Chương 74 : Ôn Huyền

12.5K 448 24
                                    

Ôn Huyền mang Tiết Di tới Thượng Kinh. Tiết Di bắt mạch cho Cố Du, lại xem qua phương thuốc Hoa đại phu kê, tỏ vẻ không có vấn đề. Hắn còn nói Hoàng hậu trạng thái thực tốt, cứ như vậy lần này sinh con sẽ thuận lợi hơn lần trước rất nhiều.

Tiêu Minh Xuyên vẻ mặt đau khổ hỏi:

"Tiết thần y, trẫm không hiểu y thuật, ngươi đừng đùa với trẫm. Hoàng hậu mỗi ngày rời giường chuyện đầu tiên chính là nôn, ăn vào cũng sẽ nôn. Nôn gần hết thức ăn trong bụng, vậy cũng coi như là bình thường sao?"

Tiết Di gật đầu cười nói:

"Bệ hạ có điều không biết, dựng phu đều là cái dạng này, có người nôn đến ba tháng, có người hơn ba tháng, còn có người nôn từ đầu đến khi sinh. Điện hạ tuy rằng nôn nhiều, nhưng cũng có thể nuốt trôi thức ăn, cái này xem như tốt, còn ăn được ít nhiều."

Tiêu Minh Xuyên nghe vậy cắn lưỡi, cảm thấy tình cảnh như vậy thật là đáng sợ. Nếu Cố Du vẫn luôn như vậy, sớm muộn gì cũng tiều tụy. Hắn lại nghĩ tới khoảng thời gian trước, Cố Du không phải là như vậy, hay là dùng phương thuốc của Hoa đại phu mới hơi có chuyển biến tốt đẹp, không còn dọa người.

Tiết Di chân thành nói sở trường của hắn không phải sinh đẻ. Hoàng đế trông cậy vào hắn an thai cùng đỡ đẻ cho Hoàng hậu có thể không bằng với thái y trong cung hoặc là vị Hoa đại phu kia.

Tiêu Minh Xuyên ban đầu không quan tâm Hoa đại phu, cảm thấy ông ta chỉ là đại phu bình thường bắt ra hỉ mạch mà thôi, việc này đại phu nào khám không ra. Không ngờ Quý Nghi nói ông ta giỏi, Tiết Di cũng nói như vậy, Tiêu Minh Xuyên liền động tâm, muốn đem Hoa đại phu mời vào cung.

Ai ngờ Cố Du lại không đồng ý, nói là Hoa đại phu không biết thân phận của mình, cho nên bắt mạch không có cố kỵ, có cái gì thì nói cái đó. Nếu ông ta biết, có lẽ sẽ thực câu nệ, nói chuyện sẽ giống thái y trong cung. Hiện tại có thái y, tình huống cũng thực ổn định, không cần phiền toái Hoa đại phu. Không bằng để qua ba tháng đi ra ngoài, Cố Du lại cùng Cố Tương lặng lẽ đi chỗ Hoa đại phu.

Chỉ cần có thể ra cung, Cố Du nghĩ có thể đi tìm ông ngoại, quả thực chính là một công đôi việc, không có gì không tốt.

Tiêu Minh Xuyên nghĩ nghĩ, rồi đồng ý yêu cầu của Cố Du. Hắn nghe thái y nói qua, ba tháng về sau thai nhi liền tương đối ổn định, dựng phu phải nên đi lại nhiều, về sau sinh cũng dễ dàng hơn.

Y quán của Hoa đại phu ở bên trong thành từ trong cung đi ra không tính xa. Có Cố Tương thân thủ không tệ đi cùng Cố Du, hắn lại kêu ảnh vệ đi theo, một tháng đi một chuyến cũng không sao, vừa lúc cũng để Cố Du có thể ra cung hít thở không khí. Về sau thời điểm Cố Du không tiện ra cung, lại mời Hoa đại phu tới cũng được.

Cố Du nói có lý, thầy thuốc khi xem bệnh không nói đến thân phận người bệnh xem mạch là chuẩn nhất, cũng nói lời thực nhất.

Bởi vì tuổi tác chênh lệch, Ôn phu nhân cùng Cố phu nhân tuổi trẻ không thân, miễn cưỡng chỉ có thể nói là quen biết. Nhưng bởi vì tương đồng phiền não, qua lại là càng ngày càng gần.

Huynh đệ Ôn gia khuê nữ sinh một đống, chính là không có vị công tử nào. Đan Dương Công chúa lúc còn sống sầu khổ nhất chính là ôm không được tôn tử, lo lắng mười mấy năm.

Trọng Sinh Chỉ Thuộc Về Hoàng Hậu [Hoàn] -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ