Mấu chốt vẫn là người kế nhiệm, nếu tìm không thấy người cùng năng lực Hỗ Khải, Tiêu Minh Xuyên không dám manh động, để tránh ảnh hưởng thế cục Phúc Hải.

Nhưng Cố Du lại phi thường quan tâm hậu quả của chuyện này, còn cố ý truyền Cố Tương tiến cung một chuyến.

Cố Tương nói với Cố Du, dù Tiêu Minh Xuyên nói không vội, nhưng Tiêu Nghiên Đường cùng Tiêu Chuẩn vẫn vào ngày hôm sau liền dọn ra khỏi Vương phủ.

“Bọn họ sao gấp như vậy? Có tìm được chỗ ở chưa?”

Đại khái tình cảnh Tiêu Nghiên Đường trải qua quá thảm, Cố Du đối với hắn có chút tội nghiệp.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ